Chúng ta

Học sinh thử tài giải đề Toán logic của FPT School

Thứ ba, 29/3/2016 | 15:26 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm quen dạng đề và phương pháp giải Toán logic, THPT FPT mở kỳ thi thử Toán logic đợt 1 vào ngày 3/4.

FSchool-620.jpg

Học sinh được tham gia kỳ thi thử trước khi bước vào kỳ sơ tuyển chính thức vào FPT School.

Đây là đợt thi thử đầu tiên trong năm học 2016-2017, trước kỳ thi sơ tuyển chính thức vào trường THPT FPT ngày 22/5 tới. Kỳ thi thử Toán - logic đợt 2 sẽ diễn ra chiều ngày 10/5.

Bài thi thử gồm 30 câu hỏi Toán, tư duy logic diễn ra trong vòng 45 phút. Tham gia thi thử, thí sinh có cơ hội hiểu rõ hơn về năng lực Toán và tư duy của bản thân. Buổi thi sẽ diễn ra tại trường THCS Dịch Vọng, 86 Chùa Hà, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bài kiểm tra đầu vào chính thức của trường THPT FPT bao gồm hai phần: Trắc nghiệm Toán và tư duy logic. Thí sinh làm 60 câu hỏi trong vòng 90 phút, trong đó có 35 câu hỏi kiểm tra kỹ năng tính toán và 25 câu hỏi kiểm tra năng lực tư duy logic. Nội dung kiến thức bài kiểm tra được gói gọn trong các nội dung về năng lực toán học và tư duy logic cần thiết cho học sinh theo học cấp THPT theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như các chương trình học tập mở rộng theo chuẩn quốc tế của trường THPT FPT. 

Kỳ thi sơ tuyển giúp trường THPT FPT kiểm tra được khả năng tư duy lập luận - những kỹ năng và tố chất cần thiết để học sinh theo học tốt tại trường. Hình thức tuyển chọn đầu vào này giúp đánh giá năng lực học tập và độ phù hợp của thí sinh, bên cạnh đó, không gây áp lực học thuộc lòng cho những thí sinh 15 tuổi trước kỳ thi chuyển cấp nhiều sức ép. Mô hình này tuy còn mới tại Việt Nam nhưng là một trong những hình thức tuyển chọn chất lượng cao phổ biến tại những quốc gia phát triển về hệ thống giáo dục THPT như khối Bắc Mỹ hay Châu Âu.

Thí sinh đăng ký tham gia thi thử điền đầy đủ thông tin theo mẫu tại đây và gửi trước 17h ngày 1/4, hoặc liên hệ hotline 04 6293 8688 để đăng ký. Số báo danh và phòng thi của thí sinh sẽ được thông báo trên website của trường THPT FPT tại http://thpt.fpt.edu.vn/ vào ngày 2/4.

Lưu Vân

Ý kiến

()