Chúng ta

Hiện thực hóa giấc mơ đổi đời trên đất Nhật

Chủ nhật, 17/4/2016 | 15:42 GMT+7

100 học viên khóa 5 chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) đã chính thức bước vào chặng đường thử thách với 12 tháng học tập tại xứ sở hoa anh đào sau lễ khai giảng diễn ra vào ngày 15/4, tại hội trường ĐH Teikyo Heisei, Tokyo.

Ngoài đại diện FPT Software, học viện Meros, sự kiện còn có sự tham gia của một số đối tác tiềm năng, những công ty sau này sẽ tuyển dụng số lượng lớn nhân sự từ 10K BrSE.

Giám đốc chương trình Quách Liễu Hoàn cho biết, các học viên khóa 5 được đào tạo và kiểm tra kỹ năng tiếng Nhật kỹ càng. "Các bạn đều có thời gian học tập trung tiếng Nhật ỏ Việt Nam, nên hy vọng sẽ tiến bộ nhanh hơn", chị nói.

Sau khi kết thúc chương trình học với trình độ Nhật Ngữ N2, học viên được đảm bảo công việc tại các doanh nghiệp với mức lương từ 2.000 USD. Ảnh: Liễu Hoàn.

Sau khi kết thúc chương trình học với trình độ Nhật Ngữ N2, học viên được đảm bảo công việc tại các doanh nghiệp với mức lương từ 2.000 USD. Ảnh: Liễu Hoàn.

Trước khi đi, 100 học viên cũng được chỉ cách viết CV và hướng dẫn chuẩn bị trước khi xin việc. Do đó, chị Hoàn kỳ vọng, mỗi người sẽ học hành chăm chỉ và sớm đạt được ước mơ của mình.

Trương Trọng Tín, học viên khóa 5, chia sẻ, cậu nung nấu ý định trở thành Kỹ sư cầu nối từ khá lâu nên đã quyết định tham gia chương trình. Sau khi vượt qua kỳ thi và phỏng vấn, Tín quyết định gác lại công việc tại FPT Software để chuyên tâm cho việc học tiếng Nhật. "Thời gian sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn nhưng tôi sẽ luôn cố gắng để đạt được kết quả mà chương trình đề ra", Tín quyết tâm.

Hiện, chương trình đã đưa hơn 400 học viên sang Nhật Bản. Trong vòng 6-12 tháng, học viên được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online.

Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối của FPT Software được thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật Bản sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 400 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp.

Trong vòng 6-12 tháng, học viên được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()