Chúng ta

Làm thế nào để theo học kiểu FUNiX lấy bằng HUTECH

Thứ sáu, 16/6/2017 | 08:49 GMT+7

Chương trình đào tạo đại học từ xa HUTeX do FUNiX và HUTECH phối hợp triển khai sẽ khai giảng khoá đầu tiên vào đầu tháng 9 năm nay. Chương trình được triển khai theo hình thức đào tạo trực tuyến và kéo dài 4 năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thỏa thuận hợp tác đào tạo kéo dài trong 12 năm giữa ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) và ĐH Trực tuyến FUNiX  đã chính thức được ký kết ngày 13/6, tại TP HCM. Thỏa thuận hợp tác này hướng tới việc cung cấp một chương trình học online phù hợp với đa dạng các đối tượng người học.

Đây cũng là lần đầu tiên FUNiX mở rộng hợp tác đào tạo với một trường đại học khác.

GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc (trái) - Hiệu trưởng HUTECH và TS. Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng FUNiX trong lễ ký kết. Đây cũng là lần đầu tiên FUNiX mở rộng hợp tác đào tạo với một trường đại học khác của Việt Nam. Ảnh: Hà Dương.

Chương trình đào tạo đại học từ xa HUTeX do FUNiX và HUTECH phối hợp triển khai sẽ khai giảng khoá đầu tiên vào ngày 9/9 năm nay. Chương trình được triển khai theo hình thức đào tạo trực tuyến và kéo dài 4 năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian đào tạo 6 tháng đối với những chứng chỉ học 12 tín chỉ, 7 tháng đối với những chứng chỉ học 15 tín chỉ; Sinh viên sẽ làm đồ án tốt nghiệp vào học kỳ thứ 8 của khóa học. Những sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được nhận bằng do HUTECH cấp.

Để hoàn thành chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm online HUTeX, sinh viên cần phải hoàn thành 8 chứng chỉ của FUNiX, đồng thời hoàn thành thêm một số môn trong chương trình của ĐH HUTECH. Trong quá trình học tập, sinh viên tham gia chương trình sẽ nhận được quyền lợi chăm sóc từ cả hai trường, chất lượng đào tạo sẽ được thanh tra, đánh giá thường niên.

việc hợp tác với FUNiX sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho hai bên, giúp HUTECH đẩy mạnh hơn mảng đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến.

GS. Hồ Đắc Lộc tin tưởng việc hợp tác với FUNiX sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho hai bên, giúp HUTECH đẩy mạnh hơn mảng đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến. Ảnh: Hà Dương.

Theo thỏa thuận hợp tác, HUTeX, HUTECH sẽ chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh, thực hiện liên tục theo từng tháng. Khóa đầu tiên khai giảng sẽ có từ 100 - 200 sinh viên; Mỗi tháng tiếp theo tuyển 50 sinh viên trong năm đầu tiên và 100 sinh viên hằng tháng trong năm thứ hai trở đi. 

Trong khi đó, FUNiX sẽ chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo, báo cáo tiến độ học tập hàng tuần mỗi tháng; thanh  tra chất lượng 1 năm/lần. Quy trình nhập học bao gồm: HUTECH gửi danh sách sinh viên nhập học vào ngày 20 hằng tháng; Một tuần định hướng cho sinh viên; FUNiX mở môn học chuyên môn vào ngày đầu tiên của tháng. xDay (gồm các hoạt đông như gặp gỡ, trao đổi, vinh danh) của sinh viên theo học chương trình HUTeX sẽ dược tổ chức chung với sinh viên FUNiX.

Anh Nguyễn Thành Nam cho rằng, đào tạo trực tuyến là phương thức đào tạo của tương lai, giúp sinh viên rèn luyện khả năng tự học hỏi và tìm tòi.

Anh Nguyễn Thành Nam cho rằng, đào tạo trực tuyến là phương thức đào tạo của tương lai, giúp sinh viên rèn luyện khả năng tự học hỏi và tìm tòi. Ảnh: Hà Dương.

Anh Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng FUNiX, khẳng định, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là một bước tiến trong mối quan hệ giữa hai trường có chung triết lý và tầm nhìn trong giáo dục. “Hy vọng, HUTeX sẽ là một cách cửa mới, lựa chọn mới đầy hấp dẫn và cũng đầy thử thách cho những sinh viên đang tìm kiếm cơ hội học tập, đột phá trong sự nghiệp”, Hiệu trưởng FUNiX nhấn mạnh.

Đại học FUNiX, trực thuộc FPT Education, là trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 2015. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Theo đó, trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm.

FUNiX đã ký hợp tác với FPT Software, theo đó FPT Software sẽ nhận ngay sinh viên khi mới hoàn thành 3 chứng chỉ. Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ GD&ĐT công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ lớn tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, FUNiX đã có 1.300 học viên theo học, trong đó có sinh viên ở 62 tỉnh, thành phố của Việt Nam và trên 11 quốc gia; 996 mentor là chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm đang trực tiếp hướng dẫn sinh viên FUNiX; 219 chứng chỉ đã được cấp cho các học viên.

> HUTeX - học kiểu FUNiX, cấp bằng ĐH Công nghệ TP HCM

Bình An 

Ý kiến

()