Chúng ta

Kỷ luật cán bộ vi phạm quy định tài chính

Thứ hai, 20/4/2015 | 11:09 GMT+7

Hội đồng kỷ luật FPT đã họp và yêu cầu FPT Software, FPT University và FPT HO xử lý, họp Hội đồng kỷ luật cấp đơn vị để xem xét cho thôi việc 4 cán bộ ở các đơn vị này vì vi phạm quy định tài chính của FPT.  

Cụ thể, trong đợt kiểm soát định kỳ việc tuân thủ các quy định FPT của Ủy ban kiểm soát nội bộ FPT tại các đơn vị trên, Đoàn kiểm soát đã phát hiện ra 4 cán bộ (một tại FPT Software, 2 tại FPT University và một tại FPT HO) không tuân thủ quy trình mua sắm (có dấu hiệu không minh bạch trong việc lựa chọn nhà cung cấp, thiếu kiểm soát việc thực hiện hợp đồng của nhà cung cấp,...) gây thất thoát tài chính cho công ty. Trong đó,  2 trường hợp mua sắm thông qua công ty sân sau và có dấu hiệu tư lợi cá nhân.  

FPT-Cau-Giayok.jpg

Tinh thần FPT là niềm tự hào của tập đoàn trong suốt 27 năm thành lập và phát triển. Ảnh: S.T.

“Một trong những nét văn hóa đẹp của FPT mà mỗi người FPT đều tự hào là sự trung thực và trong sạch. Trong lịch sử, nhiều lần chúng ta đã yêu cầu nhân viên tự xin thôi việc vì vi phạm Tinh thần FPT. Điểm mấu chốt là chúng ta mất niềm tin với những cán bộ như vậy. Và khi đã không còn tin thì không nên sử dụng nữa”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ.

Trước đó, ngày 13/3, Chủ tịch Trương Gia Bình đã ký quyết định phê duyệt việc thực hiện chương trình Chuẩn hóa bộ máy lãnh đạo FPT. Mục tiêu nhằm xây dựng đội ngũ lãnh đạo vững mạnh, trong sạch ở mọi cấp, có đủ năng lực, phẩm chất để điều hành tập đoàn và các công ty thành viên; thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng, và đưa FPT trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam.

Cùng với việc theo dõi kiểm soát năng lực điều hành lãnh đạo các đơn vị, FPT sẽ đánh giá năng lực lãnh đạo theo chỉ số KPI về doanh thu và lợi nhuận, hoặc các chỉ tiêu đặc biệt do tập đoàn giao. Ngoài ra, chương trình này cũng nhằm xây dựng và phát triển tinh thần Tôn trọng - Đổi mới - Đồng đội; Chí công - Gương mẫu - Sáng suốt trong đội ngũ cán bộ quản lý FPT.

“Chính Tinh thần FPT là động lực đưa tập đoàn thành công như ngày hôm nay. FPT đang đứng trước cơ hội to lớn và lúc này Tinh thần FPT lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nâng cao tinh thần FPT là hành động trọng yếu nhất trong Chương trình Nâng cao năng lực cạnh tranh mà tập đoàn vừa phát động”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định.

Tinh thần FPT

Người FPT chúng ta Tôn trọng cá nhân, Đổi mới và Đồng đội. Đây là nguồn sức mạnh tinh thần vô địch, đem đến cho FPT thành công nối tiếp thành công. Tinh thần này là hồn của FPT. Mất nó đi, FPT không còn là FPT nữa. Bởi vậy, mỗi người FPT có trách nhiệm bảo vệ đến cùng tinh thần FPT. Lãnh đạo các cấp - người giữ lửa cho tinh thần này, cần Chí công, Gương mẫu và Sáng suốt. Làm được vậy, FPT sẽ phát triển và trường tồn cùng thời gian”.

TÔN TRỌNG - là Tôn trọng cá nhân, bao gồm: Nói thẳng, Lắng nghe và Bao dung. Ở FPT cấp dưới có thể nói thẳng với cấp trên, không phân biệt vị trí cao thấp, quan hệ thân sơ. Chúng tôi chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và không tốt, đồng thời, tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình, được thực hiện những hoài bão của mình.

ĐỔI MỚI - là Tinh thần đổi mới, bao gồm: Học hành, Sáng tạo và STCo. Chúng tôi không ngừng học hỏi từ khách hàng, đối tác và từ chính những đồng nghiệp để tránh suy nghĩ theo lối mòn, nỗ lực dẫn đầu về công nghệ mới, sản phẩm mới, phương thức quản trị/kinh doanh mới.

ĐỒNG ĐỘI - là Tinh thần đồng đội bao gồm: Đồng tâm, Tập thể và Chân tình. Ở FPT mọi thành viên đều được quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia và cùng đồng tâm hướng đến một mục tiêu chung “vì sự thành công của khách hàng và sự phát triển trường tồn của công ty”.

CHÍ CÔNG - là nền tảng quan trọng nhất để lãnh đạo xây dựng niềm tin trong nhân viên và để nhân viên làm việc hết mình thay vì xu nịnh lãnh đạo. Mọi quyết định lãnh đạo đưa ra không thiên vị, không phụ thuộc thân sơ. Quyền lợi của FPT, của đơn vị được đặt lên trên quyền lợi cá nhân.

GƯƠNG MẪU - lãnh đạo phải là tấm gương về Tinh thần FPT, là người phải thể hiện trước nhất ba chữ “Tôn Đổi Đồng”.

SÁNG SUỐT - lãnh đạo cần có tầm nhìn và tính quyết đoán. Cấp càng cao càng cần có tầm nhìn xa và quyết định chính xác. Quyết định sai ở cấp càng cao, thiệt hại chung càng lớn.

Hoàng Lan

Ý kiến

()