Chúng ta

Học bổng 200 triệu đồng tại Bồ Đào Nha cho sinh viên FPT

Thứ ba, 16/4/2013 | 16:34 GMT+7

Trường Kinh doanh và Kinh tế Nova (Bồ Đào Nha) sẽ dành 4 suất học bổng toàn phần, mỗi suất trị giá 7.000 Euro (tương đương 200 triệu đồng) cho sinh viên FPT.
> Sinh viên Thái Lan sang học tập tại ĐH FPT / Học hai bằng cùng lúc cho sinh viên FPT ngành Kinh tế

Sinh viên FPT tham gia chương trình trao đổi sinh viên giữa ĐH FPT và Trường Kinh doanh và Kinh tế Nova, Bồ Đào Nha, từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2014 sẽ có cơ hội nhận được 4 suất học bổng toàn phần này.

Năm nay, học bổng Nova dành cho sinh viên từ năm thứ hai chuyên ngành Kinh tế, có điểm trung bình học tập tích lũy từ 7,5 trở lên, điểm tiếng Anh đạt 6.0 IELTS hoặc tương đương và điểm rèn luyện kỳ gần nhất đạt từ 75/100 điểm trở lên.

d

Sinh viên FPT - Duy Khánh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn từ Mexico, Trung Quốc trong giờ học tiếng Đức thuộc chương trình trao đổi sinh viên giữa ĐH FPT với ĐH Furtwangen (Đức). Ảnh: NVCC.

Tại Bồ Đào Nha, sinh viên sẽ được học những môn tùy chọn. 75% các môn thuộc khối ngành kinh tế của Đại học Nova được giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên FPT có thể chọn bất cứ môn nào trong số các môn đó. Số lượng tín chỉ được quy đổi khi về Đại học FPT học tiếp cũng tùy thuộc vào môn học mà sinh viên lựa chọn.

d

Sinh viên FPT cùng các bạn quốc tế tham gia Lễ hội Bia lớn thứ hai của Đức (Beer Festival) tại Stuttgart. Ảnh: NVCC.

Dù thời lượng học có thể bị kéo dài thêm, nhưng sinh viên FPT khi sang học tại các trường quốc tế của Nhật, Đức, Pháp… thường chọn các môn học mới so với chương trình trong nước mà ở Đại học FPT không giảng dạy để mở mang kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm.

Tại Đại học Nova, sinh viên FPT sẽ ở và sinh hoạt tại ký túc xá của trường. Tuy nhiên, vẫn có thể lựa chọn thuê căn hộ bên ngoài nếu có nhu cầu.

Hồ sơ đăng ký học bổng của sinh viên phải được viết bằng tiếng Anh, với Thư xin học bổng viết dạng Statement of Purpose và gửi về địa chỉ nganlt@fsb.edu.vn trước ngày 16/5.

ĐH FPT sẽ hỗ trợ sinh viên về mặt giấy tờ (thư chấp thuận của trường bạn) và thông tin liên hệ với Lãnh sự quán Bồ Đào Nha để làm thủ tục xin thị thực. Sinh viên sẽ tự trang trải chi phí vé máy bay, hộ chiếu, phí xin visa, phí bảo hiểm và các phí khác phát sinh khi sang học tại Bồ Đào Nha.

Trường Kinh tế NOVA được thành lập năm 1978, hiện là trường kinh doanh số một Bồ Đào Nha với các chuyên ngành đào tạo về kinh tế và kinh doanh bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ; Được đánh giá kiểm định bởi tổ chức AACSB, AMBA và EQUIS.

Đây cũng là trường có kinh nghiệm trao đổi sinh viên với gần 200 trường trên 50 quốc gia.

Năm 2012, biên bản thoả thuận hợp tác của Đại học FPT và Đại học Kinh tế Nova được ký kết và chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên giữa hai trường chính thức được triển khai trong năm 2013. Tại Bồ Đào Nha, bên cạnh Nova, Đại học FPT còn hợp tác trao đổi sinh viên với Đại học Lisbon.

Nam Anh

Ý kiến

()