Chúng ta

Hạ tầng FPT Telecom Sơn La an toàn trong mưa lũ

Thứ năm, 25/6/2015 | 11:39 GMT+7

"Hoàn lưu bão gây mưa to và lũ quét ở Thuận Châu và Mường La nhưng may mắn FPT Telecom không có hạ tầng ở khu vực này nên không bị ảnh hưởng",  Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (INF) Nguyễn Công Toản, cho hay.

Đến sáng nay, thời tiết ở Sơn La đã tạnh, toàn bộ phần hạ tầng và đường trục không bị ảnh hưởng. Các hoạt động triển khai, bảo trì thuê bao đã trở lại bình thường như mọi ngày.

image002-4418-1435205645.jpg

Nhiều khu vực của Sơn La bị ngập. Ảnh: FPT Telecom Sơn La.

Anh Đỗ Sơn Dương, phụ trách kỹ thuật chi nhánh Sơn La, cho biết, hiện tại mưa đã ngớt, gió nhẹ nhưng trời vẫn âm u và có dấu hiệu sẽ mưa trở lại. Hạ tầng chi nhánh vẫn an toàn, các trạm đường trục, nhà POP hoạt động bình thường, không có dấu hiệu đứt cáp, không bị mất điện. Tuy nhiên, một kỹ thuật viên ở huyện Thuận Châu không đi làm được do đường bị sạt lở.

"Do ảnh hưởng của lũ nên nhiều tuyến phố của Sơn La bị ngập. May mắn là chi nhánh nằm ở đường Nguyễn Lương Bằng, địa thế cao ráo nên không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên do mưa to nên việc đi lại làm việc của đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật chi nhánh cũng khó khăn hơn", chị Lò Xuân Quỳnh, Cán bộ Hành chính nhân sự chi nhánh, chia sẻ

Tại các khu vực khác bị ảnh hưởng bởi bão Kujira như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, thiệt hại về các tuyến đường trục, hạ tầng là không đáng kể, chỉ có phần hỗ trợ triển khai, bảo trì thuê bao cho khách hàng bị gián đoạn suốt ngày 24/6 do mưa bão. Hôm nay, toàn bộ các chi nhánh đã tập trung lực lượng xử lý ngay phần công việc tồn đọng này.

"Sáng nay, chúng tôi đã đi rà soát lại hạ tầng và không có sự cố nào phát sinh ngoài một số điểm sét đánh ảnh hưởng đến modem. Hôm qua, chúng tôi đã tiếp nhận 3 trường hợp khách hàng phải đổi modem và hôm nay tiếp tục hỗ trợ các khách hàng còn lại", anh Nguyễn Đức Việt, GĐ chi nhánh Thái Bình, cho hay.

Theo VnExpress, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Kujira, đêm qua Sơn La có mưa rất to. Tại các xã Bon Pặng, Chiềng Pấc của huyện Thuận Châu đã xảy ra lũ quét, làm 5 người chết, 3 người bị lũ cuốn trôi. Ngoài ra, tại các huyện Yên Châu và Mộc Châu, mưa lũ đã làm 2 người chết và một người mất tích. Mưa lũ gây ách tắc giao thông ở huyện Thuận Châu từ 23h đêm qua; gây sạt lở, đất đá tràn vào sân nhà máy và nhà điều độ của Công ty Thủy điện Sơn La. 

Đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng từ trưa 24/6, bão Kujira không gây thiệt hại về người cho hai địa phương này, hư hại về tài sản cũng không lớn. Tuy nhiên, hoàn lưu trước, trong và sau bão đã gây mưa lớn diện rộng cho toàn miền Bắc. Tại các tỉnh miền núi, mưa cộng với địa hình đồi núi dốc đã làm xuất hiện lũ quét. Cơ quan khí tượng thủy văn đã cảnh báo tình trạng này từ nhiều hôm trước.

Tử Quyên

Ý kiến

()