Chúng ta

'Hiểu đúng, quyết định đúng' cùng ĐH FPT

Thứ hai, 29/5/2017 | 16:49 GMT+7

Buổi hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng” do ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng tổ chức đã giúp hơn 100 phụ huynh, học sinh nắm đầy đủ thông tin về chương trình đào tạo cũng như cơ hội và xu hướng việc làm trong tương lai.

Sáng ngày 28/5, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Hiểu đúng, quyết định đúng" dành cho phụ huynh và học sinh. Chương trình nhằm giúp mọi người hiểu rõ về chương trình đào tạo cũng như xu hướng việc làm tương lai.

DSC-3020-2666-1496038659.jpg

Mở đầu buổi hội thảo là tiết mục Vovinam do sinh viên FPT trình diễn. Hiện, Vovinam được đưa vào giảng dạy ở một số trường học, điển hình là ĐH FPT. Bên cạnh yếu tố rèn luyện thể chất, nhà trường còn mong muốn truyền đến học sinh, sinh viên tinh thần thượng võ, tôn sư trọng đạo.

Anh Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, chia sẻ về các chương trình đào tạo, cơ hội sinh viên. "Trong bối cảnh có nhiều trường đại học như hiện tại thì một môi trường tốt sẽ đào tạo được các hạt giống tốt. Phụ huynh, học sinh cần phải có những hiểu đúng, để có quyết định đúng cho tương lai của con em mình", anh nhìn nhận.

Đứng ở góc độ đào tạo sinh viên quốc tế, anh Hoàng Văn Cương, GĐ Trung tâm Trao đổi quốc tế FPT, cho rằng, ĐH FPT là đơn vị tiên phong trong chương trình PTA (Passage to Asia), nhằm thiết lập mối quan hệ trao đổi bền vững. “'Đi một ngày đàng, học một sàng khôn' là những mong muốn mà ĐH FPT hướng tới cho sinh viên. Sinh viên phải va vấp với môi trường mới, ở Việt Nam và cả thế giới thì mới hiểu biết sâu sắc và phát triển bản thân được", anh nói.

DSC-3047-2334-1496038659.jpg

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn chia sẻ một số điểm nổi bậc của nhà trường trong công tác đào tạo, hướng nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Tâm, cựu sinh viên ĐH FPT, có khoảng thời gian trải nghiệm thú vị với môi trường học quốc tế, đặc biệt Nhật Bản. Tâm cho biết trước khi trở thành sinh viên ĐH FPT, bản thân không bao giờ nghĩ có thể học và thực tập tại nước ngoài. "Nhà trường đã tạo cho tôi cơ hội để học tập tại Nhật Bản một năm, và bây giờ đã làm việc với đối tác ở đất nước mặt trời mọc. Mong muốn của tôi là tạo điều kiện cho các bạn sinh viên FPT có cơ hội như tôi, có thể học tập với môi trường quốc tế để rèn luyện bản thân”.

Trong phần trao đổi, nhiều phụ huynh còn thắc mắc về chương trình đào tạo, phát triển bản thân, môi trường làm việc quốc tế hay cơ hội làm việc. Đại diện nhà trường cho biết, hiện 98% sinh viên ra trường đều có việc làm. 

DSC-3130-8935-1496038659.jpg

Phụ huynh đặt câu hỏi và được lãnh đạo nhà trường chia sẻ thẳng thắn.

"FPT với phương châm là sinh viên có sức khoẻ tốt thì mới có thể học được. Sinh viên có những trải nghiệm thực tế nhất thì mới nhận ra được nhiều điều mới lạ. Những kỹ năng đó rất cần thiết cho tương lai của sinh viên ĐH FPT. Việc tham gia các hoạt động ngoại khoá sẽ hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện bản thân, để sinh viên có thể tự tin và độc lập bước đi trên đôi chân của chính mình trong tương lai", anh Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, lý giải.

Năm 2017, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng tuyển sinh và đào tạo 4 ngành gồm: Kỹ thuật phần mềm, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Nhật tại 137 Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Thí sinh có nguyện vọng theo học cần đáp ứng hai tiêu chí: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT và trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh của ĐH FPT vào ngày 14/5. Thí sinh đạt 21 điểm tổng ba môn tương ứng ngành đăng ký học tại ĐH FPT theo học bạ THPT hoặc kết quả thi THPT được miễn thi.

DSC-3037-1749-1496038659.jpg

Phần lớn phụ huynh tham gia đều cảm thấy hài lòng về công tác giảng dạy và cơ hội việc làm ở ĐH FPT.

ĐH FPT cũng giảm 30% học phí cho sinh viên nhập học tại Đà Nẵng. Nhà trường còn cấp 30 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo, mỗi suất trị giá 170 triệu đồng đến 220 triệu đồng cho thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi THPT quốc gia hoặc kỳ thi xét cấp học bổng và ĐH FPT.

Nhân ngày hội tựu trường, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ tặng chi phí mua máy tính xách tay trị giá 6 triệu đồng cho 200 sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học trước ngày 1/6. Đối tượng là sinh viên trúng tuyển ĐH FPT hệ chính quy năm 2017 hoàn thành thủ tục nhập học tại Đà Nẵng. Chương trình không áp dụng đối với sinh viên thuộc diện được cấp học bổng. Chi phí được nhà trường trừ vào học phí phải nộp khi nhập học của sinh viên.

>> ĐH FPT hỗ trợ sinh viên mua máy tính khi nhập học sớm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()