Chúng ta

Kỳ tuyển sinh đợt 3 của ĐH FPT đồng loạt diễn ra tại 14 tỉnh thành

Thứ hai, 29/8/2016 | 08:32 GMT+7

Ngày 28/8, kỳ thi tuyển sinh đợt 3 năm 2016 của ĐH FPT chính thức diễn ra trên toàn quốc. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm thành lập, ĐH FPT mở rộng địa điểm tổ chức tuyển sinh riêng lẻ tại 14 tỉnh thành thay vì chỉ ba cụm thi Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM như những đợt trước. 

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, kỳ thi tuyển sinh đợt 3 năm 2016 của ĐH FPT được đồng loạt diễn ra tại các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng, TP HCM, Đăk Lăk… 

Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm thành lập, ĐH FPT mở rộng địa điểm tổ chức tuyển sinh riêng lẻ tại 14 tỉnh thành thay vì chỉ 3 cụm thi Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM như những đợt trước.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm thành lập, ĐH FPT mở rộng địa điểm tổ chức tuyển sinh riêng lẻ tại 14 tỉnh thành thay vì chỉ ba cụm thi Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM như những đợt trước. Ảnh: FU.

Tham dự kỳ thi tuyển sinh riêng của ĐH FPT, thí sinh thực hiện 3 bài thi bằng tiếng Việt với tổng thời gian 180 phút, trong đó bài thi viết luận là yêu cầu bắt buộc với tất cả thí sinh dự thi vào trường. Phần thi này nhằm đánh giá khả năng trình bày lập luận, tư duy logic bằng ngôn ngữ cũng như thể hiện quan điểm cá nhân của thí sinh. Điểm tối đa của bài luận là 15 điểm. 

Đồng thời, các thí sinh dự thi khối ngành Kỹ thuật thi thêm môn Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic; Trong khi thí sinh thi khối ngành Kinh tế, Ngôn ngữ làm bài thi Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Kiến thức xã hội; Còn thí sinh thi khối ngành Mỹ thuật ứng dụng thực hiện bài thi Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo. 

Đề thi luận đợt 3, kỳ thi 28/8/2016.

Đề thi luận trong kỳ tuyển sinh đợt 3 của ĐH FPT.

Đại diện Ban tuyển sinh ĐH FPT cho biết, kỳ thi tuyển sinh đợt 3 diễn ra thành công ở tất cả cụm thi, không có trường hợp vi phạm quy chế nào xảy ra, các thí sinh đều nghiêm túc làm bài. Trường sẽ công bố sau 4 ngày thi trên website http://daihoc.fpt.edu.vn. Giấy báo trúng tuyển và nhập học cũng được gửi tới các thí sinh trúng tuyển qua hình thức chuyển phát nhanh theo địa chỉ ghi trên hồ sơ đăng ký. Kết quả phúc khảo công bố sau một ngày với mức lệ phí là 50.000 đồng. 

Trong kỳ thi đợt 3 này, ĐH FPT cấp 20 suất học bổng theo các mức 50%, 70% và 100% cho các thí sinh dự thi đầu tiên. Theo kế hoạch, các thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển đợt 3 và đủ điều kiện trở thành sinh viên ĐH FPT sẽ làm thủ tục nhập học trước 17h ngày 7/9. 

Đại diện Ban tuyển sinh ĐH FPT cho biết, kỳ thi tuyển sinh đợt 3 diễn ra thành công ở tất cả cụm thi, không có trường hợp vi phạm quy chế nào xảy ra, các thí sinh đều nghiêm túc làm bài.

Đại diện Ban tuyển sinh ĐH FPT cho biết, kỳ thi tuyển sinh đợt 3 diễn ra thành công ở tất cả cụm thi. Không có trường hợp vi phạm quy chế nào xảy ra, các thí sinh đều nghiêm túc làm bài. Ảnh: FU.

Năm 2016, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của ĐH FPT là 2.000 sinh viên cho 9 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Kinh doanh quốc tế, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc. 

Trước đó, ngày 27/8, lễ khai giảng năm học mới dành cho 1.800 tân sinh viên khóa 12 đã được ĐH FPT tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

  Thiên Bình

Ý kiến

()