Chúng ta

‘Kỳ vọng sẽ được anh Bình truyền lửa’

Thứ hai, 22/10/2012 | 16:12 GMT+7

“Tôi muốn anh Bình chia sẻ về con đường FPT sẽ đi trong ngắn hạn và dài hạn để 1/4 thế kỉ sau FPT có thể tự hào là quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử công ty”, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, Vũ Chí Thành, cho biết.
> ‘Tôi sẽ chỉ rõ con đường trở thành lãnh đạo cho các bạn trẻ’ / Anh Bình bàn về ‘Chuyện người tiên phong’

Ngày mai, 23/10, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình sẽ “đăng đàn” trao đổi về chủ đề “FPT - Chuyện Người tiên phong” với CBNV. Đây là buổi Open Talk đầu tiên của anh sau khi tái nhiệm vị trí TGĐ.

Buổi nói chuyện này của anh đã thu hút được sự chú ý của nhiều người FPT. Nhiều người cho biết sẽ cố gắng tham gia buổi nói chuyện này thông qua hình thức đến tận nơi hoặc theo dõi qua truyền hình trực tiếp.

Vốn “thần tượng” anh Trương Gia Bình nên Trưởng Phòng Kinh doanh Hà Nội 1, FPT Telecom Nguyễn Thanh Tùng đã rất hào hứng với buổi Open Talk này. Tùng cho rằng đây là cơ hội lý tưởng để mục sở thị anh Bình và lắng nghe anh chia sẻ.

Thanh Tùng cho rằng Open Talk giúp cậu nhìn rõ hơn định hướng của Tập đoàn cũng như trả lời câu hỏi Làm sao để biến ước mơ thành sự thật. Ảnh: NVCC.

Thanh Tùng cho rằng Open Talk giúp anh nhìn rõ hơn định hướng của Tập đoàn cũng như trả lời câu hỏi Làm sao để biến ước mơ thành sự thật. Ảnh: NVCC.

Quan trọng hơn với Tùng “là một người trẻ và mang trong mình nhiều nhiệt huyết cũng như hoài bão nhưng sự trải nghiệm còn ít, nên buổi chia sẻ này sẽ vô cùng quan trọng để giúp cá nhân tôi có thể nhìn rõ hơn về định hướng của tập đoàn cũng như trả lời câu hỏi làm sao để biến ước mơ thành sự thật”.

“Bên cạnh đó, sự khẳng định hay định hướng của lãnh đạo cũng sẽ là động lực cần thiết cho tôi phấn đấu và nhìn rõ thực tế hơn con đường mình đang bước đi”, cậu nói.

Với Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội Vũ Chí Thành thì mỗi lần nghe anh Bình nói chuyện, các cán bộ có thêm động lực và quyết tâm để vươn lên tầm cao mới. “Đặc biệt, đây là lần đầu tiên anh Bình tái nhiệm vị trí TGĐ điều hành tập đoàn, nên sẽ có nhiều điều hữu ích mà thế hệ như tôi có thể học hỏi”, anh Thành nói.

Đại diện FPT Polytechnic cho rằng, FPT đã đi được 1/4 thế kỷ và cũng qua nhiều bước thăng trầm. Độ chín của FPT cũng giống như độ chín của con người sẽ ở vào tuổi 30-35. Giờ đây, FPT chỉ có đường duy nhất là chọn hướng đi đúng và quyết liệt.

Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội Vũ Chí Thành chương trình sẽ có nhiều điều hữu ích cho anh. Ảnh: S.T.

Theo Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội Vũ Chí Thành (áo kẻ) chương trình sẽ có nhiều điều hữu ích cho anh. Ảnh: S.T.

Từ 17h00 đến 19h30 chiều 23/10, buổi Open Talk của Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình với chủ đề “FPT - Chuyện người tiên phòng” sẽ diễn ra tại sảnh tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tuyến tại địa chỉ http://leadertalk.ho.fpt.vn.

“Tôi muốn anh Bình chia sẻ về con đường FPT sẽ đi trong ngắn hạn và dài hạn để 1/4 thế kỷ sau FPT có thể tự hào là quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử công ty”. Đồng thời anh mong muốn “anh Bình sẽ truyền lửa được cho đội ngũ lãnh đạo và toàn thể cán bộ FPT cùng đồng lòng để hướng tới mục tiêu lớn OneFPT của 2024”.  

Là khán giả “trung thành” của FLI, anh Lê Xuân Thủy, Giám đốc Kinh doanh F9, thuộc FPT Trading, không thể bỏ lỡ chương trình này.

"Đặc biệt diễn giả lần này là anh Trương Gia Bình, với chủ đề “Người tiên phong”, tôi càng muốn được nghe anh nói, để biết FPT mong muốn đột phá vươn lên như thế nào trong bối cảnh kinh tế chung đang còn nhiều khó khăn hiện nay", anh Thủy chia sẻ.

Đến với chương trình, anh Thủy quan tâm nhiều tới cách tạo môi trường để cổ vũ và hỗ trợ những con người tiên phong. “Lãnh đạo đã phải tiên phong rồi nhưng đôi khi có những đột phá xuất phát từ những nhân viên bình thường”, anh chỉ ra.

Anh kỳ vọng, anh Bình sẽ giúp mọi người nhìn thấy được rõ nét hơn những cơ hội lớn phía trước, những thách thức không nhỏ hiện tại và thắp cháy được nhiều ngọn lửa khát vọng vươn lên trong mỗi nhân viên. Ngoài ra anh mong càng nhiều nhân viên của FPT tham gia xem trực tiếp chương trình này càng tốt.

Trưởng VPĐD ĐH FPT tại Cần Thơ Trần Thanh Danh cho rằng: Quy hoạch cán bộ trẻ là việc cần làm. Ảnh: NVCC.

Trưởng VPĐD ĐH FPT tại Cần Thơ Trần Thanh Danh cho rằng, quy hoạch cán bộ trẻ là việc cần làm. Ảnh: NVCC.

Ngoài việc muốn được nghe chia sẻ của Bình về chiến lược kinh doanh trong thời gian tới của FPT, Trưởng đại diện VP ĐH FPT tại Cần Thơ, Trần Thanh Danh, rất quan tâm đến kế hoạch có liên quan đến văn hóa đặc trưng của tập đoàn. “Tôi muốn nghe anh Bình nói về cách duy trì và củng cố văn hoá FPT khi yếu tố này đang dần có dấu hiệu mai một”, anh Danh trầm tư.

Theo anh, quy hoạch cán bộ trẻ là việc cần làm với bất kỳ đơn vị nào, tuy nhiên, dù là việc cần làm cũng không nên vì thế mà nóng vội. “Các vị trí lãnh đạo chủ chốt, ngoài chuyên môn còn phải kinh nghiệm, tầm nhìn sâu và mối quan hệ tốt đẹp cả bên trong và bên ngoài. Các yếu tố này cần có thời gian tích luỹ”, anh chia sẻ.

Ủng hộ sự tái nhiệm vị trí TGĐ của anh Bình, anh Vương Đình Siêu, FPT IS Services HCM, chờ đợi sẽ có những luồng khí mới và hy vọng FPT có những cú hích từ sự trở lại này.

“Tôi quan tâm là làm thế nào để anh Bình có thể ‘nhân bản’ những lãnh đạo có đầy đủ tố chất và dân chủ như anh. Và quan trọng hơn, làm thế nào để người khác có thể trở thành nhà lãnh đạo như anh”, anh Siêu đặt vấn đề.

Anh Lê Xuân Tùng, FPT Telecom Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) trăn trở với việc quy hoạch lãnh đạo. Ảnh: Nguyên Văn.

Anh Lê Xuân Tùng, FPT Telecom Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái), trăn trở với việc quy hoạch lãnh đạo. Ảnh: Nguyên Văn.

Khẳng định FPT có môi trường năng động và tập hợp được những cá nhân ưu tú, anh Lê Xuân Tùng, FPT Telecom Đà Nẵng, cho rằng, điều đó đảm bảo yêu cầu về việc xây dựng đội ngũ kế cận. Những người trẻ sẽ đáp ứng được nguồn cung cho quy hoạch nguồn cán bộ của FPT. "Tuy nhiên, nếu FPT chỉ quy hoạch những cán bộ trẻ, vậy những người làm việc ở FPT lâu dài nhưng tuổi không còn phù hợp, tập đoàn sẽ bố trí họ làm gì”, anh Tùng trăn trở.

Bên cạnh đó, anh Tùng cũng gửi tâm tư đến Chủ tịch kiêm TGĐ tập đoàn về chiến lược để tri ân và giữ chân những người từng cống hiến và sống chết với FPT.

Chị Nguyễn Thị Thanh, cán bộ kế toán của FPT Trading, lại ví von buổi Open Talk như buổi chào cờ đầu tuần như hồi chị học phổ thông. “Thầy hiệu trưởng trong tiết chào cờ cũng lên nói chuyện với học sinh, sau mỗi lần nghe thầy nói xong thì chúng tôi lại thấy hừng hực trong lòng muốn học thật giỏi, muốn thành thế này thế kia... Đối với người FPT, mỗi lần nghe anh Bình diễn thuyết có tác dụng giống như vậy”, chị chia sẻ.

Đại diện của FPT Trading mong muốn sẽ được nghe một điều gì mới mẻ, đầy tâm huyết và hy vọng chương trình đem lại một khí thế mới cho những người tham dự.

Viết Chung

Ý kiến

()