Chúng ta

Khởi động dự án phần mềm FPT.eGOV lớn nhất

Thứ tư, 5/3/2014 | 09:26 GMT+7

Công ty FPT IS vừa khởi động dự án "Trang bị Phần mềm nền tảng, phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công trực tuyến nhóm 1, 2 cho tỉnh Quảng Ninh".
> FPT tư vấn Quảng Ninh xây dựng mô hình chính quyền điện tử / 'Á hậu' lang thang

Đến nay, đây là dự án về phần mềm FPT.eGOV lớn nhất của đơn vị, thuộc gói thầu “Xây dựng chính quyền điện tử cho tỉnh Quảng Ninh” ký kết cuối năm 2013.

Đại diện các bên tại buổi lễ. Ảnh: FPT IS.

Đại diện các bên tại lễ ký, được diễn ra cuối năm 2013 tại Trung tâm tổ chức Hội nghị của tỉnh. Ảnh: FPT IS.

Theo đó, dự án sẽ được triển khai cho toàn tỉnh gồm: 39 sở, ban, ngành; 6 trung tâm hành chính công; 14 đơn vị cấp huyện và 186 đơn vị cấp xã. Thời gian triển khai dự kiến đến tháng 12/2014.

Việc triển khai thành công dự án sẽ giúp cung cấp dịch vụ minh bạch và thân thiện trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước; giúp lãnh đạo các cấp nắm bắt, xử lý thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm chi phí, phục vụ tốt hơn nhu cầu và lợi ích của người dân.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cho biết, việc hoàn thành xây dựng chính quyền điện tử trong năm 2014 sẽ là nội dung quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, ông tin tưởng vào việc hợp tác giữa FPT và Quảng Ninh để xây dựng một hệ thống quản lý hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả.

FPT.eGov được FPT IS xây dựng dựa trên định nghĩa về chính quyền điện tử của thế giới. Trong đó gồm phần mềm nền (Middleware), đóng vai trò kết nối các hệ thống ứng dụng lại với nhau. Ngoài phần mềm được FPT IS mua từ các hãng lớn như Oracle, IBM, Microsoft…, các phân hệ còn lại đều được công ty tự phát triển.

Phần mềm hiện được FPT IS triển khai trên hơn 20 tỉnh và một số nước trong khu vực.

FPT.eGov gồm 5 nhóm ứng dụng với 38 phần mềm con, mỗi ứng dụng phục vụ tác nghiệp trên một lĩnh vực, giúp quản lý tổng thể và toàn diện các hoạt động quản lý hành chính của một cơ quan Nhà nước nhằm phục vụ ứng dụng CNTT cho toàn tỉnh hoặc thành phố (từ cấp tỉnh đến cấp sở, quận - huyện và phường - xã).

FPT.eGov hiện được triển khai tại 539 cơ quan Nhà nước.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()