Chúng ta

Lãnh đạo Đà Nẵng ưu tiên cùng FPT giải bài toán nhân lực

Thứ sáu, 23/2/2018 | 11:13 GMT+7

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì làm việc giữa FPT và Đại học Đà Nẵng nhằm tìm giải pháp hỗ trợ công tác đào tạo, tuyển dụng nhân sự.

Chiều ngày 22/2, đoàn lãnh đạo TP do ông Hồ Kỳ Minh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết tại FPT Complex. Cùng tham gia đoàn có ông Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở TT&TT và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Nhân dịp này, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương đã điểm lại những thành công của đơn vị cũng như định hướng đến năm 2020. FPT hiện là tập đoàn CNTT có quy mô lớn nhất Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung. FPT đã đạt được những thành tựu nổi bật và gắn bó với sự phát triển của thành phố trong nhiều năm liền, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm; giải quyết hơn 2.000 việc làm trong lĩnh vực CNTT năm 2016...

IMG-0657-JPG.jpg

Đoàn lãnh đạo thành phố tặng hoa và chúc Tết tại Tòa nhà FPT Complex.

FPT Software Đà Nẵng định hướng đạt trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, nên cần đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Dự kiến đến năm 2020, con số tuyển dụng khoảng 7.000 người ở tất cả vị trí. Mục tiêu gần nhất là chuyển giao công nghệ, mở rộng khách hàng toàn cầu, nâng cao kỹ năng làm việc cho CBNV và đầu tư xây dựng phần hai tòa nhà FPT Complex.

Khó khăn lớn nhất của FPT Software Đà Nẵng là nguồn nhân lực bởi, nguồn nhân lực của thành phố không thể đáp ứng được cả số lượng lẫn chất lượng. "Tôi mong muốn thành phố khuyến khích các trường hơn nữa trong việc đào tạo các ngành liên quan công nghệ thông tin", anh Phương bày tỏ..

Anh cũng mong muốn thành phố có chính sách ưu đãi về thuế cũng như tạo cơ hội cho FPT được tham gia các sự kiện lớn của thành phố để có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Trước những ý kiến và đề nghị của đại diện FPT, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông làm việc lại với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để thúc đẩy việc đào tạo nhân lực. Ông cũng hứa sẽ hỗ trợ FPT có cơ hội được tham gia các hoạt động lớn của Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện thuận lợi và kêu gọi các nhà đầu tư để phát triển Khu đô thị FPT.

“Tôi kỳ vọng vào sự phát triển của FPT. Chúc đơn vị sẽ hoàn thành mục tiêu trong năm nay, đặc biệt đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của thành phố", ông nói.

Tháng 1 vừa qua, theo đề nghị của Sở Thông tin - Truyền thông, của Ban Thi đua khen thưởng thành phố, Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen cho FPT Software Đà Nẵng vì “đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng năm 2017”. 

Từ quy mô nhân lực 400 người, hiện FPT Software Đà Nẵng vượt qua con số gần 3.000 người. Ba năm gần đây, FPT Software Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.

Với định hướng trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, Phần mềm FPT Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

>> Năm thứ ba liên tiếp Phần mềm FPT được Đà Nẵng tặng bằng khen

Việt Nguyễn 

Ý kiến

()