Chúng ta

Giành hợp đồng kỷ lục, FSB nhận HC Chiến công hạng Ba

Thứ tư, 23/8/2017 | 09:01 GMT+7

Đội dự án CEO thuộc Viện Quản trị Kinh doanh FSB vừa được Chủ tịch Trương Gia Bình tặng HC Chiến công FPT hạng Ba vì thành tích ký thành công hợp đồng “Hỗ trợ đào tạo kiến thức Giám đốc điều hành doanh nghiệp” với Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa - Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội, trị giá 17,6 tỷ đồng.

Lễ trao HC được diễn ra trong buổi họp giao ban tập đoàn. Chủ tịch Trương Gia Bình đã gửi lời chúc mừng và đích thân trao tặng HC Chiến công FPT hạng Ba tới tập thể đội dự án.

1-5658-1503397635.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng HC Chiến công FPT hang ba tới đội dự án CEO.

Theo chị Lương Thị Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp FSB, đại diện đội dự án, thành công này có được là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình và chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo tập đoàn và FSB trong từng bước đi của toàn đội. 

Đây là gói thầu đào tạo lớn nhất từ trước đến nay của FSB có tổng giá trị gần 17,6 tỷ đồng với 2 chương trình là “Khởi sự doanh nghiệp” và “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0”. Cả hai chương trình đào tạo đều nằm trong kế hoạch hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội trong giai đoạn từ năm 2016-2020 của Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội.

Đây là gói thầu kỷ lục trong lịch sử Viện Quản trị Kinh doanh FSB.

Đây là gói thầu kỷ lục trong lịch sử Viện Quản trị Kinh doanh FSB.

Giành được hợp đồng là cả một quá trình kéo dài suốt 5 tuần liên tục của 10 người trong đội dự án. Dù phải chạy đi chạy lại nhiều địa điểm để xin xác nhận, lấy công chứng và hoàn thành từng văn bản, giấy tờ theo đúng biểu mẫu…, các thành viên trong đội dự án vẫn không quản ngại “phi" ra ngoài đường giữa cái nắng mùa hè oi ả. Có ngày chị Hải Yến - Cán bộ Trung tâm Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, đã phải chạy 40 km chỉ để đóng một con dấu dưới nhiệt độ ngoài trời 40 độ C. Còn việc đi sớm về muộn là chuyện bình thường, thậm chí có hôm đội dự án phải làm việc đến hơn 21h để ghép thầu cho kịp tiến độ.

Cái khó của quá trình làm thầu là tính phức tạp từ hồ sơ cho đến áp lực cạnh tranh từ nhiều đối thủ mạnh. Đội dự án luôn làm việc với tinh thần nghiêm túc và quyết tâm “phải trúng thầu”. Chị Thanh Ngân, Trưởng bộ phận R&D, tâm sự: “Nhóm dự án đã cố gắng làm việc thật chi tiết và chuyên nghiệp, tự nhủ rằng cái gì đã vấp là phải làm lại thật tốt và tránh sai sót ít nhất có thể. Chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo chặt chẽ, logic và vừa vặn với học viên nhất. Kết quả thầu với tổng điểm 99/100 điểm, khiến FSB luôn tự hào và lấy đó làm động lực cho những bước tiến lớn sau này”.

Trở thành đơn vị triển khai đào tạo cho chương trình lớn nhất trong năm của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là thắng lợi không nhỏ với FSB. Tuy nhiên, khó khăn còn ở phía trước đè nặng lên vai những người làm công tác tuyển sinh và đào tạo.

Chỉ tiêu cho hai chương trình là đào tạo 2.300 học viên. Cả hai chương trình đòi hỏi phải tuyển sinh trong thời gian nước rút 1-2 tháng để kịp đào tạo trong 4 tháng sau đó.

Với phòng Đào tạo, hiện công việc khá dày đặc với tổng số các lớp đang học là 42-50 lớp học/tuần (chỉ tính riêng tại Hà Nội). Cộng thêm các lớp của gói thầu, phòng Đào tạo sẽ phải triển khai trung bình khoảng 60-70 lớp học/tuần. 

Đức Anh - Thùy Dương

Ý kiến

()