Chúng ta

Lấn sân ngành dược, FPT Retail mở hội nghị chiến lược

Thứ tư, 7/11/2018 | 14:04 GMT+7

Lãnh đạo các đơn vị FPT Retail sẽ họp bàn chiến lược lần đầu sau khi hoàn thành lập đơn vị thành viên là chuyên mảng dược phẩm.

Hội nghị chiến lược 2019 của Bán lẻ FPT được tổ chức tại Phan thiết từ ngày 6-9/11 với hơn 100 lãnh đạo, quản lý ở tại The Cliff Resort, Mũi Né, Bình Thuận.

Ngoài mục tiêu hoạch định chiến lược trong chặng đường mới, khác biệt với những năm trước, đội ngũ lãnh đạo FPT Retail sẽ có nhiều hoạt động kết nối ngoài trời, những trải nghiệm hoàn toàn mới giữa thiên nhiên miền duyên hải Nam Trung bộ đầy nắng và gió. 

frt-1-7718-1541574767.jpg

Quang cảnh Hội nghị chiến lược FPT Retail khai màn sáng nay (ngày 7/11) tại Bình Thuận. Ảnh: Bích Hạnh.

Đây là hội nghị chiến lược đầu tiên của FPT Retail, kể từ khi mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu vào cuối năm 2017 và công bố chính thức hồi tháng 9 với việc thành lập đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, viết tắt là FPT Pharma. Tại Hội nghị chiến lược 2018, Ban lãnh đạo nhà Bán lẻ sẽ cùng giải những bài toán mới.

Theo phân tích từ Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), bán lẻ dược phẩm có nhiều điểm khác biệt so với điện thoại, phải làm việc với số lượng lớn các nhà cung cấp, cùng với thực tế là người dân vẫn chưa quen với mô hình chuỗi và có mức độ trung thành cao đối với các hiệu thuốc quen thuộc.

Do đó, quản lý hiệu quả một lượng lớn theo từng đơn vị lưu kho (SKU) và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Long Châu đến với khách hàng địa phương là những ưu tiên hàng đầu của FPT Retail trong giai đoạn hiện tại.

Trong báo cáo mới nhất, lợi nhuận sau thuế 9 tháng 2018 của FPT Retail tăng mạnh 30% so với cùng kỳ năm ngoái, được hỗ trợ bởi các ý tưởng bán hàng mới, chương trình bán hàng trả góp F.Friends và chương trình trợ giá bán hàng (Subsidy), doanh số bán hàng online và đóng góp từ các cửa hàng mới.

Theo nhận định của VDSC, FPT Retail vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong cuối năm – vốn là mùa cao điểm của các mặt hàng điện máy.

Mới đây, Chủ tịch FPT Retail vừa gửi tâm thư cho toàn thể nhân viên, tuyên bố ba giá trị cốt lõi và văn hóa phục vụ - kim chỉ nam của nhà Bán lẻ: Tận tâm với khách hàng; Trung thực và nhận trách nhiệm; Đoàn kết và hỗ trợ đồng đội.

Theo kết quả kinh doanh ba quý đầu năm, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Sau 9 tháng, chuỗi cửa hàng FPT Shop đạt 524 shop. Doanh số trung bình tháng đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng. Tính đến cuối tháng 9, chuỗi F.Studio của FPT Retail đã đạt 15 cửa hàng. Doanh số chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số công ty, tăng 25% so với cùng kỳ.

FPT Shop đã ấn tượng tăng 51 bậc trong bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương công bố bởi tạp chí Retail Asia, từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305. Ngoài ra, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn và nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ hai cả nước năm 2018 theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

>> Chị Nguyễn Bạch Điệp gửi tâm thư xác định tôn chỉ nhà Bán lẻ

Hà An

Ý kiến

()