Chúng ta

‘Kỳ vọng N500 sẽ có những ‘trận đánh’ lớn'

Thứ năm, 17/8/2017 | 15:40 GMT+7

Theo anh Nguyễn Tùng Lâm, Quản trị dự án đơn vị N500, kinh nghiệm của những trận đánh lớn trong mảng chuyển đổi Notes đã góp phần thành công cho nhiều lãnh đạo FPT Software.

FPT Software vừa khai sinh đơn vị mới toanh - N500 chuyên sâu lĩnh vực Notes Exit, trước đây được biết đến với thuật ngữ Notes Migration - chuyển đổi Notes. Notes là viết tắt của Lotus Notes, một hệ thống của IBM tích hợp thư điện tử và các ứng dụng web cho các công ty.

IBM sẽ dừng hỗ trợ Lotus Notes vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 30 của FPT - 13/9/2018. Hiện có nhiều sản phẩm có tính năng tương tự Lotus Notes nhưng dễ sử dụng và dễ mở rộng hơn nên nhu cầu chuyển đổi sang các nền tảng khác, đặc biệt là của Microsoft, đang rất cấp thiết. Theo dự báo, quy mô thị trường Notes Exit chỉ riêng cho thị trường Nhật trong khoảng 500 triệu USD - 2 tỷ USD từ nay đến 2020.

DSC-0507-1481-1502943797.jpg

Phần teambuilding trong lễ ra mắt đơn vị dự án đặc biệt mang tên N500 chuyên về Notes Exit, thuộc FPT Software, diễn ra tại F-Ville, Hòa Lạc.

Nguyễn Tùng Lâm, Quản trị dự án (PM) đơn vị N500, nhận định, đây là quyết sách chính xác tuy có hơi muộn màng. “Lý do thời điểm kết thúc cơ hội là 2020 mà cuối 2017 chúng ta mới có một đơn vị chuyên về Notes”, anh Lâm nói và cho hay, 3 dự án anh đang làm với khách hàng trị giá khoảng 80 man-month (1 man-month tương đương khối lượng công việc của một người làm trong một tháng).

Theo anh Lâm, cơ hội là rất rõ ràng bởi thị trường lên đến 2 tỷ USD và có rất ít đối thủ cạnh tranh. “Thách thức của đơn vị là phải làm quen với phong cách làm việc và chất lượng công việc đối với thị trường Nhật Bản. Có cơ hội phải chuyển hóa thành bàn thắng”.

Quản trị dự án (PM) N500 nhớ lại, thời điểm mới vào FSU1.GNC (tiền thân N500). Khi ấy, cả đơn vị làm chung dự án Notes Migration tên là Monsanto với Microsoft India. Là dự án triệu đô nên quy mô công việc rất lớn và rất nhiều nhóm cùng chạy.

“Lúc nào cũng như chạy nước rút. Rất nhiều thời điểm các nhóm phải làm xuyên đêm nhiều ngày để hoàn thành tiến độ”, anh Lâm kể. “Chính nhờ kinh nghiệm của những trận đánh lớn đó mà sản sinh ra rất nhiều thành viên chủ chốt cho N500 và quản lý cấp cao tầm C-level cho FPT Software hiện nay. Tôi hy vọng N500 sẽ có cơ hội những trận đánh như vậy để mọi người có sân chơi và thể hiện bản thân”.

Video toàn cảnh lễ ra mắt đơn vị dự án đặc biệt do N500 và SSC tổ chức:

>>  Từ ‘lính cứu hoả’ đến Giám đốc đơn vị đặc biệt

Chi Vy

Video: Nguyễn Minh

Ý kiến

()