Chúng ta

'Không thất vọng khi tham quan FPT Complex'

Thứ tư, 27/2/2019 | 14:44 GMT+7

35 sinh viên năm hai thuộc Khoa Công nghệ máy tính, trường Công nghệ Shibaura, Nhật Bản, đã có buổi tham quan tòa nhà F-Complex.

Cuối tuần qua, 35 sinh viên Khoa Công nghệ máy tính, trường Công nghệ Shibaura, Nhật Bản, đã có chuyến thăm FPT Software Đà Nẵng tại FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn. Ông Miyoshi, Trưởng ban chương trình Đào tạo quốc tế, và Phó Giáo sư Fukuda, giảng viên trường, dẫu đầu đoàn.

Sau khi tham quan FPT Complex và trao đổi với lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng, ông Miyoshi cho biết về cảnh quan, tòa nhà có một môi trường rất đẹp và hiện đại. Những công nghệ FPT đang theo đuổi như AI, IoT… phù hợp với chuyên ngành mà trường Shibaura đào tạo. "Tôi hy vọng có thể đưa nhiều sinh viên đến FPT Complex để trải nghiệm nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng. Mọi thứ ở đây không làm tôi thất vọng", ông nói và cho biết 6 lần đến Việt Nam nhưng lần đầu tiên đến với FPT Software Đà Nẵng. 

53248434-370696767095716-40801-6014-6634

Đoàn sinh viên Nhật Bản thăm FPT Complex.

Bên cạnh kiến thức về công nghệ, ông Miyoshi mong muốn sinh viên Shibaura hiểu thêm về phong cách làm việc, văn hóa doanh nghiệp sau chuyến thăm. “Việc sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc mới sẽ tạo nên cái nhìn đa chiều, giúp chủ động hơn trong công việc", ông chia sẻ.

Thích không khí trong lành tại FPT Complex, sinh viên Yuina Kurazume cho biết, mọi thứ ở đây khác hẳn với những gì bản thân từng nghĩ. "Được tham quan môi trường làm việc thực tế ở nước ngoài tôi rất vui. Tôi mong có cơ hội được làm việc tại FPT Software để nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, trải nghiệm được nhiều điều mới", Yuina Kurazume bày tỏ.

Kết thúc chuyến thăm FPT Complex, đoàn sinh viên Nhật Bản sẽ kết hợp cùng 20 sinh viên Việt Nam hoàn thành dự án sản phẩm ứng dụng công nghệ cao. Vừa tham quan thực tế và tự nghiên cứu sản phẩm, trường Shibaura hy vọng tạo nền tảng để sinh viên định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng bản thân trong thời đại công nghệ 4.0.

Shibaura là một trường đại học công nghệ tư nhân tại Nhật Bản với các cơ sở đặt tại Tokyo và Saitama. Đây là trường đại học công nghệ tư nhân duy nhất tại Nhật Bản được chọn cho Dự án Đại học Toàn cầu hàng đầu.

Tháng 10/2018, 25 thành viên đoàn Hiệp hội Mậu dịch nước ngoài tỉnh Oita, Nhật Bản, đã đến thăm và làm việc tại FPT Complex, TP Đà Nẵng. Hiện FPT là công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản với hơn 1.200 nhân sự làm việc trực tiếp tại 7 văn phòng, chi nhánh ở Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Fukuoka và Okinawa. Bên cạnh đó, FPT có 8.000 nhân sự tại Việt Nam làm việc trong các dự án với thị trường Nhật Bản. FPT có kế hoạch mở thêm 03 chi nhánh mới tại Sapporo, Toyota-city, Hiroshima (Nhật Bản) trong quý 4 năm 2018.

>> Đoàn Hiệp hội Mậu dịch Nhật Bản tìm hiểu về FPT

Việt Nguyễn - Nhật Tuyền

Ý kiến

()