Chúng ta

Lập liên minh toàn cầu hóa giáo dục đại học Việt Nam

Thứ tư, 19/6/2013 | 23:19 GMT+7

Ngày 15/6, tại Đà Nẵng, đại diện ba trường gồm: Đại học FPT, Đại học Duy Tân và Đại học Công nghệ Sài Gòn đã có buổi làm việc và ký kết Liên minh toàn cầu hóa giáo dục đại học Việt Nam (VUAG).
> Cơ hội học tập tại Mỹ cho sinh viên FPT / 55 sinh viên tốt nghiệp chuyển tiếp ĐH FPT Greenwich

Mục đích hoạt động của liên minh nhằm đẩy mạnh tuyển sinh sinh viên quốc tế về học tại Việt Nam, lấy bằng của các trường trong liên minh hoặc các trường nước ngoài có liên kết. Bên cạnh đó, khi chính thức được thành lập, VUAG sẽ góp phần tăng cường hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế giữa các trường trong liên minh trên nguyên tắc ngang bằng, công nhận chương trình và không thu học phí.

VUAG sẽ mang lại cho sinh viên, giảng viên thuộc các trường trong liên minh nhiều lợi ích đặc biệt đối với các hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học…

Mục tiêu cao nhất của Liên minh VUAG là đem đến nhiều quyền lợi và cơ hội hơn cho sinh viên thuộc các trường trong liên minh.

Đại diện của ba trường thống nhất mục tiêu cao nhất của Liên minh VUAG là đem đến nhiều quyền lợi và cơ hội hơn cho sinh viên thuộc các trường trong liên minh.

Tham dự buổi ký kết, về phía Đại học FPT có TS. Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch ĐH FPT kiêm Viện trưởng Viện Hợp tác Quốc tế FPT, ông Huỳnh Tấn Châu - Giám đốc Trung tâm CNTT Đà Nẵng. Đại học Duy Tân có ông Lê Công Cơ - Hiệu trưởng ĐH Duy Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập, cùng bà Phó Hiệu trưởng - ThS. Lê Nguyễn Tuệ Hằng. Đại diện Đại học Công nghệ Sài Gòn có TS. Trương Quang Mùi - Chủ tịch HĐQT và GS.TS Văn Lượng - Hiệu trưởng.

Việc thành lập Liên minh VUAG cho thấy sự nhận thức của các thành viên sáng lập liên minh về tầm quan trọng của toàn cầu hóa trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam. Đồng thời, liên minh cũng thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác trong việc trao đổi chương trình, giảng viên, sinh viên, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, và các hoạt động khác mang lại lợi ích cho giảng viên, sinh viên của các trường thuộc liên minh.

Theo bản Quy chế, Ban thư ký của VUAG là cơ quan điều phối các hoạt động của liên minh, hoạt động theo sự chỉ đạo của hội nghị cấp cao, gồm: TS. Nguyễn Thành Nam, ThS. Lê Nguyễn Tuệ Hằng, ThS. Võ Xuân Thịnh (Phó Phòng Nghiên cứu khoa học và đối ngoại, Đại học Công nghệ Sài Gòn). Trong đó, Viện Hợp tác Quốc tế - Đại học FPT là bộ phận thường trực, chủ trì các hoạt động thường ngày của Ban thư ký. Anh Nam đóng vai trò Tổng thư ký của liên minh.

Anh Nguyễn Thành Nam (giữa) cho biết Đại học FPT tin tưởng rằng, VUAG sẽ mang lại nhiều hơn nữa cơ hội học tập, trao đổi văn hóa tại nước ngoài cho sinh viên FPT.

TS Nguyễn Thành Nam (giữa) cho biết, Đại học FPT tin tưởng rằng, VUAG sẽ mang lại nhiều hơn nữa cơ hội học tập, trao đổi văn hóa tại nước ngoài cho sinh viên FPT.

Theo Phó Chủ tịch ĐH FPT, việc thành lập Liên minh VUAG nằm trong chiến lược Go Global (Quốc tế hóa) của nhà trường. Theo đó, VUAG sẽ góp phần giúp Đại học FPT nói riêng và các trường thuộc liên minh nói chung hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Bên cạnh các chương trình hợp tác trực tiếp của trường với nhiều đại học thuộc các nước: Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Đức, Ấn Độ, Hà Lan, Thái Lan, Philippines…, việc tham gia vào liên minh cũng là một trong hướng đi mới của Đại học FPT trong việc giúp sinh viên của mình nâng cao ngoại ngữ, tích lũy khả năng sống và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.


Vân Anh

Ảnh: Mỹ Tân

Ý kiến

()