Chúng ta

Khen thưởng 20 triệu đồng cho dự án Vé tàu điện tử

Thứ sáu, 10/6/2016 | 09:26 GMT+7

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn vừa ký quyết định khen thưởng cho dự án Vé tàu điện tử (Đường sắt Việt Nam) vì hoàn thành xuất sắc giai đoạn hai, chuyển đổi sang mô hình thu phí dịch vụ hoàn chỉnh theo đúng hợp đồng.

Ve-tau-chon-lua-8643-1465467941.jpg

Với thành tích chuyển đổi sang mô hình thu phí dịch vụ hoàn chỉnh theo đúng như hợp đồng, hệ thống vé tàu điện tử đã được khen thưởng 20 triệu đồng.

Giai đoạn hai này gồm rất nhiều hạng mục, trong đó đội dự án đã hoàn thiện các tính năng cơ bản như: Website bán vé; Vé điện tử; Ứng dụng bán vé qua di động; Đặt mua vé tàu qua điện thoại thông minh, máy tính bảng; Kiosk in vé tự động; hệ thống quản lý thông tin khách hàng thường xuyên...

Để hoàn thành các hạng mục này, đội dự án đã phải nỗ lực suốt một thời gian dài liên tục tăng ca, về muộn, thậm chí không được nghỉ cuối tuần, nhất là vào dịp Tết hoặc các kỳ nghỉ lễ.

“Việc khen thưởng đã khích lệ anh em cố gắng hơn nữa để có thể tiếp tục lập thêm những chiến công mới, mang lại nhiều doanh thu, lợi nhuận cho FPT IS. Toàn dự án rất vui vì đã được khách hàng và công ty ghi nhận kết quả làm việc”, anh Bùi Thanh Bình, GĐ Sản xuất khối ngành Giao thông, Viễn thông và Điện - nước - ga, chia sẻ.

Với những lợi ích mang lại cho cộng đồng, hồi tháng 4 vừa qua, hệ thống vé tàu điện tử đã được bình chọn Top 10 Sao Khuê 2016 khi được hội đồng bình chọn đánh giá cao ở các điểm: Giải quyết được khâu phân phối vé của một trong những ngành quan trọng của Việt Nam - ngành đường sắt, giúp nâng cao hiệu suất kinh tế của ngành; giải quyết được bức xúc của người dân có nhu cầu sử dụng và của xã hội; sử dụng công nghệ mới để có thể tạo ra những tính năng hiện đại giúp cải thiện năng lực vận tải, thuận tiện cho người sử dụng.

Hệ thống vé tàu điện tử là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Trong đó, FPT cung cấp dịch vụ CNTT hoàn chỉnh từ Hệ thống phần mềm quản lý bán vé điện tử đến hạ tầng CNTT. Thay vì trả chi phí một lần, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ trích tỷ lệ phần trăm doanh thu bán vé thu được qua hệ thống điện tử để trả dần cho nhà cung cấp (FPT). Được khởi động từ tháng 7/2014, đến nay, hệ thống đã được áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ ngành đường sắt và người dân vì những tiện ích mà nó mang lại.

Ngoài vé tàu điện tử, hiện FPT IS còn đang cung cấp các nhóm giải pháp phục vụ giao thông thông minh gồm: Giám sát xử lý vi phạm giao thông, Thu phí không dừng, Quản lý vận tải đa phương thức, Điều khiển đèn tín hiệu thông minh, Quản lý hạ tầng giao thông trên nền tảng bản đồ số. Cùng với dự án vé tàu điện tử, FPT IS đã triển khai thành công Hệ thống kiểm soát và thông tin xe buýt cho Sở Giao thông Vận tải TP HCM giúp quản lý hơn 3.000 xe buýt, 120 tuyến và 17.000 chuyến xe mỗi ngày.

Bình Nguyên

Ý kiến

()