Chúng ta

Học viên FUNiX viết phần mềm in 20.000 hóa đơn

Thứ hai, 24/10/2016 | 17:22 GMT+7

Không chỉ là học viên xuất sắc của Đại học Trực tuyến FUNiX, anh Phạm Hoàng còn được biết đến khi nghiên cứu thành công phần mềm để in 20.000 hóa đơn trong vòng 2 tháng. 

Nhận thấy việc ứng dụng phần mềm mang lại hiệu quả cao, anh Hoàng quyết định tham gia chương trình học FUNiX. Dù xuất thân là cử nhân lĩnh vực Tài chính - Kế toán, nhưng anh bắt đầu có đam mê với lĩnh vực lập trình khi trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau. Điển hình lĩnh vực kiểm toán, kế toán, thường xuyên làm việc với những con số lớn thì việc ứng dụng phẩn mềm trở nên vô cùng cần thiết.

14516382-246949582373812-32546-8350-2784

Thấy việc ứng dụng phần mềm vào công việc mang lại hiệu quả cao, trong khi bản thân còn nhiều thời gian rảnh nên anh Hoàng quyết định tham gia chương trình học FUNiX.

Bằng phương pháp học hiệu quả, chỉ mất thời gian ngắn anh Hoàng trở thành một trong những sinh viên của FUNiX hoàn thành chứng chỉ đầu tiên trong chương trình học. Không những vậy, anh còn là một trong những sinh viên đạt điểm số cao nhất trong chứng chỉ 1 với 9.5 điểm. "Tôi dự kiến đầu năm tới sẽ mở công ty phần mềm chuyên xử lý số liệu kế toán, tài chính và gia công cho các công ty nước ngoài nên cần một lượng kiến thức bài bản", anh chia sẻ.

Hiện phần mềm kế toán (VBA) do anh viết bán cho không ít công ty nhỏ. Anh cũng sử dụng VBA để xử lý dữ liệu trích xuất từ các phần mềm như Misa, Oracale, SAP phục vụ công việc kế toán, kiểm toán, phân tích tài chính... Năm 2015, một công ty ở Australia nhờ xử lý 20.000 tờ hóa đơn cho các công trình tồn tại các năm trước. Thay vì ra tiệm in và làm thủ công như nhiều người khác, anh nghiên cứu ra cách xử lý công việc tốt hơn. Nam kiểm toán sau đó viết thành công một phần mềm nhỏ xử lý toàn bộ việc in hóa đơn chỉ trong vòng 2 tháng.

Thành công, anh Hoàng chuyển qua xử lý các công việc liên quan vấn đề xử lý hóa đơn, chấm công cho công ty Australia. Nhờ có phần mềm, dù khối lượng công việc lớn nhưng mỗi tuần anh chỉ mất 1-2 ngày làm việc. "Khi có kiến thức bài bản, tôi sẽ nâng cấp VBA lên cao hơn và viết bằng ngôn ngữ lập trình C#; xử lý dữ liệu kế toán online cho nhiều thành viên đăng ký; Outsource dịch vụ kế toán nước ngoài...", anh khẳng định.

Anh Phạm Hoàng từng tốt nghiệp trường Đại học Tài chính Kế toán TP HCM năm 1994, và ở lại Sài Gòn tìm cơ hội phát triển sự nghiệp. Anh trải qua nhiều công việc khác nhau như: kế toán, tiếp thị, giao hàng, phiên dịch tiếng Anh. Năm 2000, anh Hoàng là kế toán trưởng cho một công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Thành lập từ tháng 10/2015, FUNiX chuyên đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin. Theo đó, thay vì phải tới trường như hình thức học truyền thống, sau khi đăng ký, sinh viên của trường sẽ được cấp tài khoản online và có thể đăng nhập để học bất cứ lúc nào rảnh. Ngòai giáo trình được biên soạn từ các nguồn tài liệu mở (MOOC) của các trường đại học, học viện hàng đầu trên thế giới, trường còn có đội ngũ 500 mentors tham gia hướng dẫn sinh viên. Họ đều là những nhà quản lý, sếp lớn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở các công ty trong và ngoài nước.

Sau một năm hoạt động, FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt đội tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76 còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 13; không chỉ để lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

>> FUNiX một năm "giương buồm ra khơi"

V.N.

Ý kiến

()