Chúng ta

Kingston vẫn hợp tác với FPT dù đóng văn phòng Việt Nam từ 1/3

Thứ năm, 2/3/2017 | 14:53 GMT+7

Các sản phẩm mang thương hiệu Kingston tiếp tục được bán tại thị trường Việt Nam. Chế độ bảo hành sẽ không thay đổi dù văn phòng đại diện của công ty này tại Việt Nam được đóng cửa từ ngày 1/3. 

kingston-620.jpg

Kingston đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam từ ngày 1/3.

Nhà sản xuất Kingston (Mỹ) vừa ra thông báo sẽ triển khai việc tái cấu trúc bộ máy kinh doanh và tiếp thị của mình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo đó, văn phòng đại diện tại Việt Nam của Kingston ngưng hoạt động từ ngày 1/3. Đây là động thái tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa nguồn lực của hãng.

Việc điều chỉnh mới này của Kingston không có bất kỳ ảnh hưởng tới việc phân phối, kinh doanh cũng như bảo hành hiện tại đối với các sản phẩm Kingston tại thị trường Việt Nam. Tuy ngưng hoạt động văn phòng đại diện, nhưng nhà sản xuất vẫn duy trì hai nhân sự đại diện hãng tại Hà Nội và TP HCM để hỗ trợ việc phát triển ngành hàng trên toàn quốc.

Anh Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm Phân phối linh kiện toàn quốc (FCN) thuộc FPT Trading, cho biết, FPT không bị ảnh hưởng đến kinh doanh ngành hàng này khi văn phòng đại diện của Kingston ở Việt Nam đóng cửa. Doanh thu của đơn vị phân phối mảng sản phẩm này đạt trung bình 2,5-3 triệu USD và dự kiến năm nay tiếp tục tăng lên 3,3-3,5 triệu USD. Các đơn vị hợp tác với Kingston tại Việt Nam cũng sẽ là kênh tiếp nhận hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Ngoài ra, chế độ bảo hành của các nhà phân phối với sản phẩm Kingston không thay đổi.

Kingston là một trong những nhà sản xuất lớn trên toàn cầu chuyên về các dòng sản phẩm liên quan tới công nghệ lưu trữ như thẻ nhớ, USB, SSD, RAM...

Công ty Phân phối FPT và Kingston đã hợp tác kinh doanh từ năm 2012 với đa dạng sản phẩm.  Hiện tại, Trung tâm Phân phối linh kiện FPT thuộc FPT Trading là đơn vị phân phối hàng đầu trên toàn quốc các sản phẩm USB, thẻ nhớ, phụ kiện của Kingston.

Lưu Vân

Ý kiến

()