Chúng ta

Hoa hậu FPT chỉ cách vượt qua sức ì tư duy

Thứ sáu, 20/3/2015 | 10:13 GMT+7

Hoa hậu FPT 2014 Hoàng Anh Minh sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho các quản trị dự án giúp họ xử lý nhiều tình huống khó khăn, bế tắc trong quá trình làm việc.

Hoa hậu FPT Software kiêm Hoa hậu FPT 2014 Hoàng Anh Minh sẽ là diễn giả chính trong buổi sinh hoạt PBC tháng 3 với chủ đề "Vượt qua sức ỳ tư duy trong tìm kiếm giải pháp và triển khai dự án"Chương trình sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 26/3 tại phòng tập đoàn, tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Thực tế, dự án nào cũng có thể gặp vô vàn những tình huống oái ăm, bế tắc: vướng phải bài toán khó giải quyết, khó khăn trong nhìn nhận vấn đề khi quá trừu tượng hoặc rất cụ thể, năng suất thấp, nhiều lỗi liên tục, quản trị con người… Điều quan trọng đặt ra với mỗi người quản trị dự án (PM) là phải luôn tìm kiếm được những giải pháp để đối phó với những bế tắc này. 

DSC0267-2-2845-1423566752-2116-142681392

Anh Minh sẽ chia sẻ cách vượt qua sức ỳ tư duy trong trong tìm kiếm giải pháp và triển khai dự án.

Trong một dự án với khách hàng Nhật Bản của FPT Software có một module quan trọng yêu cầu tính toán phức tạp và sau thời gian dài nghiên cứu, đội dự án đã triển khai thuật toán được cho là tối ưu nhất. Tuy nhiên, thuật toán này đã phát sinh lỗi nghiêm trọng ngay trước ngày giao sản phẩm và sau đó đã bị loại bỏ.

Còn dự án với DTV tồn tại một “nghịch lý” đau đầu: Sản phẩm tốt thì mới thu hút được nhiều khách hàng, từ đó mới có được nhiều dữ liệu thực tế từ người dùng. Tuy nhiên phải có nhiều dữ liệu thực tế dùng thì mới có thể có được sản phẩm tốt. Vậy ở thời điểm ban đầu khi chưa có nhiều dữ liệu thì triển khai sản phẩm như thế nào?

Hai tình huống trên chỉ là số ít trong rất nhiều những vướng mắc mà Quản lý nhóm Nghiên cứu và Phát triển FSU1.Z8, FPT Software Hoàng Anh Minh gặp phải trong quá trình triển khai dự án. Tuy nhiên, những vấn đề này đều đã được giải quyết và dự án đã thành công. Vậy chính xác những vấn đề này đã được giải quyết như thế nào? Và liệu có một “phương pháp luận” hay một công thức nào cho việc tiếp cận và giải quyết các vấn đề khó khi làm dự án? 

Trong buổi này, anh Minh sẽ chia sẻ cách phân loại mức độ sáng tạo nhằm giải quyết vấn đề và ra quyết định, cách tiếp cận giúp vượt qua bế tắc trong triển khai dự án (nguyên tắc chia nhỏ, đảo ngược, dự phòng, kết hợp...) và phân tích case study từ những dự án thực tế tại FPT Software.

Chương trình do CLB Kinh doanh Dự án (PBC), thuộc Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức. Để tham dự, người FPT có thể đăng ký tại đây hoặc gửi e-mail đăng ký đến DungNT55@fpt.com.vn. 

Tây Hạ

Ý kiến

()