Chúng ta

Khai trương Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Ninh

Thứ ba, 19/7/2016 | 17:57 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh và FPT IS đã chính thức khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.quangninh.gov.vn và bắt đầu cung cấp hơn 1.050 dịch vụ công cấp độ 3 qua mạng điện tử vào đầu tháng 7.

QN-eGov1-JPG-4285-1468924041.jpg

Nhân viên FPT IS đang hỗ trợ tại Trung tâm Hành chính công.

Theo đó, người dân sẽ chỉ đến Trung tâm Hành chính công hoặc các điểm Hành chính một cửa một lần duy nhất để đối chiếu hồ sơ gốc và nhận lại kết quả.

Tất cả các bước tìm hiểu thủ tục, khai biểu mẫu, nộp hồ sơ đều có thể thực hiện trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công do FPT IS xây dựng và cung cấp.

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 không những đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp nhanh chóng, thuận tiện, mà còn góp phần công khai và minh bạch các hoạt động của cơ quan nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu lực quản lý và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin.

QN-eGov3-JPG-6998-1468924041.jpg

Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Quảng Ninh đã được khai trương hồi đầu tháng 7.

FPT IS đã cử đội hỗ trợ trực tại các Trung tâm Hành chính công để hướng dẫn người dân, đồng thời thu thập ý kiến đánh giá, góp ý nhằm điều chỉnh, hoàn thiện Cổng Dịch vụ công. Ban Quản lý dự án chính quyền điện tử Quảng Ninh đánh giá cao nỗ lực của đội dự án FPT IS trong suốt thời gian qua. Vượt qua khó khăn về mức độ phức tạp của hệ thống ngay cả khi tỉnh cũng gặp phải trở ngại trong việc phối hợp giữa các Sở - Ban ngành, đội dự án đã thực sự tạo nên bước chuyển mình cho hệ thống hành chính của tỉnh. Với gần 40 thành viên đang túc trực ngày đêm tại Quảng Ninh từ đầu năm 2015 tới nay, đội dự án đã ghi thêm dấu mốc quan trọng trong dự án tổng thể Xây dựng hệ thống chính quyền điện tử cho Quảng Ninh.

Hệ thống Thông tin chính quyền điện tử (FPT.eGov) là hệ tổng thể bao gồm 31 phân hệ (ứng dụng), mỗi phân hệ phục vụ tác nghiệp trên một lĩnh vực, giúp quản lý tổng thế và toàn diện các hoạt động quản lý hành chính của một cơ quan nhà nước nhằm phục vụ ứng dụng CNTT cho toàn tỉnh hoặc thành phố (từ cấp tỉnh - thành phố, cấp sở ban ngành, cấp quận - huyện và cấp phường - xã).

Hệ thống được thiết kế với mục tiêu ứng dụng các thành tựu của CNTT để xây dựng, thiết lập một hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên biệt. Từ đó giúp người sử dụng tăng tốc độ cập nhật và xử lý thông tin, kết xuất cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ và đồng bộ.

Trước đó, tháng 2/2012, UBND tỉnh Quảng Ninh và FPT đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển CNTT - viễn thông giai đoạn 2012-2015. Trong đó, FPT sẽ hợp tác với tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực như chính quyền điện tử, thuế điện tử, hải quan điện tử, y tế điện tử và đào tạo nguồn nhân lực CNTT - viễn thông. Ngay sau lễ ký thỏa thuận, FPT bắt tay vào việc tư vấn lập đề án tổng thể xây dựng hệ thống chính quyền điện tử cho Quảng Ninh.

Huyền Trang - Đồng Bằng

Ý kiến

()