Chúng ta

‘M35 là buổi phỏng vấn đặc biệt'

Chủ nhật, 18/3/2018 | 12:17 GMT+7

“Buổi phỏng vấn dự án M35 như một tour du lịch khám phá vậy. Nó thật sự gây ấn tượng với tôi”, anh Mai Chí Linh, ứng viên đầu tiên chính thức gia nhập ngôi nhà M35 ở vị trí trưởng nhóm ngay tại buổi tuyển dụng cho dự án lớn nhất nhà Phần mềm FPT, được tổ chức sáng 17/3 tại Hòa Lạc (Hà Nội), chia sẻ.

M35 Tech Meet Up là sự kiện chiêu quân đầu tiên trong năm 2018 của nhà Phần mềm FPT nhằm tuyển mộ nhân tài cho dự án P3.M35, dự án có giá trị hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay không chỉ của FPT Software mà còn của cả Việt Nam. 

Dù trời mưa nhưng vẫn có rất đông ứng viên tham dự chương trình và đăng ký phỏng vấn trực tiếp để có cơ hội làm việc tại FPT Software trong một dự án "khủng" như M35.

Dù trời mưa nhưng vẫn có rất đông ứng viên tham dự chương trình và đăng ký phỏng vấn trực tiếp để có cơ hội làm việc tại FPT Software trong một dự án "khủng" như M35.

Sự kiện mang tên “Biệt đội mở đường M35” bởi tại đây sẽ xuất hiện các nhân tố dẫn đường cho dự án lớn nhất lịch sử ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Thành công ngay từ giai đoạn mở đầu sẽ giúp dự án khẳng định được năng lực và nâng cao vị thế của FPT Software với vai trò là một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối, hoàn thiện sản phẩm từ A đến Z.

Sự kiện mở màn tại Hà Nội cho chuỗi M35 Tech Meet Up ba miền đã thu hút được hơn 60 ứng viên tham gia. Theo đánh giá từ BTC, phần lớn ứng viên đều là những người có 2-3 năm kinh nghiệm trở lên, rất phù hợp với các vị trí mà đội dự án đang cần tuyển.

Buổi phỏng vấn trực tiếp diễn ra ngay tại chương trình, chất lượng ứng viên được đánh giá khá tốt và phù hợp với yêu cầu của dự án.

Buổi phỏng vấn trực tiếp diễn ra ngay tại chương trình, chất lượng ứng viên được đánh giá khá tốt và phù hợp với yêu cầu của dự án.

Tại sự kiện, các ứng viên được tìm hiểu về dự án M35 với những công việc mà dự án đang cần triển khai ở thời điểm hiện tại. Chân thực nhất là những chia sẻ về kinh nghiệm, công việc liên quan đến dự án này từ chính những người trong cuộc là anh Vũ Tuấn Mạnh, Quản lý dự án P3.M35 tại site Hà Nội, và anh Nguyễn Ngọc Sơn, Kiến trúc sư tư vấn giải pháp về Cloud.

Ngay sau đó, buổi phỏng vấn trực tiếp các ứng viên đã diễn ra tại chương trình. Các vị trí phỏng vấn trực tiếp là PM, Dev, BA và Tester. Hơn 2 giờ đồng hồ liên tục, dù là buổi trưa nhưng các ứng viên vẫn rất nhiệt tình và hăng hái ở lại đến cuối chương trình để tham gia phỏng vấn.

3 ứng viên đầu tiên chốt hợp đồng với nhà tuyển dụng ngay tại chương trình đã nhận đươc 1 tháng lương theo chính sách

3 ứng viên ở vị trí Dev 3 và Dev 4 đầu tiên chốt hợp đồng với nhà tuyển dụng ngay tại chương trình đã nhận đươc 1 tháng lương theo chính sách Signing bonus mà BTC đề ra.

Đã có 10 ứng viên xuất sắc được chọn vào danh sách trúng tuyển ngay từ buổi phỏng vấn trực tiếp này. Trong đó có 3 ứng viên đã chính thức trở thành thành viên của gia đình P3.M35 và được nhận ngay một tháng lương theo chính sách Signing bonus mà BTC đề ra dành cho 10 ứng viên đầu tiên chốt hợp đồng tại sự kiện với các vị trí PM1+, SA1+, Dev3+, BA3+, Test4+.

Cùng với đó, các ứng viên đã có một buổi tham quan Làng phần mềm FPT qua hai khu F-Ville 1 và F-Ville 2. Chương trình đã để lại ấn tượng đối với các ứng viên. “Đến với chương trình hôm nay, tôi đã học hỏi và mở mang thêm được rất nhiều kiến thức về công nghệ và kiến thức chuyên môn của mình. Nếu có cơ hội, tôi rất mong muốn được tham gia vào dự án M35 để thử sức và trải nghiệm nhiều hơn”, một ứng viên cho vị trí Dev bày tỏ.

3 ứng viên xuất sắc trúng các giải thưởng có giá trị từ chương trình qua mini game tìm hiểu về dự án M35.

3 ứng viên xuất sắc trúng các giải thưởng có giá trị từ chương trình qua mini game tìm hiểu về dự án M35 ở cuối chương trình.

M35 Tech Meet Up sẽ tiếp tục diễn ra tại Đà Nẵng và TP HCM trong thời gian sắp tới để có thể chiêu mộ thêm nhiều “anh hùng” cho trận chiến lịch sử P3.M35 của nhà Phần mềm FPT.

Tháng 6/2017, FPT Japan, thuộc FPT Software, công bố dự án lớn có giá trị 36,5 triệu USD, kéo dài trong vòng 3 năm. Theo đó, với dự án M35, lần đầu tiên trong lịch sử FPT Japan sẽ đảm nhận vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối (end user).

Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể.

Diệu Anh

Ý kiến

()