Chúng ta

Hai ông lớn nhà F lần đầu ‘bắt tay’ bán chéo sản phẩm

Thứ bảy, 21/7/2018 | 15:54 GMT+7

Sau gần 20 năm, lần đầu tiên, FPT Software và FPT IS cùng tận dụng thế mạnh mỗi bên để bổ trợ cho nhau, mang sản phẩm của đối phương tiếp cận thị trường “ruột” của mình.

Chiều 20/7, Hội thảo Công nghệ với chủ đề “Cross-sales Giải pháp và Dịch vụ công nghệ FSOFT - FIS 2018” đã diễn ra tại phòng Anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc. Tham gia chương trình, phía FPT Software có sự hiện diện của CEO Phạm Minh Tuấn, CTO Trần Huy Bảo Giang; phía FPT IS có sự góp mặt của Chủ tịch Dương Dũng Triều, CTO Phan Thanh Sơn, Giám đốc Sản xuất Phạm Thanh Tùng, cùng hơn 100 người gồm các chuyên gia công nghệ và đội ngũ bán hàng của cả bên.

37533618-770704433281264-15215-1172-9231

Hội thảo quy tụ các lãnh đạo cấp cao gồm anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS (hàng đầu bên phải); anh Phạm Minh Tuấn, CEO FPT Software (hàng đầu bên trái) và hơn 100 chuyên gia công nghệ, đội ngũ bán hàng của cả 2 bên.

Với mong muốn hội thảo này là sự kết nối xuyên suốt giữa 2 nhà Phần mềm - Hệ thống, chương trình đã diễn ra cùng lúc trên 4 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Nhật Bản. Giữa các vùng được kết nối với nhau qua hệ thống video conference.

Chia sẻ về mục đích của buổi hội thảo, anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT Software, cho hay: “FPT Software và FPT IS đều là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực mình đang kinh doanh và có thị trường là phần bù của nhau. FPT IS là công ty hàng đầu trong việc cung cấp các công nghệ và giải pháp cho thị trường Việt Nam và các nước đang phát triển. Còn FPT Software cũng là công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài”.

CEO FPT Software cho rằng đó là cơ sở rất tốt để hai bên cùng cộng tác, bổ trợ cho nhau một cách chặt chẽ và giúp nhau đạt được nhiều thành tích hơn trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Buổi hội thảo công nghệ này là cơ hội hội để hai bên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau những gì mình đang có, từ đó tìm ra hướng đi chung để mở rộng thị trường và tạo ra những giải pháp mới có giá trị cao hơn.

DSC-5769-2150-1532160567.jpg

CTO FPT Software Trần Huy Bảo Giang giới thiệu về cơ cấu tổ chức của FPT Software và những sản phẩm mà đơn vị đang bán.

Tại hội thảo, các chuyên gia công nghệ của 2 bên đã lần lượt giới thiệu về các gói sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị đang triển khai để đội ngũ Saleman (những người trực tiếp làm việc với khách hàng) hiểu và nhìn ra cơ hội triển khai sản phẩm đó ở thị trường của mình. Đặc biệt, việc nắm rõ những sản phẩm này sẽ giúp cho các saleman biết cách mang lại những giá trị cao hơn cho khách hàng, tạo ra doanh thu lớn hơn.

FPT IS mang đến hội thảo những công nghệ về Y tế thông minh; Giao thông thông minh; giải pháp cho Ngân hàng và Tài chính; giải pháp cho các dịch vụ đời sống (điện, nước, gas…). Bên cạnh đó, nhà Phần mềm FPT cũng giới thiệu tại hội thảo những gói phần mềm, giải pháp cho doanh nghiệp (eMobiz, ShopEye, Gamification FMCG, Smart Factory, DevOps/ RPA) và công nghệ xe tự hành (Automotive).

Sau hơn 5h  trình bày và thảo luận, hai bên đã có những đánh giá tổng quan về sản phẩm của nhau. Gắn với thị trường của mình, lãnh đạo mỗi bên cũng như các chuyên gia công nghệ và đội ngũ saleman cũng đã nhận định được một số sản phẩm, công nghệ mà cả hai có thể triển khai hợp tác trong thời gian tới.

DSC-5758-1-9501-1532160567.jpg

CTO FPT IS giới thiệu về đơn vị và tầm nhìn công nghệ của nhà Hệ thống.

RPA (Robotic Process Automation) là mảng công nghệ được hai bên đánh giá cao về tính khả thi cho việc cộng tác.  Đây là công nghệ tự động hóa các quy trình thực hiện công việc thông thường bằng robot. Anh Vũ Hồng Chiên (FSS.SIS thuộc FPT Software), người trình bày về RPA cho rằng cả FPT IS và FPT Software đều phù hợp để bán được sản phẩm này.

Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều cũng nhận thấy RPA là một giải pháp có khả năng cao sẽ phát triển được ở thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, người đứng đầu FPT IS cũng đánh giá cao một số giải pháp mang lại nhiều giá trị cho khách hàng như Akachain; Xe tự hành; các giải pháp liên quan đến khách hàng y tế, ngân hàng… 

“Cơ hội hợp tác giữa FPT Software và FPT IS khá nhiều, thực tế là FPT IS đang dẫn các bạn FPT Software sang làm demo, các giải pháp liên quan đến chatbot, big data cho một số khách hàng lớn tại Việt Nam”, anh Triều cho hay.

CHT-5807-1-1315-1532160567.jpg

'Hội thảo chia người tham gia thành 4 nhóm với sự xen kẽ thành viên của 2 bên, cùng thảo luận theo các chủ đề cho trước. Sau đó các nhóm sẽ lần lượt trình bày chủ đề của mình để tìm ra những sản phẩm mà 2 công ty có khả năng cộng tác".

Đánh giá về hiệu quả của buổi hội thảo này, anh Phan Thanh Sơn, CTO FPT IS nhận định: “Đây là lần đầu tiên tổ chức nên khó tránh khỏi những thiếu sót nhưng dù sao nó cũng là bước khởi đầu cho sự cộng tác của hai bên. Hai công ty đã chính thức gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu về nhau để làm tiền đề vững chắc cho những bước phát triển sau này. Qua sự sàng lọc cũng như đánh giá thì những giải pháp được chọn đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cả hai phía. Đó là một thành công của chương trình”.

Theo dõi các sản phẩm, công nghệ một cách chăm chú, anh Lê Hùng Cường, ban Công nghệ FPT Software rất ấn tượng với một số giải pháp mà FPT IS trình bày như giải pháp eHospital giúp giảm 75% thời gian chờ đợi của bệnh nhân ở các bệnh viện lớn. Anh cho rằng hội thảo cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm của FPT Software và FPT IS, giúp anh hiểu rõ hơn về định hướng hợp tác của các lãnh đạo hai bên trong việc “cross-sale” (bán chéo).

Cùng với đó, anh Cường cũng hy vọng rằng hội thảo cần làm rõ hơn về cơ chế khuyến khích cho việc bán hàng chéo giữa hai bên để giúp cho việc hợp tác thêm bền chặt. “Hai bên nên tổ chức các buổi tập trung theo nhóm để thời gian giới thiệu mỗi sản phẩm sẽ dài hơn, có thêm khoảng 5-10 phút demo là tốt nhất”, anh Cường chia sẻ.

CHT-5854-1-6472-1532160567.jpg

FPT IS và FPT Software sẽ có những bước cộng tác cùng phát triển trong thời gian tới về những sản phẩm công nghệ của cả 2 bên.

Mong muốn hội thảo công nghệ giữa hai bên sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên, anh Bùi Thanh Bình (FTS thuộc FPT IS) bày tỏ: “Hội thảo ban đầu mang tính chất kết nối để mọi người chia sẻ thông tin, biết nhau đang làm gì, có thể tận dụng được những điểm mạnh của nhau để hướng tới mục tiêu chung là giúp nhau cùng phát triển”.

Hội thảo công nghệ giữa FPT IS và FPT Software là mong muốn từ rất lâu của TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn. Đến nay, khi điều đó đã trở thành hiện thực, anh Tuấn kỳ vọng rằng đội ngũ AM, PreSale của FPT Software sẽ có sự tự tin và niềm tự hào để giới thiệu những sản phẩm, giải pháp của FPT IS tại các thị trường truyền thống của mình như: Nhật Bản; châu Âu; Mỹ; châu Á - Thái Bình Dương và ngược lại, FPT IS sẽ giúp đem những sản phẩm đã thành danh của FPT Software ở nước ngoài về thị trường Việt Nam, xây dựng hình ảnh của FPT là công ty dẫn đầu về những công nghệ mới, tạo ra những đột phá về mặt giải pháp cho các khách hàng chiến lược.

Từ đây, hội thảo công nghệ giữa FPT IS và FPT Software sẽ trở thành hoạt động thường xuyên, định kỳ 6 tháng 1 lần để cả hai có thể trao đổi, giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới của mình.

Diệu Anh

Ảnh: Ngọc Thắng

Ý kiến

()