Chúng ta

Lãnh đạo của năm 2013

Thứ bảy, 1/2/2014 | 08:30 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa là đại diện cho thế hệ lãnh đạo trẻ tài năng, giàu nhiệt huyết ở FPT. Năm qua, hai công ty thành viên do các anh lãnh đạo đã giành được nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh và hoạt động phong trào.

Bắt đầu từ năm 2013, Chúng ta tiến hành bình chọn Lãnh đạo của năm. Nhân vật được bình chọn dựa trên các tiêu chí: Mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp; Tầm ảnh hưởng với đơn vị; Khả năng truyền lửa với CBNV và tần suất xuất hiện trên các kênh truyền thông nội bộ.

Hoàng Nam Tiến - đôi bàn tay của vua Midas

FPT Software vừa vui mừng chào đón thành viên thứ 5.000 và hoàn thành mục tiêu 100 triệu USD doanh thu. Thành tích đó được coi là điểm sáng của ngành phần mềm trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Kết quả này có được từ một đội ngũ hừng hực khí thế mà anh Hoàng Nam Tiến đóng vai trò “Tổng tư lệnh”.

Người đàn ông được coi là “chiến tướng” của FPT - Hoàng Nam Tiến - được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch FPT Software vào năm 2011, sau khi lèo lái Công ty Phân phối FPT lần lượt chinh phục mốc 500-600 triệu USD và thử nghiệm ở lĩnh vực bất động sản. Nhiệm vụ mới của anh Tiến được coi là một thách thức lớn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế kéo dài, chưa có dấu hiệu phục hồi.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. Ảnh: Nguyên Anh.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. Ảnh: Nguyên Anh.

Nhưng chỉ sau một năm “đá chéo” ngành, anh Tiến cùng các cộng sự của mình đã lấy lại tốc độ tăng trưởng trên 30% cho FPT Software năm 2012 và tiếp tục duy trì kết quả này trong 2013, bất chấp khủng hoảng kinh tế cũng như chênh lệch tỷ giá.

“Ông trùm” một thời của lĩnh vực Phân phối, với sự hoạt ngôn và tài ngoại giao của mình, đã kéo về cho FPT Software nhiều cơ hội kinh doanh. Nổi bật nhất, theo anh, là ký được hợp đồng phần mềm lớn nhất FPT với Recruit Technologies (Công ty chức năng chuyên về IT và Marketing của tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về Dịch vụ Cung cấp Hệ thống web Xúc tiến Thương mại - business matching) trong việc ủy thác cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm theo hình thức trọn gói.

"Anh Tiến là người rất khác tôi, anh ấy có những thứ mà tôi không có. Vì thế với cá nhân tôi, anh Tiến là sự bổ trợ tuyệt vời. Tư duy của anh Tiến cũng rất hướng về con người nên cực kỳ hợp với FPT Software", TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm

Trước đó, vào tháng 10/2013, anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng thành viên của F-Agrex Global, liên doanh giữa FPT Software và Công ty Cổ phần Agrex - công ty hàng đầu trong lĩnh vực BPO tại Nhật Bản, thuộc IT Holdings Group (ITHD). Dự kiến đến năm 2016, doanh thu của công ty mới này sẽ đạt 5 triệu USD, con số nhân lực cũng tăng từ 170 người vào thời điểm thành lập lên 700 người năm 2016.

Không chỉ khẳng định mình trong lĩnh vực kinh doanh, Chủ tịch FPT Software còn để lại nhiều dấu ấn trong việc “đối nội” và hoạt động văn hóa của công ty. Anh đã truyền nhiệt huyết và giấc mơ “phần mềm” của mình đến 600 tân binh của FPT Software và hơn 2.400 sinh viên ĐH Bách khoa ở cả ba miền.

Dưới thời của anh Hoàng Nam Tiến các hoạt động phong trào của FPT Software, vốn nở rộ từ trước, lại càng phát triển mạnh mẽ hơn, với vô số cuộc thi và giải thể thao. Trong sân chơi của tập đoàn, FPT Software cũng giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

Nguyễn Văn Khoa - Luồng gió mới  

Anh được bổ nhiệm vị trí TGĐ vào năm 2012 khi đã có 15 năm gắn bó với FPT Telecom. Có thể nói, nhiệm vụ mới đối với anh Nguyễn Văn Khoa là một thách thức không nhỏ khi chèo lái con tàu lớn chở 5.000 nhân viên đi tiếp hải trình của người tiền nhiệm.

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi, anh cùng các thành viên công ty đã hoàn thành xuất sắc kết quả kinh doanh, đưa FPT Telecom trở thành đơn vị có đóng góp lợi nhuận cao nhất tập đoàn. Trong năm 2013, FPT Telecom tiếp tục là đơn vị có mức lợi nhuận cao nhất trong số 7 công ty thành viên của FPT.

TGĐ Nguyễn Văn Khoa - luồng gió mới của FPT Telecom. Ảnh: Lâm Thao.

TGĐ Nguyễn Văn Khoa - luồng gió mới của FPT Telecom. Ảnh: Lâm Thao.

Được mệnh danh là “chuyên gia set-up”, do hầu khắp các chi nhánh tỉnh đầu tiên của FPT Telecom đều do anh mở, nên ở cương vị mới, anh càng đẩy mạnh hoạt động mở rộng vùng phủ. Không chỉ tăng sự hiện diện của FPT ở thị trường trong nước, anh Khoa cùng các cộng sự đã mở rộng “bờ cõi” ra ngoài biên giới Việt Nam.

Hiện tại, ở thị trường Campuchia, FPT Telecom có mặt ở 5 thành phố chính và vươn lên đứng vị trí thứ hai trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại đất nước Chùa Tháp. Kế hoạch của FPT Telecom là sẽ “đi sâu, đánh chắc”, “thâm canh” và gia tăng nhiều dịch vụ cho khách hàng ở thị trường tiềm năng này.

"Anh Khoa là người nắm chắc nhất về mọi mặt của FPT Telecom và khó có ai bì kịp. Là một người hướng ngoại, anh ấy cũng rất nhiệt tình trong cả công việc lẫn đời sống. Tôi nghĩ anh ấy là lãnh đạo đáng để đi theo", PTGĐ FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh

Sau Campuchia, trong chiến lược của công ty Viễn thông còn hướng đến Lào, Myanmar, Bangladesh và một số thị trường khác.

Hai năm anh Khoa đảm nhận vị trí “thuyền trưởng”, FPT Telecom không chỉ có nhiều thành tựu về kinh doanh mà còn khởi sắc về hoạt động phong trào. Nếu trước đây, FPT Telecom luôn bị xếp “chiếu dưới” trong các kỳ Hội diễn và Hội thao của tập đoàn nhiều năm liền, thì nay, họ đã có một sức bật mới.

Ngay từ thời điểm nhậm chức, vị TGĐ thứ ba của FPT Telecom đã luôn “để mắt” đến các hoạt động văn thể mỹ của cán bộ và công ty. Không chỉ “bơm” kinh phí cho các hoạt động, anh còn yêu cầu các lãnh đạo FPT Telecom đều phải tham gia hoạt động phong trào.

Nhờ sự đầu tư nghiêm túc của cả một bộ máy, năm 2012, FPT Telecom đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên thống lĩnh hầu hết các giải thưởng quan trọng tại Lễ hội 13/9: Nhất Hội diễn, Nhì Hội thao toàn đoàn tại Hà Nội và Nhất Hội thao TP HCM. Dù năm 2013, kết quả Hội thao và Hội diễn có kém hơn nhưng về mặt tinh thần, người FPT Telecom vẫn rất hỉ hả.

Vốn là một lãnh đạo cởi mở, anh Khoa không ngại truyền lửa đến nhân viên và sinh viên. Anh cũng là người nhiệt tình với truyền thông cả nội bộ lẫn bên ngoài, để nâng cao hình ảnh của FPT Telecom nói riêng cũng như Tập đoàn FPT nói chung.

Thiện An

 

 

Ý kiến

()