Chúng ta

Hoa hậu Ngọc Hân giành học bổng toàn phần MBA

Thứ sáu, 19/5/2017 | 09:50 GMT+7

Được nhận xét là “thông minh, sắc sảo, có chính kiến”, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đã xuất sắc trở thành ứng viên đầu tiên giành được suất học bổng toàn phần của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh FeMBA, năm học 2017-2018 của Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB).

Đã có 256 ứng viên tham gia dự thi đợt 1 nhận học bổng toàn phần MBA của Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB), trong đó 42 ứng viên đạt điểm AQ trên 150 điểm và đã được mời tham gia phỏng vấn vào sáng ngày 13/5.

Hội đồng giám khảo thẩm định khả năng của các học viên gồm rất nhiều doanh nhân “máu mặt” trên thương trường gồm anh Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch HĐQT TPBank, anh Đinh Quyết Thắng - Giám đốc khu vực Diebold Việt Nam, anh Trịnh Thanh Bình - Trưởng ban Kiểm soát VIB Bank, anh Nguyễn Việt Thắng - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB cùng các giảng viên của trường.

1-5728-1495098359.jpg

Tại vòng phỏng vấn, các thí sinh sẽ phải thể hiện khả năng trước đội ngũ Ban giám khảo có kinh nghiệm đầy mình. 

Buổi phỏng vấn được tổ chức theo từng nhóm 5 người. Mỗi người tự giới thiệu về những thành tích của bản thân để chứng minh mình xứng đáng nhận học bổng. Tiếp đó, cả nhóm sẽ bốc thăm một tình huống quản trị và cùng tranh luận để tìm ra phương án giải quyết phù hợp nhất. Hội đồng Giám khảo sẽ quan sát, phỏng vấn các ứng viên và cho phép các ứng viên hỏi lại để phát hiện tố chất lãnh đạo của từng người.

Nổi bật trong nhóm 42 ứng viên vượt qua vòng kiểm tra AQ là Hoa hậu Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010. Hiện tại, ngoài tham gia các công tác xã hội, chị còn là nhà sáng lập công ty in vải Idea và thương hiệu áo dài Ngọc Hân.

Với câu hỏi “Bạn đánh giá gì về vai trò của bà Brigitte Trogneux (vợ của ứng cử viên Emmanuel Macron) trong cuộc tranh cử của Tổng thống Pháp. Bạn áp dụng được gì vào kinh doanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân”, Ngọc Hân cho biết, cô đánh giá rất cao vai trò của bà Brigitte Trogneux bởi bà đã mang lại cho cả thế giới một câu chuyện cổ tích tuyệt vời trong cuộc sống hối hả hiện nay (bà Brigitte hơn chồng mình 24 tuổi), khiến cho cả thế giới phải nhớ, phải ngưỡng mộ. Câu chuyện của bà còn đặc biệt hơn nữa đối với người Pháp bởi nó toát lên được “chất Pháp” lãng mạn, khiến cho người Pháp thêm một lần nữa được tư hào với thế giới.

Ngọc Hân cho rằng, Tổng thống và Hoa hậu có một điểm chung là phải xây dựng hình ảnh cá nhân. Cô đã từng theo sát những hoạt động của Tổng thống Mỹ Barack Obama và thấy ông là người đã xây dựng hình ảnh quá đẹp về một chính khách luôn yêu thương vợ con. Thế nhưng Tổng thống Pháp vẫn vượt qua được hình ảnh đó, tạo được một dấu ấn mạnh mẽ hơn rất nhiều.

HS-6361-6345-1495098359.jpg

Hoa hậu Ngọc Hân tự tin thể hiện phần trả lời của mình. 

“Là một hoa hậu, tôi cũng phải xây dựng hình ảnh cá nhân và đã gặp phải câu chuyện tương tự. Trước đây đã có những hoa hậu xây dựng được hình ảnh quá hoàn hảo, bản thân tôi đã phải rất trăn trở tìm hướng đi cho riêng mình và sau đó tôi đã quyết định chọn hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Việc được gọi là Hoa hậu xanh thực sự là niềm tự hào của tôi vì danh hiệu đó chứng tỏ, tôi đã tạo được những dấu ấn đáng kể trong hoạt động bảo vệ môi trường”, Ngọc Hân cho biết.

Không chỉ trả lời sắc sảo, Ngọc Hân còn bộc lộ nhiều tố chất của lãnh đạo khi rất có khả năng định hướng, xây dựng chiến lược, tập hợp lực lượng. Tuy có tư vấn truyền thông nhưng tất cả kế hoach, chiến lược xây dựng hình ảnh của bản thân là đều do Ngọc Hân xây dựng nên, những người khác chỉ cùng Hoa hậu Việt Nam 2010 thực hiện nó.

Nói về phần trả lời của Ngọc Hân, giám khảo Đinh Quyết Thắng cho rằng: “Cô xứng đáng là giảng viên chuyên đề xây dựng hình ảnh cá nhân chứ không chỉ là học viên”. Còn với Phó Chủ tịch HĐQT TPBank Lê Quang Tiến, người được coi là vô cùng sắc sảo trên truyền thông xã hội, đã nhân xét: “Thông minh, sắc sảo, có chính kiến, có thể giúp được rất nhiều cho cộng đồng học viên FSB. Xứng đáng đạt học bổng 100%”.

Chia sẻ về lý do chọn học MBA, Ngọc Hân cho biết khi điều hành công việc kinh doanh của mình, cô gặp khó khăn về quản trị, về xây dựng và quản trị chuỗi cửa hàng… nên đã quyết định đi học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở Viện quản trị Kinh doanh FSB, Đại học FPT. 

“Hân kỳ vọng, qua khóa học này, Hân không những học hỏi được nhiều kiến thức quản trị phục vụ công việc mà còn được kết bạn với những người anh, người chị, người bạn ham học hỏi , có ý chí phấn đấu để cùng giúp nhau trong sự nghiệp, trong cuộc sống”, cô chia sẻ thêm.

Viện Quản trị Kinh doanh FSB là trường có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo ra hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Về xếp hạng quốc tế, Viện Quản trị Kinh doanh FSB, Đại học FPT là trường duy nhất của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao về Chất lượng giảng dạy theo đánh giá của tổ chức quốc tế QS Star và lọt vào Top 3 trường đào tạo Quản trị Kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal năm 2016.

Chiến lược của Viện Quản trị Kinh doanh FSB là Big5: Xây dựng môi trường Thực tiễn lớn, thu hút những Người thầy lớn, kết nối những Người bạn lớn trong một Ngôi trường lớn để mang lại Thành công lớn cho học viên. Vì thế, FSB luôn nỗ lực mời các doanh nhân, nhà lãnh đạo đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đển chia sẻ với học viên.

Viện Quản trị kinh doanh FSB là một trong những trường có số lượng học viên MBA đang theo học lớn nhất Việt Nam. Về mảng đào tạo cho doanh nghiệp, FSB là đối tác đào tạo cho top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Vietnam Airlines, Dầu khí PVI, VNPT, Viettel, Vietcombank, Điện lực EVN... và gần 200 doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó , FSB cũng triển khai những khóa đào tạo ngắn hạn cho doanh nhân như MiniMBA - Tinh hoa quản trị thực hành dành cho CEO; Khóa học “Quản trị Tài chính dành cho Giám đốc phi tài chính” và Chương trình “Nhà quản lý cấp trung siêu việt” SMM…

Đức Anh

Ý kiến

()