Chúng ta

Góc nhìn VnExpress ra phiên bản mới

Thứ sáu, 5/5/2017 | 11:29 GMT+7

Trong phiên bản mới ra mắt hôm nay, giao diện Góc nhìn được thay đổi với cách trình bày thuận tiện, dễ dàng hơn cho độc giả.

Đưa tin chính xác, khách quan và nhanh chóng là tiêu chí hàng đầu của VnExpress kể từ ngày thành lập. Chúng tôi tin rằng nỗ lực đảm bảo tiêu chí đó là yếu tố quyết định, làm nên vị thế hôm nay của VnExpress. Trong 16 năm qua, VnExpress tăng trưởng độc giả không ngừng và đạt được gần 16 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái.

Không dừng lại ở việc đưa tin, năm 2014, tòa soạn phát triển chuyên mục Góc nhìn, thuộc thể loại báo chí ý kiến, bình luận thể hiện quan điểm về các sự kiện thời sự, vấn đề hữu ích với xã hội.

Ba năm qua, Góc nhìn đã trở thành nơi tụ hội của nhiều nhà báo, nhà hoạt động xã hội và các chuyên gia uy tín. Ngoài đội ngũ tác giả, những vấn đề chuyên mục gợi mở cũng thu hút độc giả đưa ra các ý kiến riêng, góp phần tạo nên những cuộc tranh luận mở để sự việc được nhìn nhận đa chiều, thấu suốt hơn. Góc nhìn đến nay đã thu hút hơn 40 triệu lượt đọc, với khoảng 100.000 bình luận được xuất bản.

Với mong muốn mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn, tạo không gian mở hơn để độc giả tham gia chia sẻ quan điểm, góc nhìn của mình, chúng tôi nâng cấp chuyên mục với một phiên bản mới. Trong phiên bản mới ra mắt hôm nay, giao diện Góc nhìn được thay đổi với cách trình bày thuận tiện, dễ dàng hơn cho độc giả.

2017-05-05-095338-2835-1493953412.jpg

Giao diện mới của trang chuyên mục Góc Nhìn. Chuyên mục cũng giới thiệu thêm hai tiểu mục mới:  Thư tòa soạn và Bản thảo.

Thư tòa soạn mở ra một cánh cửa để bạn đọc chia sẻ về hậu trường của những người làm báo: những câu chuyện được bàn bạc trong phòng họp, những quyết định của ban biên tập về một bài báo hay những yếu tố đã khiến tòa soạn quyết định xuất bản hay không đăng một tấm hình, một câu chuyện, thậm chí là một comment nào đó của độc giả…

Bản thảo là chuyên mục lấy ý tưởng từ những ghi chép trong sổ tay của các phóng viên, những gạch đầu dòng vắn tắt chưa được phát triển thành bài báo hoàn chỉnh nhưng đáng lưu lại để suy ngẫm. Tiểu mục cung cấp cho độc giả những chất liệu chúng tôi đang có, chia sẻ những hướng khai thác tòa soạn dự định triển khai hoặc mở ra một không gian để thu nhận những ý kiến giá trị từ độc giả mà có thể chúng tôi chưa biết đến.

Ngoài hai tiểu mục mới, các bài Góc nhìn - với ý kiến của các chuyên gia và phân tích mang tính cá nhân của các cây viết - vốn đã tạo nên chỗ đứng cho chuyên mục trong suốt ba năm qua, vẫn sẽ là nội dung cốt lõi.

Chúng tôi ý thức rằng, không một “góc nhìn” nào là hoàn chỉnh, nên những bình luận, những ý kiến bổ sung và phản biện từ chính độc giả cho các vấn đề mà tòa soạn nêu lên, mới làm nên giá trị của chuyên mục. 

>> VnExpress - sự thăng tiến của báo chí kỹ thuật số Việt Nam

Theo VnExpress

Ý kiến

()