Chúng ta

Hợp tác đào tạo chuyên ngành CNTT

Thứ sáu, 14/10/2011 | 08:55 GMT+7

Đại học FPT và Công ty Jetking vừa ký kết biên bản hợp tác chương trình đào tạo học viên và sinh viên chuyên ngành CNTT, chủ yếu trong mảng phần cứng máy tính và mạng.

Tham dự cuộc họp bàn, về phía Đại học FPT có TS. Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng Trần Ngọc Tuấn. Về phía Jetking, có ông Harsh Suresh Bha Warni, Phó Tổng Giám đốc điều hành - phụ trách mảng kinh doanh quốc tế và ông Rajiv Bansal - Giám đốc phòng kinh doanh quốc tế.

Từ trái sang: Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Lê Trường Tùng và ông Harsh Suresh Bha Warni, Phó Tổng Giám đốc điều hành của Jetking tin tưởng: “Việc hợp tác này sẽ mở ra cơ hội học tập cho những sinh viên, học viên yêu thích CNTT”. Ảnh: Thu Nga

Từ phải sang: Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Lê Trường Tùng và ông Harsh Suresh Bha Warni, Phó Tổng Giám đốc điều hành của Jetking tin tưởng: “Việc hợp tác này sẽ mở ra cơ hội học tập cho những sinh viên, học viên yêu thích CNTT”. Ảnh: Thu Nga.

Tại Ấn Độ, Jetking là đơn vị số một về đào tạo phần cứng máy tính và mạng, hiện có khoảng 500.000 học viên đang theo học. Đại học FPT là đơn vị đầu tiên của Việt Nam mà Jetking đặt quan hệ hợp tác.

Việc hợp tác này là kết quả của chuyến công tác và làm việc đầu năm 2011 của Ban Giám hiệu Đại học FPT tại trụ sở chính của Jetking ở Ấn Độ. Các nội dung hợp tác đã được chính thức hóa trong buổi lễ ký kết tại tòa nhà Detech, Đại học FPT.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng xây dựng một Trung tâm đào tạo tại Việt Nam với hai cơ sở ở TP HCM và Hà Nội. Nội dung đào tạo tập trung chủ yếu vào mảng phần cứng máy tính và mạng. Với phương pháp giảng dạy SmartLabs Plus, Trung tâm đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay được những yêu cầu của thị trường việc làm, vốn đang thiếu mà cũng rất “kén” các nhân tài về CNTT.

Ông Harsh Suresh Bha Warni khẳng định: “Đây là mô hình đã được triển khai khá rộng ở Ấn Độ và thu được phản hồi rất tốt. Tôi hy vọng và tin tưởng việc hợp tác giữa Jetking và Đại học FPT sẽ đem lại nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên Việt Nam”.

Hiện, hai bên khẩn trương triển khai các đầu mục về cơ sở hạ tầng, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ.

Thu Thủy

Ý kiến

()