Chúng ta

Khủng long vùng 2 bàn cách tiếp cận khách hàng trong lần tái gặp mặt

Chủ nhật, 25/3/2018 | 10:29 GMT+7

Những hạt nhân kinh doanh của vùng 2 đã có buổi gặp với ban lãnh đạo vùng và FPT Telecom nhằm giải đáp các thắc mắc và được chia sẻ về các kỹ năng cần thiết cho một nhà lãnh đạo tương lai.

Ngày 21/3, các salesman xuất sắc của vùng 2 đã hội ngộ tại tại F-Ville, FPT Software. Đây là buổi gặp mặt thứ hai kể từ tháng 7/2017. Trong chuyến đi này, các "khủng long" đã dành thời gian để tìm hiểu, khám phá "đại bản doanh" của nhà Phần mềm FPT.

IMG-0018-JPG-8310-1521688855.jpg

9h sáng, các thành viên của vùng 2 đã có mặt tại F-Ville và cùng chụp ảnh lưu niệm tại bức tượng Cuder - biểu tượng của nhà Phần mềm.

Sau phần chụp ảnh và tham quan, các thành viên của vùng 2 tập trung tại phòng họp Làng Sen để nghe những chia sẻ từ giám đốc vùng 2, anh Phạm Trung Hà về các kỹ năng trở thành một người lãnh đạo thực thụ và những thông tin cơ bản về Marketing - kỹ năng quan trọng đối với các salesman do anh Nguyễn Đăng Hưng, Trưởng phòng Marketing FPT Telecom mang tới.

Vị trưởng phòng Marketing FPT Telecom đã giúp các thành viên CLB hiểu về khái niệm cơ bản nhất của Marketing như: Thế nào là marketing cách xác định khách hàng mục tiêu, họ cần gì và muốn gì?

IMG-0054-JPG-8086-1521688855.jpg

Anh Hưng đã phải đi xe máy xuống F-Ville để có thể kịp thời gặp gỡ các thành viên của vùng 2. Anh cảm thấy được sự ham học hỏi của các thành viên nhà Cáo về một trong những kỹ năng rất khó để thuần thục cũng như mới mẻ này.

Chia sẻ về lộ trình đào tạo kỹ năng cho các thành viên câu lạc bộ vùng 2, anh Hưng cho biết: "Trung tâm đào tạo FPT Telecom ( FTC) phối hợp cùng phòng Marketing đã soạn xong bộ giáo trình phổ cập Marketing cho các thành viên của vùng 2. Dự kiến, giáo trình sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 4 tới". 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều khó khăn khi triển khai giáo trình đào tạo kỹ năng cho các thành viên của CLB Khủng long vùng 2. "Khoảng cách địa lý là vấn đề lớn nhất khi các thành viên phân bổ ở các tỉnh thành cách xa thủ đô, ngoài ra, trình độ của các thành viên khác nhau nên việc chỉnh sửa sao cho giáo trình phù hợp cũng là điều khó khăn mà phòng Marketing và FTC đang phải giải quyết".

Anh Đỗ Văn Đức, salesman chi nhánh Bắc Giang chia sẻ: "Tôi cảm thấy phần giảng dạy của anh Hưng về marketing, quảng cáo cực kỳ thú vì vì phần nào đó, những kỹ năng này sẽ giúp cho tôi và đồng nghiệp có thề đẩy nhanh doanh số bán hàng".

Là quản lý lâu năm, anh Phạm Trung Hà đã khái quát cho thành viên của CLB về "Thế nào là nhà quản lý". Theo anh Hà, nhà quản lý "không chỉ phải hội tụ đầy đủ những kỹ năng quản lý mà những kỹ năng khác như giao tiếp, truyền lửa cho nhân viên, hoàn thiện bản thân,...là những điều tối quan trọng để trở thành một quản lý thành công".

IMG-0041-JPG.jpg

Với những chia sẻ từ của chính mình, cuộc nói chuyện của anh Hà nhận được rất nhiều sự thích thú của các thành viên vùng 2.

Bản thân anh cho rằng, cần phải nâng cao các kỹ năng ngay cả khi đang ngồi trên ghế quản lý vì sự thay đổi trong kinh doanh rất khốc liệt, đòi hỏi các nhà quản lý phải có kỹ năng cũng như có khả năng thích ứng tốt. 

Buổi chiều là khoảng thời gian các thành viên tham gia hoạt động teambuilding với 3 trò chơi khác nhau. "Tôi không nghĩ rằng ban Tổ chức lại có nhiều trò chơi sáng tạo và đề cao tinh thần phối hợp đồng đội như vậy", anh Lê Anh Tuấn, salesman chi nhánh Thái Nguyên bộc bạch. 

29468822-1676222829111898-3492-9636-6341

Áo, thắt lưng hay bất cứ vật dụng nào có ích đều được các thành viên mang ra sử dụng để làm sao đội mình có chiều dài hơn các đội còn lại. Ảnh: Dũng Nguyễn

Có 3 cuộc thi với chủ đề là "Người lãnh đạo", các cuộc thi đòi hỏi các đội phải có một thủ lĩnh quyết đoán để có thể đưa ra các quyết định có lợi nhất, mang đến chiến thắng của đội mình. 

''Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một chương trình mà ở đó không chỉ được vui chơi mà còn được truyền thụ lại những bài học, kinh nghiệm quý báu của từ lãnh đạo. Mong rằng trong thời gian tới, các chú Khủng long của vùng 2 sẽ sớm được gặp lại nhau", chị Ngọ Thị Bắc, salesman chi nhánh Bắc Ninh, một thành viên mới trong đợt kết nạp này chia sẻ.

Giống với câu lạc bộ FOX1K của vùng 1, "Khủng long vùng 2" là câu lạc bộ hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc của vùng. Được thành lập từ tháng 7/2016, CLB hiện tại có 35 thành viên bao gồm 16 thành viên cũ và 19 thành viên mới được kết nạp trong ngày 22/3 vừa qua. Trong thời gian tới, CLB sẽ tổ chức nhiều buổi gặp mặt hơn nhằm đưa "Khủng long vùng 2" trở thành CLB top đầu của FPT Telecom.

Trọng Nghĩa

Video: Dũng Nguyễn

Ý kiến

()