Chúng ta

Hawee - dự án ERP cán mốc golive sớm nhất của FPT IS

Thứ năm, 27/7/2017 | 16:43 GMT+7

Dự án Hawee khởi động đầu tháng 5 và được golive trong tháng 7. Có thể nói đây là dự án cán mốc golive sớm nhất trong lịch sử ERP chỉ sau hơn 2 tháng triển khai.

Ngày 14/7, dự án Triển khai phần mềm Quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic AX cho công ty cổ phần Hawee Cơ điện (Hawee ME) và công ty cổ phần Hawee Xây dựng Công nghiệp (Hawee IDC) đã chính thức golive các phân hệ đầu tiên của hệ thống theo đúng tiến độ đề ra.

Các phân hệ đã golive bao gồm: Kế toán sổ cái (GL), Kế toán chi phí dự án (customized-GL), Kế toán phải thu (AR), Kế toán phải trả (AP), Phân hệ Quản lý hàng tồn kho (INV) và Kế toán tài sản (FA). Hệ thống Microsoft Dynamics AX cũng đã được tích hợp với phần mềm Quản lý dự án (iBOM) của Hawee.

ERP-Hawee_1501144911.png

Đội dự án Hawee hỗ trợ khách hàng giai đoạn UAT. Đội dự án hiện tại có 6 người, là các cán bộ đang công tác tại Trung tâm triển khai ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của FPT IS ERP. Ảnh: FPT IS ERP.

Để dự án golive được thuận lợi, đội dự án đã chuẩn bị tốt các công việc như cập nhật tài liệu hướng dẫn sử dụng, cập nhật các chức năng hệ thống sau giai đoạn UAT (kiểm thử chấp nhận sản phẩm từ người dùng), hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa, chuyển đổi dữ liệu danh mục, số dư và dữ liệu giao dịch vào hệ thống.

Sau khi triển khai xong, dữ liệu của Hawee được quản lý tập trung trên cùng một hệ thống, thay vì quản lý riêng rẽ trên các phần mềm, tài liệu khác nhau của từng bộ phận, công ty thành viên như trước đây. Từ đó giảm bớt thời gian cập nhật dữ liệu của kế toán nhờ kết nối với phần mềm quản lý dự án nội bộ iBom, tăng cường tính đồng nhất, có kiểm soát dữ liệu giữa các phòng ban trong công ty. Đồng thời giải quyết vấn đề giá thành dự án theo dõi chi tiết đến từng hàng hóa - vật tư.

Dự án Hawee khởi động ngày 1/5, golive trong tháng 7 và dự kiến toàn bộ hệ thống sẽ được nghiệm thu ngày 31/8. Có thể nói đây là dự án cán mốc golive sớm nhất trong lịch sử ERP của FPT IS chỉ với hơn 2 tháng triển khai sau khi khởi động.

Theo anh Nguyễn Ngọc Quang, FPT IS ERP, dự án golive sớm do các thành viên đã nỗ lực rút gọn và tối ưu được quy trình triển khai ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, việc cán đích sớm còn nhờ vào sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Các dự án triển khai ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ FPT IS từng làm trước đây thường gặp thách thức về mặt thời gian do khách hàng vẫn tư duy theo quy trình làm việc truyền thống, dẫn tới các dự án đã làm thường bị chậm tiến độ. Riêng với Hawee, việc triển khai đã diễn ra thuận lợi từ ngày khởi động nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của hai bên cả trong công việc lẫn cuộc sống.

"Các thành viên đội dự án khi đặt chân tới trụ sở làm việc của khách hàng đã cảm thấy một môi trường trẻ trung, năng động, phong cách làm việc gần gũi với FPT. Khách hàng rất thân thiện, cởi mở và hợp tác. Vậy nên đội dự án dù ngồi làm việc tại trụ sở khách hàng nhưng cảm thấy như đang ở nhà. Hawee còn có nhà ăn tập thể nên anh em FPT được thưởng thức bữa trưa ngon, bổ, đảm bảo vệ sinh và còn... miễn phí. Vì vậy, việc dự án golive sớm không chỉ là kết quả từ sự nỗ lực làm việc và tinh thần trách nhiệm cao của đội dự án mà còn nhờ sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ phía Hawee. Tính đến hiện tại, các mốc công việc của dự án luôn được thực hiện đúng hạn, mang lại sự tin tưởng cao cho khách hàng", anh Quang hào hứng kể lại.

"Đội dự án rất vui mừng và tự hào khi dự án được golive sớm nhất của FIS ERP từ trước tới nay, là tiền đề cho việc triển khai các dự án ERP về sau với tiến độ nhanh, đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng", anh Lê Quốc Vương, PM dự án, FPT IS, cho hay.

Tử Quyên

Ý kiến

()