Chúng ta

Hội thảo 'Bitcoin và tiền điện tử' cùng FSB

Thứ tư, 25/10/2017 | 09:59 GMT+7

Ngày 28/10, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) sẽ tổ chức chương trình "Tổng quan Bitcoin và tiền điện tử trong xu hướng hiện tại"với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Quang Học (David Hoc), TGĐ Công ty Tư vấn đầu tư Thiên Phúc.

Ông Nguyễn Quang Học (được gọi là David Hoc) tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2002; Tốt nghiệp Thạc sĩ QTKD tại Đại học La Trobe (Australia) vào năm 2005. Ông từng tham gia diễn thuyết tại nhiều hội thảo và chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích về đầu tư tài chính. Trong hội thảo lần này, ông sẽ mang tới cho những người tham gia cái nhìn tổng quát về Bitcoin và tiền điện tử cũng như những lời khuyên cho những ai có ý định đầu tư tài chính vào đồng tiền này. 

Bitcoin và tiền điện tử sẽ là xu hướng trong tương lai khi ở các nước trên thế giới, đây là phương thức thanh toán đang được ưa chuộng.

Screen-Shot-2017-10-24-at-2-59-6572-6067

Hội thảo Quản trị tháng 10 có chủ đề về Bitcoin và tiền điện tử. 

Tiền điện tử hay tiền mã hóa (cryptocurrency) là phương thức trao đổi sử dụng mật mã để đảm bảo an toàn giao dịch và kiểm soát các đơn vị tiền mới được tạo ra. Loại tiền này trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian, giúp giảm thiểu phí giao dịch. Người dùng sử dụng tiền điện tử được ở mọi nơi trên thế giới, thậm chí đổi thành tiền mặt khi cần thiết. Dưới hình thức đồng Bitcoin, đồng Ethereum, đồng Steem… đây còn là nguồn đầu tư tài chính hiệu quả.

Đan Mạch có thể trở thành nước đầu tiên trên thế giới hoàn toàn không dùng cả tiền giấy và tiền xu nếu đề xuất việc sử dụng hoàn toàn tiền điện tử trong giao dịch của chính phủ được ủng hộ để trở thành luật. Không chỉ Đan Mạch mà tại nhiều quốc gia châu Âu khác, xu hướng dùng tiền kỹ thuật số cũng đang tăng. Cụ thể, tại Na Uy, tiền mặt chỉ được sử dụng trong 5% giao dịch. 

Tại Việt Nam, tiền điện tử đã xuất hiện từ lâu dưới nhiều hình thức. Phổ biến nhất là loại tiền điện tử offline (thẻ trả trước, thẻ thông minh), tiền điện tử online (ví điện tử), đồng Bitcoin… Trong đó, xuất hiện từ năm 2009, đồng Bitcoin đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Doanh nghiệp quản lý sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam cho biết tăng trưởng đến 2 con số mỗi năm về lượng người dùng, giá trị giao dịch trung bình mỗi ngày hiện lên đến hàng nghìn USD.

Xu hướng thanh toán thông minh này sẽ được diễn giả Nguyễn Quang Học giải nghĩa và nói sâu thêm trong hội thảo. Đăng ký tham gia chương trình tại đây

Đức Anh

Ý kiến

()