Chúng ta

Hạ tầng FPT Telecom Điện Biên có dấu hiệu bị phá hoại

Thứ ba, 6/10/2015 | 11:19 GMT+7

Chiều ngày 2/10, đoạn cáp tại địa phận xã Búng Lao, Tuần Giáo, đã bị cắt rời làm mất kết nối toàn bộ hệ thống mạng khu vực Điện Biên, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Theo anh Nguyễn Danh Duy, GĐ chi nhánh FPT Telecom Điện Biên, vào lúc 16h ngày 2/10 đã xảy ra hiện tượng mất kết nối toàn bộ hệ thống Internet và đường truyền khu vực Điện Biên. Chi nhánh đã tiến hành đo kiểm và xác định điểm đứt cáp cách 55 km hướng Điện Biên đi về Tuần Giáo. 

Đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng xử lý khắc phục sự cố ngay sau đó. Đội kỹ thuật được chia làm hai, phần lớn di chuyển đến điểm xác định sự cố, đội còn lại ở nhà tiếp nhận thông tin và trả lời khách hàng. Cùng với đó, chi nhánh cũng tích cực truyền thông cho CBNV nắm được thông tin để thông báo, trả lời và chăm sóc người dùng. Đồng thời, FPT Telecom Điện Biên cũng chuyển ngay sang kênh dự phòng để phục vụ khách hàng trong lúc chờ xử lý sự cố.

db_1444102842.jpg

Tình trạng cáp đứt rời có vết cắt sắc gọn. Ảnh: FPT Telecom Điện Biên.

Anh Duy cho hay, khi đội kỹ thuật đến hiện trường lúc 17h30, việc tìm kiếm diễn ra chậm do trời tối và đường xa khó khăn, phải leo đồi, lội ruộng. Đến 3h sáng ngày 3/10 vẫn chưa xác định được điểm đứt và trời mưa to nên phải tạm dừng. Đến 7h30, nhóm mới xác định được điểm đứt tại vị trí cột 80, 81 Dz35Kv thuộc địa phận xã Búng Lao, Tuần Giáo, Điện Biên. Tình trạng cáp đứt rời có vết cắt sắc gọn.

Đội kỹ thuật đã tiến hành kéo lại cáp và hàn nối. Đến 15h ngày 3/10, đoạn cáp được khắc phục xong. "Căn cứ vào tình hình hiện trường và vết cắt gọn của sợi cáp thì khả năng bị phá hoại rất lớn. Trên tuyến có cả cáp viễn thông của đơn vị khác nhưng cáp của họ lại không bị ảnh hưởng. Trước đó, vào tháng 3, cáp FPT cũng bị cắt 2 lần tại đèo Phadin hướng Điện Biên đi Sơn La 90 km, với vết cắt tương tự và cáp viễn thông của đơn vị đi cùng cũng không bị thiệt hại", anh Duy cho hay.

Ngay khi vụ việc xảy ra, đơn vị trình báo công an quản lý khu vực và đã được tiếp nhận. Tới đây, FPT Telecom Điện Biên sẽ tiếp tục gửi văn bản tới chính quyền quản lý khu vực trên toàn tuyến và phối hợp với lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên cáp FPT bị cắt phá. Trước đó, đơn vị đã bị cắt cáp ở các tỉnh thành như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bạc Liêu, Lào Cai... Trong đó, không ít lần các vụ cắt cáp do đối thủ của FPT Telecom thực hiện, gây thiệt hại lớn cho công ty. 

Tử Quyên

Ý kiến

()