Chúng ta

'Học bổng ĐH Greenwich (Việt Nam) giảm gánh nặng cho gia đình'

Thứ tư, 25/7/2018 | 09:57 GMT+7

"Nhờ có học bổng trong tay, em có thể dành toàn bộ thời gian cho việc học mà không cần phải đi làm thêm. Em còn cảm thấy bản thân mình phải phấn đấu học chăm chỉ để xứng với xuất học bổng đã được trao", Trần Bình Khang, cựu học sinh trường THPT Trần Phú, TP Đà Nẵng, chia sẻ.

Năm 2018, ĐH Greenwich (Việt Nam) dành quỹ học bổng trị giá 80 tỷ đồng cho học sinh THPT trên toàn quốc với các mức 30-100%, cùng hàng trăm suất học bổng du học nước ngoài hấp dẫn. Nổi bật nhất là hai suất học bổng tài năng trị giá 100% học phí toàn chương trình (280 triệu đồng), được trao cho học sinh đạt một trong những điều kiện sau: điểm thi THPT Quốc gia của tổ hợp 3 môn các khối thi A, A1, B, C, D, H, V từ 26 điểm trở lên; điểm trung bình môn lớp 11 hoặc HKI lớp 12 từ 9.0 trở lên; đạt giải trong kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế ở các môn học: Toán, Ngoại ngữ, Tin học dành cho học sinh THPT...

Tại lễ khai giảng diễn ra trên toàn quốc vào giữa tháng 7, ĐH Greenwich (Việt Nam) đã trao 12 suất học bổng cho những thí sinh đạt tiêu chuẩn. Đây là phần thưởng ghi nhận cho sự cố gắng và những nỗ lực trong học tập dành cho các sinh viên. Đồng thời cũng là động lực giúp các tân sinh viên phấn đấu để đạt được những kết quả đáng tự hào hơn trong quãng thời gian sắp tới.

Nhận được học bổng 70%, Trần Bình Khang, cựu học sinh trường THPT Trần Phú, TP Đà Nẵng, chia sẻ: "Nhờ có học bổng, em sẽ dành toàn bộ thời gian cho việc học mà không cần phải đi làm thêm. Em cảm thấy bản thân mình phải phấn đấu học tập chăm chỉ để xứng với suất học bổng đã được nhà trường trao tặng".

Nói về môi trường ĐH Greenwich (Việt Nam), Bình cho biết đây là một môi trường quốc tế hiện đại và năng động, thuận lợi cho sinh viên có thể phát triển hết khả năng của mình. Đội ngũ giáo viên được công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia quốc tế. "Với tấm bằng do ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) cấp, em tin tưởng có nhiều cơ hội để kiếm được việc làm tốt hoặc kiếm được học bổng để học lên bằng Thạc sĩ", Bình nói và cho biết nhờ có học bổng nên gia đình có thể tiết kiệm được tiền để tính toán cho tương lai.

download.jpg

Tân sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) nhận học bổng tại lễ khai giảng.

Đồng quan điểm khi nhận được học bổng 50%, Võ Trọng Nghĩa, cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam, khẳng định: "Học bổng có ý nghĩa rất lớn trong quá trình học tập, giảm bớt gánh nặng về chi phí vì gia đình không có được điều kiện kinh tế tốt. Học bổng cũng mang ý nghĩa như một thành tích quan trọng mà em giành được trong cuộc đời, đồng thời tiếp thêm động lực để phấn đấu đạt những thành tích cao hơn nữa trong việc học".

Với Nghĩa, ĐH Greenwich (Việt Nam) chú trọng trong giảng dạy các chuyên ngành, đặc biệt khi thế giới đang trong cuộc cách mạng 4.0 nên nhà trường cung cấp nhiều nguồn tài liệu sách của nước ngoài. Trong đó tiếng Anh là một ngôn ngữ quan trọng để học tập và khám phá những cái mới từ trong nước và quốc tế. "Vì là trường của Anh quốc nên chương trình đào tạo sẽ khác biệt so với nhiều trường khác. Ngoài việc học ở trường ra, em cũng tìm hiểu từ những người đi trước để cải thiện trình độ. Đồng thời sau khi nhận được bằng của ĐH Greenwich (Việt Nam), em dự định sẽ tiếp tục ra nước ngoài học tập và xây dựng sự nghiệp của mình".

"Em chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt đủ số điểm để có cơ hội được phỏng vấn và nhận học bổng. Thực sự việc này giúp ích em rất nhiều trong việc chi trả học phí để học tập tại trường. Điều quan trọng là em thấy mình đã giảm bớt đi một phần gánh nặng cho gia đình", Vương Ngọc Bảo Trâm, nhận học bổng 50%, chia sẻ.

Cựu học sinh trường THPT Hòa Vang, TP Đà Nẵng đánh giá cao ĐH Greenwich (Việt Nam) về nội dung đào tạo, môi trường học tập và những chính sách ưu đãi dành cho sinh viên. Bảo Trâm nhận thấy nội dung đào tạo tại trường đi đúng vào trọng tâm, dạy đúng những gì sinh viên cần phải học, cần phải biết. Sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với nghề nghiệp trước khi ra trường. Nhà trường chủ động liên kết với rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ nhiều quốc gia.

"Em nghĩ điều này có lợi cho sinh viên trước và sau khi ra trường. Sinh viên có cơ hội tìm hiểu về môi trường làm việc tại các doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm. Với học bổng 50% học phí, em nhận thấy bản thân cần phải có hướng đi đúng cho việc học. Đọc thêm sách liên quan đến chuyên ngành, nhất là những sách được viết bằng tiếng Anh, sẽ là việc em bắt tay vào làm đầu tiên và xuyên suốt quá trình học", Bảo Trâm nói.

ĐH Greenwich (Việt Nam) được hình thành trên cơ sở liên kết giữa ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) và Tổ chức Giáo dục FPT từ năm 2009 với hơn 8.000 sinh viên của 10 quốc gia đã và đang theo học như Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nigeria, Bangladesh... Cộng đồng sinh viên quốc tế tại Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) thu hút hàng nghìn sinh viên mang 168 quốc tịch. Sinh viên theo học ĐH Greenwich (Việt Nam) có cơ hội được tiếp cận chương trình học, giảng viên và cơ sở vật chất được kiểm định bởi các chuyên gia từ Đại học Greeenwich (Vương quốc Anh) và nhận bằng Cử nhân do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp có giá trị toàn cầu, được chứng nhận chất lượng bởi tổ chức Quality Assurance Agency for Higher Education (QAA)​​.

Tháng 7 vừa qua, ĐH Greenwich (Việt Nam) đã tổ chức lễ khai giảng và Định hướng cho 2.000 tân sinh viên khóa 7 nhập học ở toàn quốc. Ngay sau lễ khai giảng là chương trình teambuilding dành cho các “tân binh”.

>> ĐH Greenwich (Việt Nam) đồng hành sự kiện công nghệ của Google

Việt Nguyễn

Ý kiến

()