Chúng ta

Glee phiên bản Việt sắp 'oanh tạc' thị trường phim trực tuyến

Thứ ba, 27/6/2017 | 09:14 GMT+7

Angela Phương Trinh, Hòa Minzy, Thành Lộc cùng 100 nghệ sĩ khác sẽ cùng tụ hội trong phiên bản Việt của bộ phim ca nhạc đình đám bậc nhất thế giới. Glee Việt Nam không có mặt tại Youtube hay truyền hình mà chỉ được phát sóng trên các kênh trực tuyến của Danet (BHD), FPT Play (FPT Telecom) và ZingTV từ trung tuần tháng 8 này. 

Ngày 26/6, dự án phim Glee Việt Nam chính thức được công bố và ra mắt dàn sao diễn viên hoành tráng, hứa hẹn khuấy đảo thị trường giải trí trong nước. Bộ phim là sản phẩm của Danet, dịch vụ xem phim trực tuyến thuộc BHD kết hợp cùng FPT Play và ZingTV.  

Dàn diễn viên thể hiện khả năng hát và vũ đạo trong buổi ra mắt. Những vai chính của bộ phim được trao cho Rocker Nguyễn (vai Đăng Phương), Angela Phương Trinh (vai Hạ Quyên), Cindy Rachel (vai Minh Ánh), Đỗ An (vao thầy Hoàng Minh), Dũng Khánh (vai Gia Khánh), Hữu Vi (vai Phi Long), Bích Ngọc Idol (vai Mỹ Hạnh), Thái Trinh (vai Tường Vân), Hoà Minzy (vai Linh San)….

Dàn diễn viên thể hiện khả năng hát và vũ đạo trong buổi ra mắt. Các vai chính của phim được trao cho Rocker Nguyễn (Đăng Phương), Angela Phương Trinh (Hạ Quyên), Cindy (Minh Ánh), Đỗ An (thầy Hoàng Minh), Dũng Khánh (Gia Khánh), Hữu Vi (Phi Long), Bích Ngọc Idol (Mỹ Hạnh), Thái Trinh (Tường Vân), Hoà Minzy (Linh San)….

Ngoài dàn diễn viên bắt mắt và nhiều sao trẻ nổi bật, Glee Việt Nam còn gây chú ý với loạt tên tuổi tham gia như Tổng đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, GĐ âm nhạc Huy Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Dương Khắc Linh...

Dựa trên kịch bản gốc từng thành công vang dội, nhắm đến đối tượng người trẻ dùng Internet và lại là một bộ phim ca nhạc là những thách thức của ê-kíp Glee Việt Nam.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình vốn "mát tay" với các tác phẩm đậm chất nghệ thuật như "Quyên", "Cánh đồng bất tận" cũng phải thừa nhận làm phim Glee là thách thức cực lớn mà anh phải đối mặt, cũng bởi vì ham "được sống trẻ lại".

"Phim đòi hỏi các bạn diễn viên vừa phải hát hay, nhảy đẹp và diễn xuất tốt, trong khi ở Việt Nam không có sẵn diễn viên như thế. Trường quay Glee Việt Nam có những lớp đào tạo liên tục. Từ nhiều tháng nay, những nghệ sĩ trẻ này đã bắt tay vào việc tập luyện đài từ (phim thu tiếng trực tiếp), vũ đạo, thanh nhạc để chuẩn bị cho vai diễn của mình trong phim", anh Bình cho biết. 

DSC-0616-JPG-7989-1498500685.jpg

Các diễn viên chính trả lời câu hỏi của khách mời trong buổi họp báo ra mắt dự án.

Ngay trước ngày họp báo, Angela Phương Trinh (Hạ Quyên - Quinn Fabray) và Rocker Nguyễn (Đăng Phương - Finn Hudson) vẫn học vũ đạo với nhau và tập diễn đến tận tờ mờ sáng. Phương Trinh chia sẻ cô dành hơn 100% sức lực cho phim và không nhận một dự án nào khác trong suốt quá trình quay. Các diễn viên cũng thổ lộ sở trường, sở đoản của mình như Đỗ An (thầy Hoàng Minh - Will Schuester) "khổ sở vì luyện nhảy" do anh chỉ thường đóng các nhân vật soái ca hiền lành. Một trong những nhân tố mới toanh xuất hiện trong dàn cast chính là Cindy V (Minh Ánh - Rachel Berry) có gương mặt lai thu hút ánh nhìn nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Tại buổi họp báo công bộ dự án, GĐ âm nhạc Huy Tuấn mạnh dạn tuyên bố: "Toàn bộ nhạc trong phim là nhạc Việt với 90% ca khúc phổ biến, đã có đời sống riêng của nó". Lời khẳng định của anh Tuấn mang lại nhiều hoài nghi cho các khách mời bởi nhạc Việt rất khó gắn vào câu chuyện, những ca khúc mới được khán giả yêu thích thì chủ đề quá hạn chế, chủ yếu tập trung vào chuyện yêu đương, thất tình. Đáp lại, người chịu trách nhiệm cho phần âm nhạc, tự tin với sự trợ giúp của các anh em nhạc sĩ tài năng.

Anh Tuấn chia sẻ: "Làm một bộ phim ca nhạc đúng nghĩa, dài hơi đã là ước mơ của tôi 10 năm nay nên tôi đã gom góp, chờ đợi. Hơn nữa, nên phân biệt phim ca nhạc và nhạc kịch. Ở đây, Glee Việt Nam là phim ca nhạc, nghĩa là phần nhạc là phần bổ trợ cho nội dung câu chuyện, phù hợp với bối cảnh sau khi diễn viên đã thoại xong, chứ không phải diễn viên nói chuyện với nhau bằng lời hát như nhạc kịch".

DSC-0627-JPG-9105-1498500685.jpg

Từ phải qua: Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình; anh Vũ Anh Tú, Phó TGĐ FPT Telecom; chị Nguyễn Thị Hoàng Sa, GĐ Zing Media; chị Ngô Bích Hạnh, Phó Chủ tịch BHD và chị Lê Thị Thanh Huyền, GĐ Truyền thông Unilever Việt Nam. 

Đại diện một trong các nhà đầu tư, anh Vũ Anh Tú, Phó TGĐ FPT Telecom, nhận định, giới trẻ Việt đang trong "cơn khát" cháy bỏng những nội dung giải trí lành mạnh, thú vị, có sức lan tỏa như Glee. Mô tả về tiềm năng của thị trường nội dung số, anh Tú nói: "Chúng ta đang có 41 triệu thiết bị số từ điện thoại, máy tính bảng đến tivi thông minh và hơn 50 triệu người dùng Internet. Chúng tôi hy vọng, Glee Việt Nam sẽ mở đầu xu hướng sản xuất những sản phẩm giải trí online chất lượng".  

Chia sẻ về việc chỉ phát hành trực tuyến Glee Việt Nam, chị Trần Thu Trang, GĐ Ban dự án FPT Telecom, cho rằng điều này không có gì quá đặc biệt vì nhiều nhà sản xuất trên thế giới đã chọn cách phát hành này do lượng người dùng tiếp cận với các thiết bị số rất lớn, lại chủ yếu là giới trẻ, đối tượng trọng tâm mà dự án nhắm đến. "Điều quan trọng nữa là chúng tôi muốn tạo ra sân chơi của những đơn vị đề cao và tôn trọng tác quyền. FPT Play đã đồng hành Danet từ trước, và với sự hợp tác này, chúng tôi cũng sẽ chung tay có những biện pháp bảo vệ bản quyền sản phẩm". 

Glee Việt Nam là bộ phim ca nhạc nhiều tập dành cho khán giả trẻ, dựa trên kịch bản gốc của Glee Mỹ, bộ phim đã tạo nên hiện tượng văn hóa trong giới trẻ Mỹ với 120 tập phim và hơn 700 ca khúc.

Trung tâm bộ phim là nhóm nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thể thao (CLB Glee) gồm 12 thành viên và câu chuyện tình bạn, tình yêu, tình thầy trò và những vấn đề tuổi mới lớn mà nhóm gặp phải. Vẫn dựa trên bối cảnh và nội dung gốc, nhưng câu chuyện và các tuyến nhân vật chính sẽ được xây dựng lại để tạo sức hấp dẫn và phù hợp hơn với giới trẻ hôm nay. 

Glee Việt Nam mùa đầu tiên gồm 22 tập, phát trực tuyến miễn phí dành cho khán giả vào giữa tháng 8, trên hệ thống phân phối của Danet, FPT PlayZingTV. Đặc biệt, đối tác FOX sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành bộ phim này tại thị trường nước ngoài.

Ngọc Dung

Ý kiến

()