Chúng ta

Hoàn thành lợi nhuận trước hạn, FPT Retail được tập đoàn khen thưởng

Thứ hai, 22/9/2014 | 12:00 GMT+7

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định tuyên dương và thưởng 10 triệu đồng cho FPT Retail vì đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2014 trước thời hạn và đạt 108% kế hoạch cả năm.
> Người FPT Telecom được thưởng 'nóng' 1 triệu đồng

Theo TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp, năm 2013 công ty lỗ 34 tỷ đồng. Trong bối cảnh đó, việc hoà vốn là nhiệm vụ khó khăn nên đặt kế hoạch phải có lãi 24 tỷ đồng năm 2014 khi vẫn tiếp tục mở shop mới là thách thức lớn với đơn vị.

a

Chị Điệp cho rằng bền vững chính là trọng tâm lâu dài. Ảnh: Hà Dương.

Ngay từ đầu năm, toàn bộ CBNV FPT Retail đã lên kế hoạch "tốc chiến", chạy hết tốc lực, cố gắng mở shop thật nhanh, tập trung bán các sản phẩm có lãi, cố gắng nâng cao doanh thu nội tại ở từng shop… Nhờ đó doanh thu tăng trưởng đều đặn, được các hãng sản xuất ghi nhận và hỗ trợ tốt hơn về chính sách thưởng, giúp lãi gộp được cải thiện hơn mong đợi nên công ty đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sớm.

Chị cũng cho hay, FPT Retail đang phát triển nhanh nên phát sinh nhiều vấn đề không theo kịp, như: Nguồn nhân lực, hệ thống quản lý, chất lượng nhân viên… Do vậy, đơn vị sẽ cần phải có "ba đầu sáu tay" để cùng "nở" chiều rộng lẫn chiều dài.

fs1-223547-1413031029.jpg

FPT Shop liên tục mở mới nhiều cửa hàng với tốc độ chóng mặt. Ảnh: C.T.

"Cứ tưởng tượng để mở 50 shop mỗi năm, tương đương với việc mỗi tuần khai trương một shop thì đủ thấy FPT Retail đang phải chạy đua với tốc độ thế nào", chị nói. Tuy nhiên, bền vững chính là trọng tâm lâu dài nên đơn vị sẽ hết sức tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ để nhiều khách hàng tiếp tục chọn FPT Shop là điểm mua sắm sản phẩm CNTT quen thuộc, hoàn thiện hệ thống quản lý để kiểm soát chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh.

"Nhân sự kiện này, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả nhân viên FPT Retail, những người đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Mong các bạn "chân cứng, đá mềm" để tiếp tục chạy khi không thể đi được nữa", chị Điệp nhắn nhủ.

Tuy hoàn thành kế hoạch năm 2014 sớm nhưng chị Điệp cho rằng, Bán lẻ là không thể dừng lại, vì vậy dự kiến kế hoạch lợi nhuận sẽ điều chỉnh tăng từ 24 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng cho năm nay.

Năm 2015, FPT Retail sẽ tiếp tục mở mới 50 cửa hàng, nâng tổng số shop trên toàn quốc lên 200, doanh thu dự kiến tăng 40% và lợi nhuận dự kiến tăng 300% .

Nhàn Nhã

Ý kiến

()