Chúng ta

'Lào ủng hộ đề xuất hợp tác về viễn thông của FPT'

Thứ sáu, 7/11/2014 | 16:11 GMT+7

"Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào rất quan tâm đến đề nghị hợp tác của FPT trong lĩnh vực viễn thông. Chúng tôi sẽ xem xét triển khai dựa trên điều kiện tự nhiên của Lào, trong một vài khu vực cụ thể", Thứ trưởng Sithong Thongkeo cho biết.

Chiều ngày 6/11, Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều và Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên, đã làm việc với đoàn Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào (BCVT) do Thứ trưởng Sithong Thongkeo dẫn đầu, tại tòa nhà F-Ville, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

DSCF77561111-JPG-4436-1415351304.jpg

Thứ trưởng Sithong Thongkeo (phải) chia sẻ cơ hội về Viễn thông tại Lào.

Sau khi chia sẻ về các lĩnh vực FPT Telecom đã thực hiện thành công tại Việt Nam và Campuchia, anh Hoàng Trung Kiên cũng đưa ra những dự án của FPT đã và đang triển khai tại Lào với những thành công bước đầu đáng khích lệ.

"FPT Telecom mong muốn được mang những dịch vụ viễn thông và Internet tốt nhất phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và chính phủ Lào để tăng cường năng lực kết nối của Lào với quốc tế, góp phần tạo thêm việc làm, đóng góp vào ngân sách, chuyển giao công nghệ và phát triển kinh tế, giáo dục của nước bạn", anh Kiên bày tỏ.

FPT Telecom sẽ có kế hoạch dài hạn đầu tư nguồn lực công nghệ, tài chính tối ưu để triển khai đúng kế hoạch dự án, đồng thời cam kết tuân thủ mọi quy định của Nhà nước Lào, đóng góp lâu dài cho việc phát triển và hội nhập kinh tế của đất nước triệu voi này.

DSCF7747-JPG-4131-1415351304.jpg

Anh Dương Dũng Triều (phải), anh Hoàng Trung Kiên (giữa) giới thiệu thông tin hợp tác của FPT.

Thứ trưởng Sithong Thongkeo đánh giá cao tinh thần hợp tác và làm việc của FPT. "Lào có diện tích rộng, phía Bắc nhiều đồi núi nên Chính phủ rất quan tâm việc phát triển CNTT - Viễn thông để nâng cao đời sống cho nhân dân", ông cho hay.

Đại diện Bộ Bưu chính Viễn thông Lào cũng quan tâm đến đề nghị hợp tác của FPT trong lĩnh vực viễn thông. Ông cho biết sẽ xem xét triển khai dựa trên điều kiện tự nhiên của Lào, trong một vài khu vực cụ thể. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam về mặt chiến lược cũng như những dự án về CNTT - Viễn thông. Trong cuộc gặp gỡ Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, hai bên đã cam kết cùng hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Hiện, Lào vẫn còn thiếu cơ sở hạ tầng, đội ngũ, trang thiết bị CNTT nên luôn sẵn sàng đón nhận các đề xuất hợp tác. Đây là cơ sở thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và FPT nói riêng.

DSCF7753-JPG-6778-1415351304.jpg

Hai bên đã trao đổi những định hướng hợp tác về lĩnh vực Viễn thông.

Trước đó, anh Dương Dũng Triều giới thiệu với đoàn những nét chính về lịch sử hình thành, phát triển cùng những thành tựu của FPT. "Tập đoàn đang có mặt tại 19 nước trên thế giới, là đối tác của các tập đoàn công nghệ hàng đầu. Vừa qua, chúng tôi thực hiện thành công thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử FPT nói riêng và lĩnh vực CNTT Việt Nam nói chung, khi sáp nhập RWE IT Slovakia (công ty con của Tập đoàn RWE, Đức) vào FPT Software", anh Triều thông tin. Đồng thời, anh cũng chia sẻ về những dự án của FPT IS - công ty thành viên đầu tiên của FPT có mặt tại Lào từ năm 1999.

Sau buổi làm việc, đoàn đã tham quan F-Ville và ĐH FPT. Các thành viên đều bày tỏ sự ấn tượng với môi trường làm việc, môi trường giáo dục và nguồn nhân lực trẻ của FPT.

Tử Quyên

Ý kiến

()