Chúng ta

‘Hội nghị Vivek Paul của FPT Telecom sôi nổi nhất’

Thứ ba, 29/7/2014 | 19:54 GMT+7

Đông đủ, nghiêm túc và sôi nổi là những điều ghi nhận được trong Hội nghị Vivek Paul của FPT Telecom, diễn ra sáng nay (ngày 29/7).
> Hội nghị Vivek Paul của FPT IS nóng, lạnh bất thường

Trước 8h30, thời điểm bắt đầu chương trình, khán phòng của khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) gần như đông đủ người FPT Telecom. Hội nghị Vivek Paul của FPT Telecom bắt đầu đúng giờ với sự tham gia của đại diện các công ty, chi nhánh và phòng ban. Mọi người bước vào hội nghị với tinh thần thoải mái nhất.

Trước CBNV công ty Viễn thông, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ: “Tôi tin rằng không ai nhìn rõ bất cập hơn các bạn. Chúng tôi có thiết kế chính sách, quy trình… nhưng việc triển khai cụ thể như thế nào lại là các bạn”.

d

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cam kết lãnh đạo công ty sẽ giải quyết rốt ráo các vấn đề và không đánh trống bỏ dùi.

Anh Bình tin tưởng, nếu xem xét, giải quyết được các vướng mắc thì FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng sẽ là tổ chức cạnh tranh khi toàn cầu hóa. Ngay sau khi anh Bình và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc kết thúc phần tuyên bố lý do, không khí của hội nghị bắt đầu nóng lên.

Nhiều cánh tay giơ lên để trình bày 10 vấn đề về: Chiến lược; Tài chính; Nhân lực; Quy trình Kinh doanh/Sản xuất/Dịch vụ; Tin học hóa; Tổ chức - Cán bộ; Công nghệ - Giải pháp/Sản phẩm; Marketing - Sales; Cơ sở vật chất; Tinh thần.

Sau hơn 3 giờ làm việc sôi nổi, hội nghị đã thu về 156 ý kiến. Tuy không phải là đơn vị có nhiều ý kiến nhất, nhưng theo đánh giá của TGĐ Bùi Quang Ngọc, thì “hội nghị Vivek Paul của FPT Telecom rất tốt, nhiều ý kiến và sôi nổi. Mọi người đều vui vẻ, tích cực đóng góp”.

c

Nhiều ý kiến đã được nêu ra với tinh thần cởi mở và sôi nổi.

Nghe những chia sẻ của lãnh đạo, ý kiến đóng góp của đồng nghiệp trong chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Dự án Truyền hình, bày tỏ: “Đây là lần đầu tôi thấy sự cởi mở như vậy. Chương trình rất tốt. Tuy nhiên, vẫn phải chờ xem việc giải quyết các vấn đề này như thế nào”.

Đến từ Huế, anh Phan Hữu Hùng, Giám đốc chi nhánh, cho hay: “Hội nghị rất bổ ích. Tôi hiểu hơn về công việc, khó khăn của những bộ phận trong công ty. Tôi kỳ vọng những vấn đề nêu ra sẽ được giải quyết triệt để”.

Đồng quan điểm với anh Hùng, Giám đốc FPT Telecom Thanh Hóa Lê Quang Bá nhìn nhận: “Chương trình này có nhiều cái hay vì mọi người được nói ra những vấn đề mình đang gặp phải. Tuy chưa biết lãnh đạo giải quyết ra sao, nhưng được các anh ở trên lắng nghe cũng là điều đáng ghi nhận”.

c

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương chia sẻ tại Hội nghị Vivek Paul của FPT Telecom.

Đại diện CBNV FPT Telecom tại Thanh Hóa mong muốn “những vấn đề được nhắc nhiều lần trong hội nghị sẽ được lãnh đạo quan tâm và giải quyết luôn”.

Còn Trưởng Văn phòng giao dịch FPT Telecom Đông Anh Trần Ngọc Quang nhận xét, tập đoàn và công ty tổ chức hội nghị Vivek Paul trong thời điểm này là đúng. Bởi theo anh, FPT Telecom đang gặp nhiều khó khăn khi các đối thủ cạnh tranh gay gắt.

“Tôi hài lòng với Hội nghị này. Nhiều vấn đề được nêu ra khiến lãnh đạo bất ngờ bởi không hình dung được lại trầm trọng như vậy”, anh Ngọc nói, đồng thời không quên khẳng định: “Lãnh đạo tập đoàn sẽ giải quyết dứt điểm những tồn tại này và kiên quyết không đánh trống bỏ dùi”.

Hội nghị Vivek Paul nằm trong lộ trình triển khai dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định ban hành. Dự án được tiến hành từ tháng 7 đến hết tháng 12 năm nay nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và độ bền vững của FPT. Dự kiến đầu tháng 9, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp được thông qua.

Vivek Paul là người Ấn Độ nhưng đến từ nước Mỹ, nơi ông đã lãnh đạo một công ty đa quốc gia như GE trong nhiều năm. Ngay từ khi sang Wipro đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch và CEO từ năm 1999 đến 2005 của Wipro - Công ty Dịch vụ IT lớn thứ hai Ấn Độ với hơn 120.000 nhân viên trên toàn cầu (theo số liệu tháng 3/2011), Paul đã làm cho các nhân viên Ấn Độ thuần túy phải suy nghĩ với tư duy toàn cầu. Paul đã thay đổi được toàn bộ tư duy của nhân viên nhờ triết lý đơn giản: "Hãy tập trung vào việc cần phải làm. Chỉ có hiện tại là quan trọng, không đặt nặng vấn đề quá khứ và ảnh hưởng của lịch sử".

Triệu Mẫn

Ý kiến

()