Chúng ta

Hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản 'mục sở thị' FPT Complex

Thứ sáu, 28/10/2016 | 17:39 GMT+7

Đa phần doanh nghiệp Nhật Bản khẳng định FPT đi đầu trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam, có sức ảnh hưởng lớn trong và ngoài nước.

Nhân sự kiện Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA), CLB Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day) vào sáng nay (28/10) với hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản đã đến thăm và làm việc ở tòa nhà FPT Complex. Đại diện tiếp đoàn có GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương.

DSC-0204-JPG.jpg

Đại diện FPT và hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản đã trao đổi ngắn trước khi tham quan FPT Complex.

Anh Phương chia sẻ về định hướng phát triển của tập đoàn nói chung và FPT Software nói riêng. Trong đó, Nhật Bản được xem là đối tác phát triển chiến lược. Cụ thể, FPT Japan hiện có hơn 700 CBNV với tổng cộng 4 văn phòng tại các thành phố lớn, gồm: Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka, cùng hai khu ký túc xá với gần 200 phòng. Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD.

Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản. FPT cũng đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

DSC-0220-JPG.jpg

Doanh nghiệp Nhật Bản và cán bộ FPT Software Đà Nẵng trao đổi danh thiếp.

Trả lời cho câu hỏi của một đại diện Nhật Bản về lý do khiến các công ty Nhật chọn FPT làm đối tác, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng khẳng định, FPT luôn tiên phong trong xu hướng số hoá thông qua việc xây dựng, ứng dụng và chuyển đổi. Tập đoàn chú trọng đầu tư về công nghệ với nhiều ứng dụng mới, có khả năng áp dụng thực tiễn cao, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh, bắt kịp trong thế giới số... Về đối tác Nhật Bản, tập đoàn luôn xem là thị trường quan trọng số 1, mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. 

Japan ICT Day là hoạt động thường niên do VINASA và CLB Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức từ năm 2007. Tại Đà Nẵng, Japan ICT Day thu hút 30 hiệp hội, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, trong đó có Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản, đại diện Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO), chi nhánh Fujisawa và nhiều doanh nghiệp khác. 

DSC-0231-JPG.jpg

Doanh nghiệp Nhật Bản tham quan các khoang làm việc cũng như sân thượng tòa nhà FPT Complex.

10 năm qua, mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT đã có bước phát triển đột phá. Năm 2007, nhiều doanh nghiệp CNTT Việt Nam khi đó mới bắt đầu định hướng xuất khẩu. Chỉ sau 3 năm, Việt Nam được đánh giá là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp xứ anh đào. Đến năm 2015, Việt Nam đã vươn lên thành đối tác lớn thứ hai của Nhật Bản. Các doanh nghiệp làm dịch vụ gia công xuất khẩu cho thị trường Nhật luôn có sự phát triển ổn định 20-40% ngay cả trong giai đoạn kinh tế khó khăn nhất. Đây cũng là tiền đề cho việc hình thành và phát triển của một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp CNTT Việt Nam trong 5 năm gần đây.

Hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản tham quan FPT Complex:

>> FPT mở văn phòng thứ 4 tại Nhật

Việt Nguyễn

Ý kiến

()