Chúng ta

iPhone 6 và Zenfone giúp FPT Trading trở lại đỉnh cao

Thứ ba, 24/2/2015 | 09:11 GMT+7

Công ty Thương mại FPT trải qua năm 2014 đầy thuận lợi khi đạt mức tăng trưởng 20% sau 3 năm liên tiếp ảm đạm, với sự đóng góp rất lớn của hai sản phẩm mới là iPhone 6 và Zenfone.

Theo Phó TGĐ Điều hành FPT Trading Nguyễn Quang Minh, cả hai sản phẩm đều có doanh số tốt, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của đơn vị. “Sau 2 năm hoạt động (từ 2013), iPhone đạt doanh số trên 2.000 tỷ đồng, chiếm 12% doanh thu, còn Zenfone cũng ấn tượng không kém khi ngay năm đầu tiên ra mắt (2014) đã đạt doanh số trên 1.000 tỷ đồng, chiếm 6% tổng doanh thu”.

201501301615040640-zenfone-c-1_142370932

FPT Trading đã đưa điện thoại Zenfone từ con số 0 trở thành một trong những điện thoại bán chạy tại Việt Nam. Ảnh: S.T.

Từng kết hợp với Asus ở mảng sản phẩm IT khá thành công nên năm 2014, khi nhãn hàng này tìm kiếm nhà phân phân cho sản phẩm smartphone đã “nhắm” ngay Công ty Thương mại FPT là nhà phân phối độc quyền.

Tuy không phải là smartphone đầu tiên của Asus, nhưng Zenfone được xem là sản phẩm chủ lực, tạo bước ngoặt đánh dấu sự đầu tư quy mô lớn và trên diện rộng của hãng công nghệ Đài Loan.

6 tháng đầu phân phối, các model Zenfone 3 và 4 thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng” khiến Việt Nam được coi là một trong những điểm sáng nhất trên toàn cầu trong việc tiêu thụ sản phẩm này.

Đại diện FPT Trading cho rằng, có được thành công là do Asus đã có thương hiệu nhất định tại Việt Nam, trong khi Zenfone lại có thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá hợp lý trong tương quan với các sản phẩm smartphone tầm trung khác tại Việt Nam. “Đi cùng với đó, FPT Trading cũng có kinh nghiệm phân phối gần 20 năm trong lĩnh vực ICT về thương hiệu, kênh phân phối, logistics… nên chỉ trong thời gian ngắn, Zenfone phủ khắp Việt Nam với các chương trình marketing phù hợp và hiệu quả”.

Gần đây, không chỉ Zenfone mà nhiều sản phẩm khác như điện thoại Lenovo, ổ cứng Samsung… cũng được đơn vị đưa từ con số 0 trở thành những thương hiệu có vị thế nhất định trên thị trường.

iphone-6-3_1423709401.jpg

Sự xuất hiện của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã giúp doanh thu đơn vị tăng vọt lên 655 tỷ đồng trong tháng 11, gấp 5 lần so với trung bình các tháng. Ảnh: S.T.

Song song với sự xuất hiện của Zenfone là màn ra mắt ấn tượng của sản phẩm iPhone 6 vào tháng 11 khiến cho doanh số của FPT Trading tăng vọt, cán đích kế hoạch kinh doanh trước thời hạn một tháng.

“Sự xuất hiện của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã giúp doanh thu đơn vị tăng vọt lên 655 tỷ đồng trong tháng 11, gấp 5 lần so với trung bình các tháng”, Phó TGĐ Công ty Phân phối FPT (FDC, thuộc FPT Trading) Nguyễn Thế Hoàng bật mí.

Có được con số doanh thu ấn tượng là do FPT Trading đã chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu, từ tài chính, kênh phân phối đến chăm sóc khách hàng… Sự thay đổi về thiết kế và tối ưu hệ điều hành cũng là những lý do chính để iPhone 6 tạo thành cơn sốt trên thị trường dịp cuối năm.

Ngoài hai điểm sáng trên, năm 2014, tất cả kênh kinh doanh của FPT Trading đều đạt kết quả tốt. Năm 2015, đơn vị sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục và liên tục tìm kiếm sản phẩm mới, bao gồm cả thương hiệu/sản phẩm mới trong lĩnh vực ICT và các lĩnh vực công nghệ cao liên quan khác.

Cùng với đó, đơn vị cũng đặt mục tiêu bám sát mức tăng trưởng chung, với thị trường trong nước khoảng 10% trong 5-7 năm tới. Riêng thị trường nước ngoài,  đơn vị kỳ vọng tăng trưởng 20-50%.

Sau khi hợp nhất ba đơn vị phân phối trong tập đoàn vào năm 2009, sau 5 năm phát triển, FPT Trading đã xây dựng được mạng lưới phân phối sản phẩm công nghệ lớn nhất với hơn 1.500 đại lý tại 63/63 tỉnh thành trong toàn quốc. Thông qua hệ thống này, sản phẩm công nghệ của hơn 30 đối tác là các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới như  Asus, Acer, Apple, Dell, HP, IBM, Lenovo… đã được đưa đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2014, FPT Trading quay lại thời kỳ đỉnh cao khi hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2014 trước thời hạn một tháng và vượt chỉ tiêu 15%. Thành tích này đã được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình ký quyết định khen thưởng, tặng HC Chiến công FPT hạng Nhất và 50 triệu tiền mặt.

Bình Nguyên

Ý kiến

()