Chúng ta

Kỹ sư cầu nối nuôi ước mơ tỷ phú

Thứ tư, 7/10/2015 | 16:24 GMT+7

Những chia sẻ của tân học viên BrSE đợt 3 được ghi lại trong đoạn video dài gần 3 phút với phụ đề tiếng Nhật mang tên ''Momiji Dreams''.

Lấy ý tưởng từ hình ảnh Momiji - một loại lá cây của xứ Phù tang mọc vào mùa thu với gam màu vàng đỏ, video nhằm truyền tải thông điệp: "Không ai đánh thuế ước mơ. Hãy cứ mạnh dạn mơ ước, đặt ra mục tiêu ngắn và dài hạn với BrSE, nói ra mục tiêu một năm của mình sắp tới".

Trả lời ba câu hỏi đặt ra cho các học viên là: "Ước mơ của bạn là gì? Mục tiêu một năm sắp tới của bạn? Cảm xúc trước khi lên đường sang Nhật Bản?". Đỗ Việt Đức, tân học viên BrSE, cho biết: "Ước mơ của em là trở thành một tỷ phú tiền Yen". Trong khi trở thành diễn viên Việt Nam đầu tiên ở Nhật Bản là câu trả lời hài hước của tân học viên Hoàng Trí Dũng.

Mong muốn tiếng Nhật đạt N2 và có một công việc ổn định là mục tiêu của học viên. Ở câu hỏi cuối, các tân học viên đều bày tỏ tâm trạng hồi hộp, háo hức khi chuẩn bị đặt chân tới xứ sở mặt trời mọc. Nữ học viên Đào Thị Khánh Trang chia sẻ: "Em hồi hộp xen lẫn hứng khởi vì sắp được sang Nhật Bản học tập". Phụ huynh học viên Chu Minh Đức bày tỏ niềm vui và hơi lo lắng khi lần đầu Minh Đức sang Nhật và phải tự chăm sóc bản thân. 

Lắng nghe chia sẻ của các học viên BrSE qua giấc mơ Momiji:

Ngày 6/10, hơn 100 tân học viên BrSE đã tham dự buổi lễ khai giảng đợt 3, chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) tại Nhật Bản.

10.000 Kỹ sư cầu nối (từ năm 2014 đến 2018) là một trong hai chương trình chiến lược được FPT triển khai tại Nhật Bản và nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của chính phủ nước này.

Trong số 10.000 BrSE, dự kiến khoảng 5.000 kỹ sư được đào tạo theo hình thức du học tại Nhật Bản, 5.000 kỹ sư còn lại sẽ được đào tạo tại Việt Nam theo chương trình đào tạo cử nhân CNTT của ĐH FPT và đào tạo kỹ sư cầu nối của FPT Software.

 Thanh Tùng

Video: Trần Dương Thi

Ý kiến

()