Chúng ta

Hộp đựng camera giám sát của FPT IS ở cầu Thuận Phước bị phá khóa

Thứ năm, 29/9/2016 | 17:15 GMT+7

Kẻ gian đã cạy bung ổ khóa ngoài và bên trong của hộp chứa hệ thống camera giám sát ở cầu Thuận Phước, Đà Nẵng, nhưng chưa kịp lấy thiết bị. 

Sáng nay (ngày 29/9), trong quá trình đi làm và kiểm tra hệ thống camera, anh Nguyễn Công Anh (FPT IS FTS) đã phát hiện hộp đựng camera giám sát bị phá khóa. Qua kiểm tra sơ bộ, hộp đựng mới chỉ bị hư hỏng cả hai khóa nhưng kẻ gian không kịp lấy đi đồ bên trong.

Ngay khi phát hiện sự việc, anh Công Anh đã chụp ảnh ghi lại hiện trường và thông báo cho trung tâm tiếp nhận thông tin xử lý. Anh cho biết, tình hình an ninh trật tự ở Đà Nẵng khá tốt, đây là lần đầu tiên xảy ra hành vi phá hoại này. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường an ninh và bảo vệ để phòng tránh các hành vi phá hoại xảy ra. Nếu tiếp tục tái diễn, FPT IS sẽ nhờ các đơn vị có thẩm quyền can thiệp.

14523086-188363048257098-32806-9462-9097

Hình ảnh khóa bị phá được anh Công Anh ghi lại vào sáng nay, ngày 29/9.

Trước đó, đầu năm 2016, FPT IS phối hợp cùng Sở GTVT lắp đặt 2 camera tại cầu Thuận Phước, để ghi nhận biển số các ô-tô qua cầu 24/24h, tự động nhận dạng biển số các phương tiện, kết nối với cơ sở dữ liệu đăng kiểm để kiểm tra thông tin phương tiện, phát hiện các phương tiện vi phạm biển cấm xe tải, trọng lượng xe cho phép qua cầu và gửi hình ảnh đến Thanh tra Sở, Trung tâm điều hành… để xử lý nguội.

Ưu điểm của hệ thống này là hệ thống phần mềm được cài đặt tại trung tâm, tự động xử lý hình ảnh được truyền về từ camera, hiển thị hình ảnh về xe vi phạm, biển số xe, điểm đánh dấu xe vi phạm (để phân biệt trong trường hợp ảnh có nhiều xe) và các thông tin đi kèm bao gồm thời gian, vị trí, loại xe, kích thước, tải trọng; tự động truyền ảnh đến cơ quan chức năng để xử lý.

Sau khi lắp đặt, hệ thống này mang lại nhiều hiệu quả như: tiết kiệm nhân lực trực, theo dõi, kiểm tra, xử lý trực tiếp tại hiện trường; đồng thời mang lại hiệu quả xã hội, tác động mạnh đến ý thức của chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện; đặc biệt là nâng cao được ý thức tham gia giao thông của các chủ phương tiện, tình trạng xe quá tải qua cầu Thuận Phước đã giảm hẳn.

Bình Nguyên

Ý kiến

()