Chúng ta

Intellinet kết nối FPT và các tập đoàn lớn tại Đông Nam Mỹ

Thứ ba, 26/3/2019 | 14:17 GMT+7

Cuối tuần qua, Intellinet đã cùng Microsoft tổ chức sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Quản lý cao cấp vùng Đông Nam Mỹ (Southeast CXO Summit) tại Atlanta. Đây là lần thứ 7 sự kiện được tổ chức bởi Intellinet và Microsoft, nhưng là năm đầu tiên Intellinet chủ trì với tư cách thành viên FPT.

Tại sự kiện, hơn 70 khách mời đến từ hơn 60 công ty xứ cờ hoa đã lắng nghe 6 bài trình bày của các diễn giả đến từ MicrosoftIntellinet & FPT, khách hàng của Intellinet, và Chris McChesney - tác giả cuốn sách best-seller "The 4 Disciplines of Execution"

Theo đó, anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT (CTO) đã trình bày về thực tiễn hành động của FPT để hiện thực hóa chiến lược trở thành công ty hàng đầu thế giới về Chuyển đổi số. Anh Đặng Trần Phương - CEO FPT USA (FAM) và Alwyn Joseph - Trưởng phòng kinh doanh FAM trình bày về năng lực outsourcing (thuê ngoài) của FPT.

CTO Lê Hồng Việt và các cộng sự đã giới thiệu, trình bày về những giải pháp, công nghệ mà FPT đang nghiên cứu, phát triển để hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu trên thế giới về dịch vụ chuyển đổi số. Qua đó, các lãnh đạo của các tập đoàn lớn ở Đông Nam Mỹ được chia sẻ những kinh nghiệm đa dạng của FPT trong nhiều lĩnh vực (vận tải, logistics, y tế, bất động sản, tài chính…), đặc biệt là năng lực, định hướng công nghệ và đầu tư của FPT trong các giải pháp công nghệ mới (innovative/emerging technologies) và giải pháp chuyển đổi số (digital transformation) như: Smart Factory, Cloud, Data Lake; Big Data; AI; IoT; RPA... 

AYJh99-Q-8737-1553579430.jpg

Đại diện FPT trình bày tại Southeast CXO Summit.

Sở hữu lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao và năng động, các tổ chức có tư duy đổi mới hàng đầu đã và đang chuyển sang Việt Nam như một điểm đến chính để hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của họ, đại diện FPT nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, 2 khách hàng cũng đã chia sẻ mô hình làm việc, những kinh nghiệm và kết quả thực tế của các dự án với FPT và Intellinet. Theo chị Trần Lan Anh, chuyên viên chiến lược FPT Software, dù chương trình kéo dài cả ngày, từ 8h30 sáng đến 4h chiều, hầu hết khách mời đều ở lại tham gia sự kiện trọn vẹn.

nWdg-ttw-6882-1553579430.jpg

Intellinet kết nối FPT và các nhà quản lý cấp cao tại Mỹ. 

Các phần trình bày này đã thu hút được nhiều câu hỏi của nhiều Giám đốc Công nghệ Thông tin (CIO) từ các tập đoàn lớn về những điểm mạnh của FPT so với các công ty Ấn Độ. Bên cạnh yếu tố về chi phí, anh Alwyn Joseph cho rằng năng lực của nguồn nhân lực tại FPT là một điểm mạnh. Trong khi nhân sự giỏi của Ấn Độ đầu quân cho Google, Microsoft, thì FPT với vị thế là công ty CNTT số một Việt Nam, là điểm đến của các nhân tài IT tại Việt Nam.

Sự kiện đã giúp FPT đến gần hơn với rất nhiều công ty, tập đoàn lớn tại khu vực Đông Nam Mỹ. Đây được đánh giá là cơ hội truyền thông hiệu quả, giúp FPT giới thiệu được năng lực của mình về chuyển đổi số và outsourcing qua các lăng kính khác nhau - đại diện FPT và khách hàng.

Với mục tiêu cung cấp những giá trị cao hơn cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu và mở rộng hơn nữa quy mô hoạt động tại thị trường Mỹ, tháng 7/2018, FPT đã mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Intellinet được kỳ vọng giúp FPT nâng tầm vị thế, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số…

Với doanh thu 30 triệu USD năm 2017, Intellinet được Consulting Magazine đánh giá là một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ (dựa trên tăng trưởng doanh thu giai đoạn 2013-2016).

Intellinet có trụ sở chính tại Atlanta, và các văn phòng ở Charlotte, Boston và Hartford, phục vụ 200 khách hàng lớn, trong đó có nhiều khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500. Đặc biệt, Intellinet là đối tác chiến lược của Microsoft, Sitecore, Nintex. CEO Nintex - ông John Burton đánh giá: “Intellinet đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự thành công và phát triển bền vững của Nintex. Intellinet đổi giúp quy trình doanh nghiệp nhanh hơn, tự động hóa, tăng năng suất nhân viên và kết quả hoạt động”.

>> FPT thâu tóm Intellinet: Đường tắt thực hiện dịch vụ chuyển đổi số

Hà An

Ảnh: FPT USA

Ý kiến

()