Chúng ta

JP Morgan, HSBC, Lazard tìm cơ hội đầu tư vào FPT Shop

Thứ năm, 8/3/2018 | 15:40 GMT+7

Trong sự kiện tại London (Anh), đại diện những tập đoàn tài chính lớn như JP Morgan, Lazard, Royal Bank of Canada, HSBC và Amundi tìm hiểu trực tiếp về cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp đang phát triển năng động tại Việt Nam như FPT Retail, Vietjet, HDBank, Eximbank, Coteccons, PNJ.

Quỹ đầu tư VinaCapital vừa phối hợp Maybank Kim Eng tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá thị trường vốn và các cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam trong hai ngày 7-8/3 tại London. Hoạt động này diễn ra tại hội nghị xúc tiến đầu tư tài chính vào doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Corporate Day) được tổ chức tại thủ đô nước Anh.

9cfGroup-photo-8740-1520487592.jpg

PTGĐ FPT Retail Nguyễn Việt Anh (ngoài cùng bên phải) trong cuộc gặp với đại diện các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới tại Anh.

Tham dự hội thảo có ông Trần Ngọc An, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và gần 100 nhà đầu tư đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 7.000 tỷ USD trên toàn cầu.

Khách mời là các tập đoàn tài chính lớn như JP Morgan, Lazard, Royal Bank of Canada, HSBC và Amundi tìm hiểu trực tiếp về cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp đang phát triển năng động tại Việt Nam như FPT Retail, Vietjet, HDBank, Eximbank, Coteccons, PNJ. Phó TGĐ FPT Retail - anh Nguyễn Việt Anh đại diện đơn vị tham gia sự kiện.

CEO VinaCapital - ông Don Lam cho biết, sự kiện mong muốn giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam đến giới đầu tư toàn cầu, cũng như đưa các nhà đầu tư gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam. Ông tin rằng các nhà đầu tư tại Anh và châu Âu sẽ tăng thêm niềm tin để quyết định đầu tư dòng vốn mới và quy mô lớn vào các doanh nghiệp Việt Nam, giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt hơn, có khả năng cạnh tranh tại khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Theo Phó TGĐ FPT Retail, bên cạnh hai chuỗi bán lẻ hàng công nghệ hiện có là FPT Shop và F.Studio, FPT Retail đang nỗ lực tìm kiếm thêm cơ hội tăng trưởng bằng kế hoạch bước chân vào một ngành bán lẻ mới.

FPT Retail vẫn tiếp tục phát triển mảng kinh doanh truyền thống cốt lõi. Với mảng này, FPT Shop sẽ mở thêm 200 cửa hàng trong 2 năm 2018-2019 để nâng tổng số cửa hàng là 680. “Chúng tôi dành nhiều nguồn lực để nâng cao dịch vụ khiến khách hàng luôn tin yêu và lựa chọn mua sắm với chương trình We Love FPT Shop”, anh Việt Anh nhấn mạnh và cho hay, chuỗi chiến dịch còn bao gồm: Mở rộng tập khách hàng với chiến dịch  F.Friends mua trả chậm 6 tháng không lãi suất, bán điện thoại thông minh trợ giá, đẩy mạnh thương mại điện tử với cách tiếp cận dựa trên nền tảng đa kênh (Omni channel).

Đại diện nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về máy tính xách tay và thứ hai về điện thoại di động cho biết sẽ hợp tác với Apple để phát triển chuỗi 100 cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple trong vòng 2-3 năm nữa. Hiện nay, số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng Apple tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở con số 15 cửa hàng, ít hơn nhiều nếu so sánh với Thái Lan (480 cửa hàng), Indonesia (364 cửa hàng) hay Singapore (527 cửa hàng). Bản thân FPT Retail đang sở hữu 9 cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple, thông qua chuỗi cửa hàng F.Studio.

FPT Retail nhận định, thị trường các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trị giá khoảng 900 triệu USD, tuy nhiên, có tới 40% trong số đó là các sản phẩm xách tay, vốn không được Apple áp dụng chính sách bảo hành. “Đó là miếng bánh mà các chuỗi bán lẻ có quy mô lớn như FPT Retail đang nhắm tới. Các sản phẩm Apple thường có sức hút với người tiêu dùng Việt Nam sẽ đem lại nguồn thu lớn cho FPT Retail”, anh Việt Anh kỳ vọng và tiết lộ thêm, FPT Retail đang khám phá một ngành kinh doanh mới trước khi chính thức đặt chân vào thị trường.

fpt-9729-1520495231.jpg

Anh Nguyễn Việt Anh tại sảnh sự kiện ở London.

Các nhà đầu tư rất hào hứng với chiến lược của FPT Retail”, Phó TGĐ FPT Retail tiết lộ. “Số lượng nhà đầu tư đặt lịch hẹn cũng rất đông”.

Từ tháng 8/2017, FPT đã hoàn tất việc chuyển nhượng 30% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), tương đương 6 triệu cổ phiếu, cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

Ngày 28/3, FPT Retail, đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống bán lẻ lớn thứ hai Việt Nam, sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên thông qua nhiều nội dung quan trọng. FPT Retail sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM trước 30/4.

Đại diện VinaCapital cho biết, tiêu dùng là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư của VinaCapital. Nhu cầu về điện thoại và thiết bị di động của người dân Việt Nam rất lớn và đây được xem là công cụ thứ hai của họ để giao tiếp và truy cập Internet. "Vì vậy chúng tôi quyết định khoản đầu tư ý nghĩa ở một công ty bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và chưa niêm yết”, Giám đốc VinaCapital nhấn mạnh.

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản có trụ sở chính tại Việt Nam với các danh mục đầu tư đa dạng. Tổng giá trị tài sản quản lý hơn 1,8 tỷ USD (tính đến 31/1/2018). VinaCapital đang quản lý 2 quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường chứng khoán London gồm VOF niêm yết trên sàn giao dịch chính, VNL niêm yết trên sàn AIM. Ngoài ra, quỹ còn quản lý nhiều quỹ đầu tư mở khác.

>> FPT Shop đại hội cổ đông bàn chia cổ tức trước khi lên sàn

Nguyên Văn

Ý kiến

()