Chúng ta

Lý do khiến iPhone 6 được ưa chuộng nhất 10 năm qua

Thứ tư, 2/8/2017 | 10:08 GMT+7

Thiết kế đột phá, sự thay đổi, độ bền... đã giúp iPhone 6 trở thành chiếc iPhone có doanh số tốt nhất và vẫn được nhiều người sử dụng nhất tới thời điểm hiện tại.

Những số liệu thống kê mà báo điện tử Digitime công bố gần đây cho thấy, iPhone 6 hiện chiếm tỷ trọng 21% trong số tất cả model iPhone vẫn đang được sử dụng trên toàn thế giới, xếp thứ hai là iPhone 6s (18%) và iPhone 7 (11%). Điều này khiến chiếc điện thoại đã 3 năm tuổi trở thành model iPhone được ưa chuộng nhất trong một thập kỷ trở lại đây. Riêng tại thị trường Việt Nam nói chung và tại FPT Shop nói riêng, iPhone 6 cũng là chiếc smartphone có doanh số bán chạy nhất trên các bảng xếp hạng một thời gian dài.

iPhone 6 - chiếc điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại

iPhone 6 sở hữu thành tích mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng thèm muốn.

iPhone 6 sở hữu thành tích mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng thèm muốn.

Ngoài việc là chiếc iPhone được sử dụng nhiều nhất trong 10 năm qua, iPhone 6 còn là chiếc điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại. Theo thống kê của trang công nghệ Telegraph, Apple đã bán được tới 220 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus tính tới nay. Con số kể trên giúp bộ đôi iPhone dẫn đầu trong danh sách điện thoại được tiêu thụ nhiều nhất thế giới từ trước tới nay - một thành tích đáng mơ ước đối với bất cứ nhà sản xuất smartphone nào. Vậy, điều gì đã tạo nên sức sống đáng kinh ngạc của chiếc iPhone ra mắt cách đây 3 năm này?

Thành công đến từ sự thay đổi

Chính thức được giới thiệu vào đêm ngày 9/9/2014 (theo giờ Việt Nam), iPhone 6 thu hút sự quan tâm chú ý của giới truyền thông toàn thế giới bởi nhiều lý do, trong đó, quan trọng là việc thiết bị hứa hẹn đem tới sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình sau khi nhà Táo lặp lại thiết kế của iPhone 5 trên iPhone 5s. Vẫn giữ nguyên phong cách kim loại nguyên khối, nhưng lần này Apple đã nới rộng kích cỡ màn hình và tạo điểm nhấn bằng hai cụm ăng-ten chạy ngang mặt lưng máy.

Thiết kế này góp phần giúp iPhone 6 duy trì sức tiêu thụ mạnh mẽ và bền bỉ bởi trong hai năm về sau (2015, 2016), Apple hầu như không thay đổi ngoại hình sản phẩm. Có thể thấy rõ điều đó khi đặt iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7 cạnh nhau. Việc ngoại hình sản phẩm mới tương đồng với sản phẩm cũ khiến người mua iPhone 6, iPhone 6 Plus sau này không có cảm giác mình bị lạc hậu so với xu hướng mới hiện nay.

Độ bền bất chấp thời gian của iPhone

Điều giúp iPhone 6 có doanh số vượt trội các thế hệ iPhone trước là bởi máy ra đời vào đúng điểm “chín” của thị trường smartphone, khi mà nhu cầu mua sắm điện thoại thông minh từ các thị trường đông dân như Trung Quốc bùng phát mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Việc nhà Táo thỏa mãn nhu cầu màn hình lớn khi đem màn hình 4,7 inch lên iPhone 6 sau nhiều năm trung thành với kích cỡ 4 inch cũng là yếu tố kích cầu mạnh mẽ. Nhưng, điều tạo nên sức sống bền bỉ giúp sản phẩm chiếm tỷ trọng 21% tổng số người dùng iPhone hiện nay lại nằm ở hai yếu tố: Độ bền và sự mượt mà bất chấp thời gian.

Nếu đã hoặc đang sử dụng một chiếc iPhone, người dùng có thể hiểu rõ rằng dòng điện thoại này bền bỉ tới mức nào. Qua vài năm sử dụng, iPhone vẫn hoạt động ổn định như lúc ban đầu, việc tối ưu hóa quá tốt giữa phần cứng và phần mềm giúp dòng điện thoại của Apple chạy mượt mà bất chấp thời gian.

Sở hữu hệ điều hành độc quyền, iPhone 6 có ưu thế rất lớn trong việc “giữ lửa” và đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng. Khi mà các đối thủ cùng thời là LG G3, Galaxy S5, Xperia Z2… đã sớm bị ngừng hỗ trợ phần mềm và vắng bóng trên thị trường thì iPhone 6 vẫn đang bán rất chạy, được ưa chuộng trên toàn cầu và theo dự kiến, máy vẫn tiếp tục nằm trong danh sách thiết bị được cập nhật iOS trong năm sau.

>> Sau giảm giá, đây là hai chiếc iPhone đáng mua nhất hiện nay

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()