Chúng ta

Hơn 20.000 vé tàu điện tử được bán trong ngày đầu tiên

Thứ năm, 3/9/2015 | 07:56 GMT+7

Từ đầu tháng 9, toàn bộ hệ thống bán vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được chuyển đổi, cho phép khách hàng mua vé điện tử. 

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến cuối ngày 1/9, số vé quản lý qua hệ thống điện tử được bán ra đạt gần 20.350 vé. Trong số này, lượng vé được bán trực tiếp tại ga vẫn chiếm phần lớn (hơn 19.000 vé), song cũng đã có gần 600 vé được bán qua mạng Internet.

Đơn vị này cũng cho biết, do là ngày đầu triển khai nên còn một số vướng mắc như thư ký bán vé và nhân viên soát vé bằng thiết bị cầm tay còn chậm khi thao tác, một số vé bán chưa xuất được hóa đơn... Tuy nhiên, đến cuối ngày, các vé này đã xuất được hóa đơn như bình thường và hành khách có thể tra cứu bằng cách nhập “mã vé” ghi trên thẻ lên tàu và in hóa đơn tại địa chỉ www.hoadon.vantaiduongsathanoi.vn đối với các ga từ Kim Liên trở ra phía Bắc; www.hoadon.duongsatsaigon.vn đối với các ga từ Đà Nẵng trở về phía Nam.

DSC-9220-1441096290-660x0-2384-144117311

Hành khách đi tàu hỏa hoàn toàn có thể tự in vé mà không cần phải ra ga lấy vé như trước. Đây là một trong những điểm nhấn ở giai đoạn 2 của dự án "Hệ thống vé tàu điện tử cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam" do FPT IS triển khai và cung cấp.

Trước đó, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết từ 1h ngày 1/9, hệ thống vé tàu điện tử giai đoạn I đã dừng hoạt động để chuyển đổi sang giai đoạn II. Đến 7h cùng ngày, Tổng công ty đã hoàn thành việc cài đặt phiên bản mới, đưa hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử vào hoạt động.

"Do việc chuyển đổi được thực hiện từng phần nên trong thời gian từ 7-11h, trang web đặt chỗ đã tạm dừng hoạt động, việc in vé được thực hiện tại các ga. Đến 11h, trang này đã hoạt động trở lại và hành khách đã có thể tự in vé tại nhà nếu thanh toán online", đại diện Tổng công ty Đường sắt cho hay.

Trong khi đó, đại diện Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) - đơn vị hợp tác với Tổng công ty Đường sắt thực hiện dự án này, cho biết trong tháng 9, doanh nghiệp sẽ trang bị các ki-ốt máy in kết nối Internet để hành khách có thể tự in vé khi đến ga, tạo sự thuận tiện hơn và giảm tải cho các cửa bán vé.

Dự án Xây dựng hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do FPT IS triển khai thực hiện từ cuối năm 2014, được chia làm 3 giai đoạn và triển khai trong vòng 7 năm.

Theo VnExpress

Ý kiến

()