Chúng ta

Hội nghị Vivek Paul của FPT IS nóng, lạnh bất thường

Chủ nhật, 27/7/2014 | 10:58 GMT+7

Khác với không khí sôi nổi của hai đơn vị trước, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận xét hội nghị Vivek Paul của FPT IS diễn ra khá “nguội”, khi chỉ thu về 120 ý kiến đóng góp.
> 'Vivek Paul' của FPT Trading ghi nhận 150 ý kiến

Do cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống trước khi bắt đầu nên số lượng đại biểu tham gia hội nghị Vivek Paul của FPT IS, diễn ra chiều ngày 25/7, ít hơn FPT Trading và khối Giáo dục, với khoảng 60 người. Việc số lượng ít và nhiều người ngại chia sẻ nên bầu không khí của hội nghị khá trầm.

Hội nghị Vivek Paul của FPT IS có sự tham gia của 60 đại biểu.

Hội nghị Vivek Paul của FPT IS có sự tham gia của 60 đại biểu.

Trước CBNV FPT IS, công ty thành viên được ví là “quả đấm thép” của tập đoàn, TGĐ Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh, tình hình kinh doanh của FPT IS hiện tại không như mong muốn. Trong khi đó, đơn vị vẫn còn nhiều cơ hội ở cả trong và ngoài. “Câu chuyện chung của FPT là muốn phát triển. Tôi tin rằng, nếu dũng cảm nhìn nhận vấn đề và muốn thay đổi, FPT IS sẽ tiến những bước dài”, anh Ngọc nói.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình kỳ vọng, FPT IS sẽ “ký hợp đồng ở nước ngoài với giá trị là 3 con số”. Để đạt được điều này, công ty phải gỡ bỏ những bất cập. “Các bạn nêu ý kiến, vấn đề và đưa ra giải pháp. Tôi, anh Ngọc và những người khác sẽ giải quyết triệt để với tinh thần quyết liệt và cam kết làm tới cùng”, người đứng đầu FPT khẳng định.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ về lý do tổ chức hội nghị.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ về lý do tổ chức hội nghị.

Sau những rụt rè ban đầu, các đại biểu đã xoáy sâu vào những bất cập mà công ty Tích hợp hệ thống gặp phải trong: Chiến lược; Tài chính; Nhân lực; Quy trình Kinh doanh/Sản xuất/Dịch vụ; Tin học hóa; Tổ chức - Cán bộ; Công nghệ - Giải pháp/Sản phẩm; Marketing - Sales; Cơ sở vật chất; Tinh thần.

Tuy nhiên, CBNV FPT IS khi nhiệt tình chia sẻ, lúc lại im lặng trầm tư. “Lãnh đạo mong muốn nhân viên cởi mở nhưng tôi chưa thấy điều đó vì mọi người chưa xung phong”, anh Chu Tiến Thành, FPT IS ERP, cho hay. “Tôi thấy hội nghị chưa sôi nổi”, anh Lý Thế Dũng, FPT IS Bank, nhìn nhận.

“Khác với FPT Trading và khối Giáo dục, hội nghị Vivek Paul của FPT IS nóng lạnh đột ngột, có lúc lên 42 độ rồi bất chợt hạ xuống 35 độ”, anh Bình, người điều hành chương trình, ví von.

Sau 4 giờ làm việc, Ban tổ chức thu về 120 ý kiến - thấp nhất trong ba hội nghị Vivek, đồng thời chia nhóm về các vấn đề đã nêu. Ưu điểm của kỳ hội nghị này là ngay sau khi chia nhóm, mọi người đã cùng ngồi xuống, bàn bạc luôn về các vấn đề.

Đại biểu chia sẻ về những bất cập của công ty.

Đại biểu chia sẻ về những bất cập của công ty.

Nguyễn Mạnh Cường, FPT IS SRV, đánh giá hình thức tổ chức hội nghị Vivek Paul hay. Tuy nhiên, anh quan tâm nhất là sau hội nghị này sẽ làm gì. Đây cũng là điều mà anh Lý Thế Dũng cũng quan tâm. Anh mong muốn trong năm nay sẽ giải quyết được những vấn đề đã nêu trong hội nghị để tăng cường sự gắn kết.

“Ý nghĩa chương trình thì tốt, nhưng nhân viên không máu lửa lắm”, anh Bùi Ánh Dương, FPT IS INF, nhận xét sau chương trình. Như nhiều người khác, anh Dương mong muốn ban lãnh đạo sẽ có những động thái ngay sau hội nghị.

Anh Thành bổ sung là sau hội nghị cần tổ chức thêm diễn đàn để mọi người cùng trao đổi. "Quan trọng nhất là lãnh đạo mong muốn và đứng ra giải quyết", anh nhấn mạnh.

Hội nghị Vivek Paul sẽ được tiếp tục vào ngày 29/7 với sự tham gia của CBNV FPT Telecom và FPT Software.

Chủ tịch Trương Gia Bình nói Hội nghị Vivek Paul của FPT IS nóng lạnh bất thường.

Chủ tịch Trương Gia Bình nói Hội nghị Vivek Paul của FPT IS nóng lạnh bất thường.

Việc thực hiện tổ chức  Hội nghị Vivek Paul nằm trong lộ trình triển khai dự án  Nâng cao năng lực cạnh tranh do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định ban hành. Theo đó, các đại biểu tham dự sẽ chia thành nhiều tiểu ban để tìm giải pháp cho từng nhóm vấn đề và trình Ban chỉ đạo phê duyệt. Dự kiến đầu tháng 9, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp được thông qua.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cấp thiết và cần phải tiến hành ngay để giúp tập đoàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và rộng bước tiến ra toàn cầu.

Năm 2011, FPT Software là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn tiến hành hội nghị theo format Vivek Paul. Những giải pháp được đưa ra sau hội nghị đó đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho FPT Software, đưa đơn vị trở lại tốc độ tăng trưởng 30% một năm, đội ngũ nhân sự cũng tăng từ 3.000 người lên gần 6.000 người.

Paul Vivek là người Ấn Độ nhưng đến từ nước Mỹ, nơi ông đã lãnh đạo một công ty đa quốc gia như GE trong nhiều năm. Ngay từ khi sang Wipro đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch và CEO từ năm 1999 đến 2005 của Wipro - Công ty Dịch vụ IT lớn thứ hai Ấn Độ với hơn 120.000 nhân viên trên toàn cầu (theo số liệu tháng 3/2011), Paul đã làm cho các nhân viên Ấn Độ thuần túy phải suy nghĩ với tư duy toàn cầu. Paul đã thay đổi được toàn bộ tư duy của nhân viên nhờ triết lý đơn giản: "Hãy tập trung vào việc cần phải làm. Chỉ có hiện tại là quan trọng, không đặt nặng vấn đề quá khứ và ảnh hưởng của lịch sử".

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()