Chúng ta

HUTeX - học kiểu FUNiX, cấp bằng ĐH Công nghệ TP HCM

Thứ ba, 13/6/2017 | 17:02 GMT+7

Thoả thuận hợp tác giữa ĐH Trực tuyến FUNiX và ĐH Công nghệ TP HCM sẽ giúp sinh viên tiếp cận phương thức học tập linh hoạt hơn; kích thích khả năng tự học hỏi, sáng tạo thay vì dành nhiều thời gian trên giảng đường.

Sáng nay (13/6), tại TP HCM đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa ĐH FUNiX và ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) với tên gọi HUTeX (operated by FUNiX), kéo dài trong 12 năm. Đây cũng là lần đầu tiên FUNiX mở rộng hợp tác đào tạo với một trường đại học khác. Tham dự buổi lễ có anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, anh Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng FUNiX, GS. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP HCM.

Đây cũng là lần đầu tiên FUNiX mở rộng hợp tác đào tạo với một trường đại học khác.

Chương trình HUTeX (operated by FUNiX) bắt đầu tuyển sinh từ ngày 13/6 và khai giảng khoá đầu tiên vào ngày 1/9.

Chia sẻ tại lễ ký kết, GS. Hồ Đắc Lộc cho biết, HUTECH đang triển khai chương trình đào tạo từ xa cho các ngành Kinh tế và Công nghệ thông tin, nhưng gặp phải một số hạn chế nhất định. Vì vậy, việc hợp tác với FUNiX sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho hai bên, giúp HUTECH đẩy mạnh hơn mảng đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến. 

"Tôi tin tưởng rằng, với kinh nghiệm của FPT nói chung và FUNiX nói riêng, cùng bề dày truyền thống của HUTECH, việc hợp tác sẽ đi đến thành công tốt đẹp", GS. Lộc kỳ vọng.

Chương trình HUTeX (operated by FUNiX) bắt đầu tuyển sinh từ ngày 13/6 và khai giảng khoá đầu tiên vào ngày 1/9. Chương trình được triển khai theo hình thức đào tạo trực tuyến và kéo dài 4 năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian đào tạo 6 tháng đối với những chứng chỉ học 12 tín chỉ, 7 tháng đối với những chứng chỉ học 15 tín chỉ; Học kỳ thứ 8 sinh viên sẽ làm đồ án tốt nghiệp. Sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ nhận bằng do ĐH Công nghệ TP HCM cấp.

Hồi tháng 6/2016,  lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa ĐH FPT và ĐH Southern Utah cũng đã diễn ra trên đất Mỹ. Cụ thể, sinh viên FPT, trong đó có sinh viên đại học trực tuyến FUNiX, ngay khi nhận bằng tốt nghiệp của trường sẽ sở hữu tấm vé vào thẳng chương trình học Thạc sĩ ngành An ninh, An toàn thông tin của ĐH Southern Utah.

FUNiX trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Education, là trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam thành lập năm 2015. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Theo đó, trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm.

FUNiX đã ký hợp tác với FPT Software, nhận ngay sinh viên khi mới hoàn thành 3 chứng chỉ. Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Tính đến nay, FUNiX đã có 1.300 học viên theo học, trong đó có sinh viên ở 62 tỉnh thành Việt Nam và trên 11 quốc gia; 996 mentor là chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm đang trực tiếp hướng dẫn sinh viên FUNiX; 219 chứng chỉ đã được cấp cho các học viên.

Đại học Công nghệ TP HCM, tiền thân là ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM, thành lập ngày 26/4/1995 và là trường mạnh về đào tạo Công nghệ thông tin - Cơ điện tử - Tài chính - Kinh tế ở khu vực phía Nam. Hiện nay, HUTECH đào tạo gần 40 ngành nghề với các trình độ: Tiến sĩ, Thạc sĩ hệ chính quy, đại học, cao đẳng hệ chính quy, liên thông, văn bằng 2, đào tạo từ xa, cao đẳng nghề. 

>> FPT Shop tặng hàng nghìn chuyến GrabBike miễn phí cho sĩ tử

Thiên Bình

Ý kiến

()