Chúng ta

Lộ diện mẫu điện thoại đánh dấu sự trở lại của Nokia

Thứ tư, 31/8/2016 | 16:03 GMT+7

Sau khoảng thời gian vấp ngã và phải tự bán mình, sắp tới, Nokia chính thức trở lại với hai sản phẩm mới, một trong số đó đã lộ diện.

Có vẻ như tin đồn về sự trở lại của gã khổng lồ di động một thời - Nokia sắp trở thành sự thực. Nhưng trong lần tái xuất này, công ty sẽ chưa vội tung ra những smartphone chiến lược mà sẽ đánh dấu sự xuất hiện trước mắt người dùng bằng sản phẩm thế mạnh từng tạo nên tên tuổi của họ: điện thoại feature phone.

nokia-4809-1472631009.jpg

Hình ảnh về chiếc điện thoại sắp tới của Nokia.

Mới đây, ủy ban chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc - TENAA đã hé lộ những hình ảnh mới nhất về chiếc điện thoại sắp tới của Nokia với tên mã RM-1187. Căn cứ theo những gì có trên bản chứng nhận thì đơn vị được quyền kinh doanh điện thoại mới của Nokia chính là Microsoft Co Ltd. Rất có thể Microsoft cũng là doanh nghiệp chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm này trên toàn thế giới.

Căn cứ theo các số liệu được tiết lộ, RM-1187 được tích hợp màn hình 2,4 inch với độ phân giải 240 x 320. Máy có kích thước tổng thể là 118 x 50 x 13,5 mm và có trọng lượng là 82,6 g. Sản phẩm được trang bị 16 MB RAM đi kèm với viên pin dung lượng lớn 1.025 mAh cùng bộ nhớ trong 16 MB, có thể mở rộng tới 64 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người dùng điện thoại hiện tại, Nokia sẽ mang đến cho RM-1187 camera chính ở mặt lưng có cảm bến CMOS và đèn flash LED, camera trước của máy hiện chưa được công khai thông số. Thiết bị có khả năng hỗ trợ kết nối 2 SIM và sở hữu 3 biến thể màu sắc tùy chọn là đen, trắng và lục lam.

Nokia từng có một quá khứ huy hoàng khi đứng trên đỉnh cao của ngành công nghiệp di động trong suốt khoảng thời gian từ đầu những năm 1990 đến đầu những năm 2000. Thành công của hãng đến từ những chiếc điện thoại phổ thông với mức giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dùng, nhưng do không kịp thay đổi để thích ứng với những thay đổi chóng mặt của thị trường, Nokia nhanh chóng bị cho ra ngoài cuộc chơi khi mà Apple và Google lần lượt tung ra những chiếc smartphone đình đám.

Số phận bi thảm của Nokia được định đoạt khi Microsoft quyết định mua lại bộ phận di động của hãng điện thoại Phần Lan này, cùng với đó là một điều khoản đặc biệt: Nokia không được phép sử dụng thương hiệu của mình cho bất cứ smartphone nào cho đến Quý IV/2016. Thời điểm quý IV không còn xa và Nokia đã đưa ra quyết định của riêng mình. Họ sẽ quay trở lại thị trường di động càng sớm càng tốt và đó là những thiết bị chạy Android. RM-1187 sẽ "dọn đường" cho cuộc trở lại lần này.

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()