Chúng ta

Google phát Wi-Fi miễn phí cho Philippines

Thứ bảy, 16/2/2019 | 11:20 GMT+7

Philippines trở thành nước thứ 3 ở Đông Nam Á (sau Indonesia và Thái Lan) được chương trình Google Station lắp đặt điểm phát Wi-Fi miễn phí.

Google sẽ cung cấp 50 điểm truy cập Wi-Fi miễn phí cho người dân Philippines vào cuối tháng 2. Đổi lại, Google sẽ thu tiền từ việc cho thuê quảng cáo trên các thiết bị kết nối, trang Android Police dẫn thông tin từ sự kiện "Google for Philippines" vừa diễn ra. Như vậy, ngoài 3 nước Đông Nam Á, trên thế giới còn Ấn Độ, Mexico và Nigeria cũng có chương trình tương tự.

students-9231-1550290583.jpg

Philippines trở thành nước thứ sáu được chương trình Google Station lắp đặt điểm phát Wi-Fi miễn phí, sau Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nigeria và Thái Lan. Ảnh: freepublicwifi.

Ra mắt vào năm 2016, Google Station là chương trình được triển khai tại những quốc gia đang phát triển, mang đến mạng Wi-Fi miễn phí cho các khu vực có mật độ giao thông dày đặc như trạm xe buýt, sân bay. Ban đầu, chương trình là kết quả từ sự hợp tác giữa Google với ngành đường sắt của Ấn Độ, với mục tiêu mang kết nối Wi-Fi miễn phí đến các trạm xe lửa ở đất nước đông dân thứ hai trên thế giới.

Tại Philippines, Google Station hoạt động tại 50 địa điểm vào cuối tháng 2. Thủ đô Manila và thành phố Quezon sẽ được phủ Wi-Fi tại các khu vực có mật độ dân cư cao trong năm 2019.

Với dịch vụ này, Google cung cấp cho người dùng 30 phút sử dụng Internet miễn phí. Hết thời gian sử dụng, người dùng buộc phải đăng nhập lại.

Dịch vụ Wi-Fi miễn phí này được Google kết hợp với công ty viễn thông PLDT và Smart Communications để đầu tư cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, dịch vụ Wi-Fi này cũng sử dụng quảng cáo như một nguồn thu chính. Unilever sẽ hợp tác với Google để quảng cáo trên các thiết bị sử dụng Wi-Fi miễn phí.

>> Microsoft khẩn khoản đề nghị người dùng ngưng Internet Explorer

Thanh Mai

Ý kiến

()