Chúng ta

Học online lấy bằng thạc sĩ của Mỹ về an ninh mạng

Thứ ba, 28/6/2016 | 15:15 GMT+7

Sáng ngày 28/6, FUNiX và ĐH Southern Utah, Mỹ đã chính thức công bố về việc hợp tác đào tạo chương trình thạc sĩ online an ninh mạng tại phòng VIP, tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

IMG-0657-620-9195-1467099956.jpg

Đại diện của ĐH Southern Utah công bố về việc hợp tác đào tạo chương trình thạc sĩ online an ninh mạng với ĐH FPT.

Tham gia chương trình về phía FPT có PTGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng FUNiX Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng. Về phía ĐH Southern Utah có Chủ tịch Robert Robertson, Phó Hiệu trưởng Phụ trách quốc tế Stephen Allen, Roger LaMarca và Dr. Jacob - phụ trách truyển sinh online.

Đại diện hai trường công bố thông tin của việc ký kết hợp tác đào tạo và cung cấp thêm các thông tin hữu ích cho người quan tâm. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp FUNiX và ĐH FPT được học online lấy bằng thạc sĩ quốc tế của trường ĐH Southern Utah, MỹĐây là trường đại học tốt nhất ở phía Tây nước Mỹ, cách Lasvegas 2 giờ chạy xe với sinh viên đến từ 39 quốc gia khác nhau và chiếm 5% tổng sinh viên của trường. Trường có 70 chương trình đào tạo đại học và 10 chương trình đào tạo thạc sĩ. 

Để tham gia chương trình, sinh viên FPT cần chuẩn bị bằng cử nhân với điểm trung bình >= 3.0, thành thạo tiếng Anh, thư diễn tả ý định học, đơn xin học và hồ sơ. Trong chương trình học, học viên sẽ trải qua hai khóa gồm: An toàn thông tin và luật an toàn thông tin của chính quyền. Giá trị bằng cấp cũng như cơ hội việc làm của chương trình thạc sĩ online về an ninh mạng tương đương với cách đào tạo truyền thống. 

"Các học viên làm việc chủ yếu trên môi trường mạng. Học theo cách này sẽ chuẩn bị cho sinh viên phong cách sống và làm việc theo yêu cầu của công việc bảo mật thông tin", Dr. Roger LaMarca, GĐ Tuyển sinh online của ĐH Southern Utah, cho biết.

Người học thạc sĩ online sẽ có quyền truy cập vào tất cả nguồn tài nguyên như các học viên đang theo học tại trường. Học viên sẽ nhận được hướng dẫn từ một số các nhà lãnh đạo giỏi nhất trong hệ thống an ninh mạng và có cơ hội truy cập vào mạng của ĐH Southern Utah để sử dụng hệ thống và học liệu. Các khóa học trong chương trình này được giảng dạy bởi các giảng viên rất có uy tín như: GĐ Phó An ninh Thông tin (DCISO) tại Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, các CSIO của Nuix LLC, luật sư cấp cao chuyên về lĩnh vực an ninh mạng... 

IMG-0658-620-8060-1467099956.jpg

Các thông tin hữu ích cho người học được hai phía chia sẻ cởi mở.

Đặc biệt, theo đại diện của ĐH Southern Utah, cơ hội việc làm rộng mở cho học viên tốt nghiệp thạc sĩ an ninh mạng. Bởi, thế giới đang có nhu cầu cao về nhân lực về lĩnh vực này. Theo nghiên cứu của Gartner, dự kiến ​​sẽ thiếu hụt 50% chuyên gia về lĩnh vực này ​​vào năm 2020. Công nghệ đang phát triển với một tốc độ rất nhanh và số lượng dữ liệu được lưu trữ lớn theo cấp số nhân. Vì vậy, nhu cầu chuyên gia mạng trên toàn thế giới để bảo vệ và bảo mật thông tin này cho các doanh nghiệp và cá nhân sẽ tăng theo. Điều này cũng sẽ đúng trong lãnh thổ Việt Nam. 

Về phía ĐH FPT, anh Đàm Quang Minh cũng giới thiệu về môi trường học tập của trường. ĐH FPT có 70% sinh viên theo học ngành CNTT. Đến năm 2012, ĐH FPT bắt đầu mở rộng học tập theo mô hình trực tuyến và đào tạo nhân lực toàn cầu hóa. Cuối năm 2015, ĐH Trực tuyến FUNiX đã ra đời. Sau 6 tháng hoạt động, trường có khoảng 500 sinh viên đang theo học. Trường có 100 sinh viên quốc tế theo học dài hạn, 400-500 sinh viên tham gia trao đổi ngắn hạn đế từ 23 quốc gia khác nhau. 

"ĐH FPT xác định lấy giáo dục online và học từ doanh nghiệp làm trọng tâm. Trong tương lai khoảng cách giáo dục giữa các quốc gia sẽ xóa nhòa nhờ hình thức đào tạo online", Hiệu trưởng ĐH FPT nhấn mạnh. Và việc hợp tác với ĐH Southern Utah về đào tạo thạc sĩ an ninh mạng sẽ là một bước ngoặc lớn trong mục tiêu trọng tâm của trường. 

Dự kiến, tháng 9 năm nay, khóa học online đầu tiên về thạc sĩ an ninh mạng của ĐH Southern Utah sẽ bắt đầu. Trước đó, từ tháng 7/2015, chương trình đào tạo online về lĩnh vực này của trường được lan truyền. 

FUNiX, trực thuộc hệ thống FPT Education, là trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam thành lập năm 2015. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Theo đó, trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm.

Tìm hiểu thêm thông tin về FUNiX - trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, thi tuyển bằng hình thức phỏng vấn tại website: www.funix.edu.vn.

Lưu Vân

Ý kiến

()