Chúng ta

Greenwich Việt Nam là 'mô hình m+n'

Thứ năm, 29/6/2017 | 18:01 GMT+7

Anh Lê Anh Tuấn, Giám đốc ĐH Greenwich Việt Nam, cho biết, sinh viên học ở Việt Nam có thể chuyển tiếp qua ĐH Greenwich cơ sở tại London (Anh) hoặc cơ sở tại Malaysia, Hong Kong với chương trình học giống nhau và bằng cấp như nhau.

Tại buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề “Bạn có đang theo học một chương trình đại học quốc tế đúng nghĩa?" vào ngày 26/6 trên báo Dân Trí, anh Lê Anh Tuấn, GĐ ĐH Greenwich Việt Nam, cho biết, nhà trường được ĐH Greenwich Vương quốc Anh công nhận là một cơ sở đào tạo trong hệ thống quốc tế của họ. Đồng thời, Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam cấp phép triển khai đào tạo tại Việt Nam. Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được ĐH Greenwich Vương quốc Anh cấp bằng đại học.

"Tất cả giảng viên quốc tế và giảng viên người Việt tại ĐH Greenwich Việt Nam đều được phỏng vấn và thẩm định chất lượng bởi Hội đồng đánh giá của ĐH Greenwich Vương quốc Anh. Hầu hết giảng viên tại ĐH Greenwich Việt Nam đều tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ ở các nước có nền giáo dục tiên tiến như Anh, Australia, Mỹ. Tôi khẳng định rằng bất kể là giảng viên người Việt hay quốc tế tại nhà trường đều đủ khả năng để giao tiếp và truyền đạt kiến thức như nhau, không ảnh hưởng gì về chất lượng", anh Tuấn nhấn mạnh.

110617PRHD4LAT1.jpg

Anh Tuấn là một trong 4 diễn giả trong chương trình tư vấn trực tuyến. Ngoài ra còn có ông Raj Dass, Trưởng Ban hợp tác quốc tế Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Đại học Greenwich Vương quốc Anh; Ông Mike Witteveen, Đại diện cộng đồng sinh viên quốc tế, Đại học Greenwich Việt Nam; và Lê Tam Triều Dâng, sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam.

Theo anh Tuấn, nhà trường nằm trong hệ thống đào tạo toàn cầu của ĐH Greenwich Vương quốc Anh nên sinh viên theo học tại cơ sở ở Việt Nam hoặc các cơ sở khác của ĐH Greenwich có thể chuyển tiếp qua nhau học. Điển hình học ở Việt Nam thì có thể chuyển tiếp qua ĐH Greenwich cơ sở tại London (Anh) hoặc cơ sở tại Malaysia, Hong Kong. Chương trình học tại các cơ sở là giống nhau và bằng đại học như nhau. Ngược lại, sinh viên theo học ĐH Greenwich tại các cơ sở trên toàn cầu cũng có thể chuyển tiếp tới Việt Nam theo học. "Chúng tôi gọi chung đó là “mô hình m+n”", ông Tuấn nói.

Đồng quan điểm, ông Raj Dass, Trưởng ban Hợp tác quốc tế ĐH Greenwich Vương quốc Anh, cho rằng, thông qua quá trình học tập và giao tiếp, nhà trường giúp sinh viên tiếp cận nhiều góc nhìn đa dạng với những tư duy mới từ nhiều nền văn hoá, cải thiện về phong cách làm việc và kỹ năng mềm.

"Ở kỷ nguyên của sự đổi mới liên tục cả về kiến thức và công nghệ, xã hội nào hay thị trường lao động nào cũng cần những lao động chất lượng cao và tư duy toàn cầu trong xử lý tình huống. Cho nên sinh viên tốt nghiệp phải có kiến thức chuyên ngành tốt và trải nghiệm quốc tế, có nhận thức tốt về văn hoá mới nắm nhiều lợi thế khi phải đối mặt với những thách thức và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của xã hội", ông nói.

Lê Tam Triều Dâng, sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam, tự nhận có lợi thế khá nhiều khi được học trong môi trường quốc tế. Điển hình bản thân có dịp ra nước ngoài gặp bạn bè, giao lưu, để giao tiếp tốt và có thêm đồng môn trên khắp thế giới. "Vì đã quen với việc sử dụng ngoại ngữ ở trường nên em thấy mình luôn thoải mái, tự tin trong các sự kiện quốc tế mà bản thân đã tham gia", Dâng chia sẻ.

Những diễn giả cũng cho biết tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay của ĐH Greenwich Việt Nam là 98%. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được tham gia các buổi hội chợ, hội thảo giới thiệu việc làm với đại diện các doanh nghiệp do ĐH Greenwich tổ chức. Sinh viên được nhà tuyển dụng đánh giá là tự tin và năng động, nắm vững kiến thức và giỏi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Năm 2017, ĐH Greenwich Việt Nam con dành Quỹ học bổng 14 tỷ đồng để cấp cho học sinh có thành tích xuất sắc như đạt giải tỉnh, thành phố, giải quốc gia, thí sinh đạt trên 23 điểm (3 môn thi) kỳ thi THPT quốc gia… Thí sinh khu vực miền Trung cũng được hưởng ưu đãi với Quỹ học bổng 20 tỷ đồng khi nhập học tại cơ sở Đà Nẵng.

Đại học Greenwich Vương quốc Anh được biết đến là trường đại học nổi tiếng, danh giá với lịch sử 126 năm và còn liên tục lọt vào danh sách những trường đại học đa dạng văn hoá và Top 60 trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất thế giới bởi Times Higher Education. Chủ trương của Đại học Greenwich là giảm thiểu các vấn đề về tài chính, cũng như tập trung vào chất lượng đào tạo bằng việc chào đón sinh viên quốc tế và hỗ trợ mạng lưới cơ sở quốc tế trên toàn cầu, trong đó có Đại học Greenwich Việt Nam.

Đại học Greenwich Việt Nam được hình thành trên cơ sở liên kết giữa Đại học Greenwich Vương quốc Anh và Tổ chức Giáo dục FPT từ năm 2009 với hơn 6.000 sinh viên từ 10 quốc gia đã và đang theo học như Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nigeria, Bangladesh... Cộng đồng sinh viên quốc tế tại Đại học Greenwich thu hút hàng nghìn sinh viên mang 168 quốc tịch. Năm 2017, trường dành Quỹ học bổng 20 tỷ đồng cho sinh viên nhập học tại cơ sở Đà Nẵng.

>> FPT Greenwich Đà Nẵng giảm 30% học phí

Việt Nguyễn

Ý kiến

()